Thứ sáu, 19/04/2024 10:50 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/12/2018

MTĐT -  Thứ năm, 27/12/2018 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Tạm giữ giấy phép kinh doanh công ty làm visa cho 152 khách bỏ trốn

Liên quan đến vụ 152 du khách Việt Nam được cho là bỏ trốn tại Đài Loan (Trung Quốc), theo TTXVN, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã tạm giữ giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế.

Đồng thời, Sở yêu cầu công ty này cung cấp hồ sơ có liên quan, liên lạc thường xuyên với Công ty ETholiday (Đài Loan) về vụ việc và có báo cáo kịp thời với các cơ quan chức năng.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế thông qua giới thiệu của Công ty ETholiday của Đài Loan đã cung cấp dịch vụ visa cho 153 khách của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Twin Bright (trụ sở chính ở xóm 7B, thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Golden Travel (số 213 Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

153 khách được chia thành bốn đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó một đoàn khách do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Golden Travel tổ chức, khởi hành vào ngày 21/12; ba đoàn khách do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Twin Bright tổ chức khởi hành vào ngày 23/12. Đến nay, trưởng đoàn khách của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Golden Travel đã về nước, 152 du khách hiện không liên lạc được.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế đã cung cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Tuy nhiên, toàn bộ hồ sơ liên quan chứng minh tính hợp pháp của việc ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ visa với Công ty ETholiday và hai công ty tổ chức đoàn đi (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Twin Bright và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Golden Travel), Công ty này vẫn chưa cung cấp được.

3 địa phương xin Chính phủ hỗ trợ gần 2.500 tấn gạo cho 162.000 dân ăn tết

Sáng nay 27/12 tại Hà Nội, Tổng cục Dự trữ Nhà nước - Bộ Tài chính đã tổ chức cuộc họp báo về công tác xuất cấp hàng dự trữ quốc gia cho các địa phương để hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu đói giáp hạt, hỗ trợ các dự án trồng rừng, hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn... theo quy định tại Nghị định số 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Tại cuộc họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước Lê Văn Thời cho biết, đến thời điểm hiện tại, tổng cục đã nhận được thông báo có 3 tỉnh xin Chính phủ hỗ trợ gạo để bà con ăn Tết Nguyên đán 2019.

Cụ thể ba tỉnh gồm: Yên Bái xin hỗ trợ 380 tấn gạo cho 25.354 khẩu, Nghệ An xin hỗ trợ 1.264 tấn cho 84.324 khẩu, Ninh Thuận xin 797 tấn cho 53.152 khẩu.

Theo thống kê, hàng năm có khoảng 15-16 tỉnh xin hỗ trợ gạo cho người dân vào dịp tết và giáp hạt. Tổng mức gạo xin hỗ trợ khoảng 11.500-12.000 tấn cho khoảng 1 triệu người dân.

Người dân Indonesia sợ hãi, bất an trước thảm họa sóng thần

Tại Indonesia, những người trụ lại khu vực thảm họa sóng thần đang ở trong tâm trạng bất an, trong khi những người đi lánh nạn phải đối mặt với cuộc sống bấp bênh.

Ngày 25/12, hàng trăm người dân làng Sumber Jaya đã hoảng loạn tháo chạy khi có tin lan truyền về một trận sóng thần mới đang đổ vào khu vực này. Điều này cho thấy, những người sống sót sau thảm họa vẫn trong tâm trạng sợ hãi khi nhiều người trong số họ đã không kịp chạy thoát trong trận sóng thần bất ngờ xảy ra vào tối 22/12.

Việc núi lửa Krakatau vẫn phun trào đã làm dấy lên lo ngại về các trận sóng thần mới. Không dám trở về nhà, nhiều người không cách nào khác là tìm đến các khu vực lều trại và những trạm y tế để sơ tán với niềm tin sẽ được an toàn hơn.

Đến nay, công tác tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Thêm nhiều thi thể được phát hiện tại một số khu vực ở phía Nam, nơi bị thiệt hại nặng nề và bị cắt đứt liên lạc trong những ngày qua. Trong khi đó, cơ quan chức năng Indonesia thừa nhận chưa thể cảnh báo sớm sóng thần do tình trạng sạt lở núi lửa gây ra.

Phát hiện hành tinh lùn xa nhất trong hệ Mặt trời

Các nhà thiên văn học Mỹ mới đây đã phát hiện một hành tinh lùn ở vị trí xa nhất trong hệ Mặt trời. Hành tinh này nằm cách xa Mặt trời gấp 120 lần so với Trái đất.

Hành tinh lùn này được đặt tên là Farout trong khi tên chính thức là 2018 VG18. Farout có đường kính 483km và có màu hơi hồng, ngả sang đỏ. Màu sắc này tiết lộ rằng hành tinh Farout được bao phủ trong băng giá.

Ở lần đầu tiên phát hiện hành tinh này, Farout đang di chuyển với tốc độ chậm chưa từng thấy. Ước tính, hành tinh Farout sẽ mất hơn 1.000 năm để thực hiện một hành trình vòng quanh Mặt trời. Hiện có khoảng 50 hành tinh lùn trong hệ Mặt trời.

Nhiều nước yêu cầu Apple cung cấp thông tin người dùng

Bản báo cáo minh bạch của hãng Apple vừa công bố tiết lộ hãng đã đáp ứng hơn 25.000 yêu cầu của chính phủ các nước về việc truy cập thông tin người dùng điện thoại iPhone và các thiết bị công nghệ Apple trong nửa đầu năm 2018.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2018, Apple nhận được 32.342 yêu cầu từ chính phủ các quốc gia, đòi truy cập 163.823 thiết bị. Số lượng yêu cầu này tăng 9% so với 6 tháng trước đó. Khoảng 80% số yêu cầu nói trên đã được đáp ứng.

42% yêu cầu trong 6 tháng đầu năm 2018 đến từ các cơ quan chức năng Đức và hầu hết lý do là phục vụ điều tra các vụ trộm cắp thiết bị.

Số lượng yêu cầu từ nhà chức trách Mỹ đứng thứ hai, với 4,570 yêu cầu đối với 14,911 thiết bị. Phía Mỹ cũng gửi 918 đề nghị cung cấp thông tin thẻ tín dụng của người dùng, với lý do điều tra việc sử dụng thẻ tín dụng giả và các vụ đánh cắp thẻ quà tặng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến i-tunes.

Apple nhận được từ Anh quốc 572 yêu cầu truy cập 2.606 thiết bị và đã đáp ứng 77%.

Hãng này cho biết chỉ từ chối đáp ứng các yêu cầu không rõ ràng, không phù hợp hoặc thiếu căn cứ pháp luật.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?