Thứ bảy, 20/04/2024 17:32 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8/2019

MTĐT -  Thứ ba, 27/08/2019 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Tối 26/8, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27-28/8 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Thành viên của Đoàn Thủ tướng Malaysia thăm chính thức Việt Nam gồm: Thủ tướng Mahathir Mohamad; Bộ trưởng Ngoại giao, ông Saifuddin Abdullah; Đại sứ Malaysia tại Việt Nam bà Shariffah Norhana Syed Mustaffa; Tổng Thư ký Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế, ông Lokman Hakim bin Ali; Vụ trưởng Vụ Quốc tế, Văn phòng Thủ tướng, ông Roslan bin Sharif; Phó Tổng Thư ký Vụ Song phương, Bộ Ngoại giao, ông Amran bin Mohamed Zain; Quyền Thư ký Vụ Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam - Oceania, Bộ Ngoại giao, ông Abu Bakar Mamat; Phó Tổng Thư ký Cơ quan Phát triển Thương mại Malaysia, bà Sharimahton Mat Salleh; Chuyên viên đặc biệt của Thủ tướng, ông Sufi Yusni bin Md Yusoff; Trợ lý Thư ký, Vụ Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam - Oceania, Bộ Ngoại giao, ông Muhammad Zulasri Rosdi; Thư ký riêng của Thủ tướng, bà Rozlina binti Jamaluddin; Trợ lý Thư ký báo chí, ông Malek bin Redzuan.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đón Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad sinh ngày 10/7/1925; trình độ học vấn: Trường Đại học Y khoa King Edward VII Singapore (Đại học Quốc gia Singapore). Quá trình hoạt động chính trị: Năm 1964, ông được bầu làm Nghị sỹ Quốc hội; năm 1971, ông là Nghị sỹ Quốc hội và được kết nạp lại vào Tổ chức Dân tộc Malaysia thống nhất (UMNO). Năm 1973, ông nắm giữ chức Bộ trưởng Giáo dục. Năm 1975 ông là Phó Chủ tịch UMNO. Đến năm 1978, ông là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công Thương. Từ tháng 7/1981-tháng 10/2003, ông trở thành Thủ tướng thứ tư của Malaysia. Từ năm 2003-2016, ông là cố vấn cho các Tập đoàn nhà nước Petronas, Proton.

Năm 2016, ông rời UMNO, thành lập Đảng Dân tộc Malaysia bản địa thống nhất (PPBM). Tháng 1/2018, ông trở thành Thủ lĩnh Liên minh đối lập Hy vọng. Từ tháng 5/2018 đến nay, ông trở thành Thủ tướng thứ 7 của Malaysia sau khi Liên minh đối lập Hy vọng giành thắng lợi tại Tổng tuyển cử.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước có nhiều tiến triển thuận lợi. Quan hệ chính trị ngày càng gần gũi, tin cậy. Hai bên duy trì trao đổi đoàn, triển khai các cơ chế hợp tác song phương hiệu quả. Sự hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế-thương mại, hợp tác an ninh quốc phòng, lao động, du lịch được thúc đẩy. Hai nước phối hợp với nhau có hiệu quả tại các diễn đàn khu vực, quốc tế, nhất là ASEAN và Liên hợp quốc.

Kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Botswana

Tối 26/8, tại Hà Nội, Lễ kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Botswana (2009-2019) đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Cường và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Botswana Unity Dow.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường nhấn mạnh, Việt Nam và châu Phi thiết lập quan hệ hợp tác trên cơ sở đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng, phát triển đất nước. Trên cơ sở đó, Việt Nam luôn củng cố và phát triển quan hệ, hợp tác nhiều mặt với các nước châu Phi, trong đó có Botswana.

Việt Nam vui mừng trước những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Botswana đã đạt được trong thời gian qua. Những thành tựu này thể hiện ở tốc độ tăng trưởng của Botswana hiện ở mức cao nhất trong thập kỷ qua và là một trong những nền kinh tế phát triển tại khu vực Nam Phi. Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường nêu rõ, Việt Nam đánh giá cao Botswana với vai trò kết nối ở Cộng đồng Phát triển Nam Phi.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Cộng hoà Botswana Unity Dow trao đổi Biên bản ghi nhớ miễn thị thực cho người mang hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường cho rằng trong 10 năm qua, hai bên đã đạt được những thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực hợp tác. Tuy nhiên, những kết quả này vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác rất lớn giữa hai bên. Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường tin tưởng rằng sau chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Unity Dow, hai bên sẽ có những chương trình hợp tác tích cực và hiệu quả hơn nữa.

Với kinh nghiệm của Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước cũng như thành công trong hợp tác trên nhiều lĩnh vực với châu Phi, đặc biệt là các lĩnh vực: thương mại, đầu tư, nông nghiệp, viễn thông, y tế, giáo dục... Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ, nhân dân Botswana nhằm thực hiện mục tiêu trở thành quốc gia phát triển như Tầm nhìn quốc gia 2036 của Botswana đã đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường mong rằng trong thời gian tới, hợp tác Việt Nam - Botswana sẽ ngày càng được củng cố, đáp ứng nguyện vọng, lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển chung của khu vực và thế giới.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Botswana Unity Dow bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được dự sự kiện có ý nghĩa này; cho biết, đây là chuyến thăm đầu tiên của bà đến Việt Nam. Chuyến thăm có ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Bà Unity Dow có ấn tượng với những thành tựu cũng như cảnh sắc tuyệt đẹp của đất nước Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Botswana cho rằng quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Botswana đang phát triển hiệu quả trên nhiều mặt. Trong thời gian qua, Botswana học hỏi được nhiều bài học kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Botswana tin tưởng rằng mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước châu Phi, trong đó có Botswana, sẽ ngày càng phát triển, góp phần đóng góp cho hòa bình, thịnh vượng khu vực, thế giới.

Tổng kết đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

Tối qua (26/8), buổi Lễ tổng kết đợt hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác" đã được tổ chức tại Hà Nội.

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, kể từ đầu năm nay Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã triển khai đợt hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác".

Tại buổi lễ tổng kết đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tới dự.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại chương trình. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng biểu dương Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức đợt hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác" với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, giúp cho thế hệ trẻ hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, nhận thức sâu sắc những nội dung và giá trị trường tồn của Di chúc.

Qua đợt hoạt động này, gần 600.000 suất quà, gần 3.000 căn nhà được sửa chữa và hơn 1.000 căn nhà xây dựng mới được trao tặng thông qua các hoạt động tình nguyện.

Nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc: "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết", đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh Đảng ta đã xác định thanh niên là rường cột của nước nhà, là chủ nhân tương lai của đất nước, chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển bền vững. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng nêu cao trách nhiệm đối với công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục và phát huy thế hệ trẻ.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đề nghị mỗi đoàn viên thanh niên tiếp tục tự rèn luyện, dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn, tích cực đấu tranh phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, nhất là những biểu hiện nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời Chính trị như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh.

Nâng cao kỹ năng lái xe, xử lý tình huống cho cảnh sát giao thông

Trong 2 ngày 26 - 27/8, tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, Cục CSGT (Bộ Công an) đã tổ chức Hội thi lái xe giỏi và an toàn trong lực lượng Cảnh sát giao thông năm 2019.

Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá thực trạng về kiến thức, hiểu biết pháp luật trật tự an toàn giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe, khả năng xử lý các tình huống trong khi điều khiển phương tiện của các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông; từ đó đưa ra phương án bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe và xử lý tình huống, kiến thức pháp luật, văn hóa giao thông trong toàn lực lượng.

Hội thi có sự tham gia của 62 đoàn gồm 245 thí sinh đến từ công an các địa phương và Cục Cảnh sát giao thông.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất