Thứ sáu, 29/03/2024 16:09 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/10/2019

MTĐT -  Thứ ba, 29/10/2019 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/10/2019 trong nước và thế giới.

Họp mặt 65 năm ngày cán bộ, bộ đội, học sinh Quảng Nam tập kết ra miền Bắc

Ngày 27/10, Ban Liên lạc Đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 65 năm ngày cán bộ, bộ đội, học sinh Quảng Nam tập kết ra miền Bắc (10/1954- 10/2019)

Buổi gặp mặt có sự tham dự của các ông, bà Ủy viên Trung ương Đảng; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Thành viên Chính phủ…là những người đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội, cùng đông đảo bà con đồng hương Quảng Nam đang sinh sống học tập tại Hà Nội và một số nhân sĩ trí thức, nhà văn, nhà báo, chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại các tỉnh thành trên cả nước, có nhiều hoạt đồng đồng hành cùng người Quảng xa quê. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc do bận công tác đã giử lẵng hoa chúc mừng buổi gặp mặt.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam; ông Đinh Văn Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng các lãnh đạo các huyện, thị, thành phố của tỉnh Quảng Nam cũng có mặt chúc mừng ngày kỷ niệm truyền thống.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trí, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội đã cùng nhắc lại quá trình tập kết ra miền Bắc của người Quảng Nam. Theo đó, vào tháng 10/1954 sau Hiệp định Giơ-ne-ve được ký kết, hàng ngàn cán bộ, bộ đội, học sinh Quảng Nam rời xa quê nhà tập kết ra miền Bắc học tập, đào tạo, bồi dưỡng để chuẩn bị nhân sự cho sự nghiệp cách mạng lâu dài theo chỉ đạo có tầm chiến lược của Bác Hồ và Trung ương Đảng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng nhiều bằng khen tuyên dương Ban liên lạc Hội đồng hương

Từ những ngày đầu tập kết ra miền Bắc, những người con xứ Quảng đã được Bác Hồ, Đảng, Nhà nước, nhân dân miền Bắc nói chung và nhân dân Thủ đô Hà Nội yêu thương, đùm bọc, giáo dục, bố trí công tác, tạo điều kiện thuận lợi để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ với Tổ quốc. Những năm tháng ở miền Bắc, hàng nghìn người Quảng Nam luôn sát cánh cùng nhân dân Thủ đô và nhân dân miền Bắc đánh thắng cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc của Mỹ. Trong những năm đó và sau này, có hàng trăm, hàng nghìn người Quảng Nam được sinh ra và lớn lên trên đất Thủ đô Hà Nội.

65 năm qua, nhiều cán bộ, bộ đội, học sinh Quảng Nam đã trưởng thành và thành danh trên đất Thủ đô, có nhiều người đã và đang là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành của Trung ương và địa phương; các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp trong Quân đội và Công an; các nhà khoa học đầu ngành ở nhiều lĩnh vực...Trong đó, nhiều người đã được phong tặng danh diệu Anh hùng LLVTND, Anh hùng lao động... góp phần làm rạng danh quê hương, đất nước.

Tại buổi gặp, đồng chí Phan Việt Cường chia sẻ với bà con về những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Nam. Quảng Nam từ một tỉnh nghèo khó khăn của cả nước đã dần dần vươn lên thành một trong 15 tỉnh có đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước. Quảng Nam cũng là một trong những tỉnh đi đầu trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong tỉnh dần dần được cải thiện rõ rệt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đồng chí Phan Việt Cường cảm ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân miền Bắc nói chung nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng trong 65 năm qua luôn tạo những điều kiện thuận lợi để những người Quảng xa quê có cơ hội được đóng góp công sức trí tuệ bào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Ông cũng bày tỏ hi vọng bà con xứ Quảng xa quê nói chúng, những đồng hương Quảng Nam tại Thủ đô Hà Nội luôn phát huy tốt truyền thống yêu nước, hiếu học, thi đua học tập, lao động, sáng tạo và có nhiều cống hiến to lớn hơn nữa.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Nam đã tặng nhiều Bằng khen tuyên dương Ban liên lạc Hội đồng hương Quảng Nam tại Hà Nội về thành tích công tác. Ban liên lạc Hội đồng hương Quảng Nam tặng kỷ niệm chương cho một số nhân sĩ trí thức, nhà khoa học, nhà văn, nhà báo đã có nhiều thành tích công tác trong hoạt động đồng hành với người xứ Quảng xa quê.

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng

Ngày 26/10, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cao su Phú Riềng ( xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, Bình Phước), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng ở Phú Riềng và Ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 - 28/10/2019).

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và lãnh đạo bộ, ngành, tổ chức Trung ương cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Cùng dự có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đồng chí lão thành cách mạng ngành cao su...

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trân trọng bày tỏ lòng kính trọng đến các thế hệ cán bộ, công nhân viên lao động ngành cao su qua các thời kỳ, đã đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và cống hiến để ngành cao su Việt Nam không ngừng phát triển, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và công cuộc đổi mới, phát triển của đất nước.

Phó Thủ tướng đề nghị ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Phước; các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và tỉnh Bình Phước tiếp tục có các việc làm kịp thời và cần thiết nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống ngành cao su; truyền thống Phú Riềng Đỏ vào sự nghiệp phát triển ngành cao su và của tỉnh Bình Phước trong thời đại mới.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhất choTập đoàn Cao su Việt Nam. Ảnh: K GỬIH-TTXVN

Phó Thủ tưởng mong và tin rằng, các thệ hệ cán bộ, đảng viên, công nhân, lao động ngành cao su Việt Nam và tỉnh Bình Phước hiện nay và mai sau, biết tự hào, trân trọng những di sản mà các thế hệ cha anh để lại; kế thừa và cụ thể hóa những giá trị truyền thống đó vào sự nghiệp xây dựng ngành cao su Việt Nam và tỉnh Bình Phước ngày càng phát triển vững mạnh.

90 năm qua, dù trải qua bao thăng trầm biến đổi, dòng nhựa trắng cao su - dòng chảy cuộc sống, vẫn luôn tuôn chảy, không ngừng được bồi đắp và kết tinh thành những giá trị truyền thống đặc sắc của ngành cao su, hòa vào dòng chảy của thời cuộc, của dân tộc, của đất nước, tạo thành sức mạnh trường tồn…

Có mặt tại buổi lễ, nguyên Bí thư Đảng ủy Công ty cao su Đồng Phú, Nguyễn Ngọc Sơn, hiện nay đang ở huyện Đồng Phú chia sẻ sự xúc động khi dự lễ và tự hào vì đã góp một phần công sức để xây dựng tượng đài Phú Riềng Đỏ đầu tiên cũng như tự hào có Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng.

Năm 2019 đánh dấu cột mốc 122 năm cây cao su có mặt ở Việt Nam 1897 - 2019. Tính đến năm 2019, Việt Nam có khoảng 1 triệu ha cao su, phân bố rộng khắp trên nhiều vùng miền của đất nước, từ Đông Nam bộ, lên Tây Nguyên, ra Duyên hải miền Trung và miền núi phía Bắc. Hiện Bình Phước được mệnh danh là “thủ phủ” cao su cả nước với tổng diện tích hơn 220.000 nghìn ha cao su, chiếm 22% diện tích cao su toàn quốc, thuộc 7 công ty cao su nhà nước xen lẫn cao su tiểu điền. Ngoài những lợi ích kinh tế, đóng góp ngân sách hàng đầu cho địa phương, nâng cao thu nhập và đời sống dân trí, cây cao su trên đất Bình Phước còn góp phần thực hiện việc chuyển đổi diện tích rừng nghèo kiệt, phủ xanh đất trống đồi trọc. Các doanh nghiệp cao su nhà nước trên địa bàn tỉnh hiện giải quyết việc làm cho gần 24.000 lao động. Lĩnh vực cao su luôn đóng góp khoảng 30- 40% nguồn thu ngân sách cho tỉnh.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên chức lao động ngành cao su tự hào kế thừa truyền thống hào hùng của ngành, phát huy tinh thần Phú Riềng Đỏ, đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm lao động sản xuất; xây dựng ngành cao su phát triển bền vững, xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ tiền bối đã tạo dựng.

Dịp này, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và tập thể Công đoàn Cao su Việt Nam. Ngoài ra, còn có 15 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất - Nhì - Ba vì có nhiều đóng góp xuất sắc vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Trong đó có 1 Huân chương hạng Nhất; 5 Huân chương hạng Nhì và 9 Huân chương hạng Ba. Chính phủ tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho 4 tập thể thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2018./

Khen thưởng tập thể và cá nhân cứu hộ, cứu nạn chìm tàu trên sông Lòng Tàu

Chiều 27/10, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn thành công vụ tàu vận tải Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh) rạng sáng 19/10.

Theo đó, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng và tặng Bằng khen cho tập thể tàu Prosper (Công ty Cổ phần Hàng hải VISCO); ông Nguyễn Xuân Hiếu, Thuyền trưởng tàu Prosper; ông Nguyễn Thanh Vũ, Võ Văn Que, Võ Văn Chón là các ngư dân xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, vì đã kịp thời cứu hộ, cứu nạn thành công, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của 17 thuyền viên và hoa tiêu dẫn tàu của tàu Vietsun Integrity.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh trao Bằng khen của UBND Thành phố cho đại diện tập thể tàu Prosper vì đã kịp thời cứu hộ, cứu nạn thành công các thuyền viên của tàu Vietsun Integrity.

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố đánh giá cao và cảm ơn sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị chức năng; tinh thần dũng cảm, nhiệt tình mang tính nhân văn cao cả của tập thể tàu Prosper cùng các ngư dân đã giúp đưa toàn bộ thuyền viên và hoa tiêu dẫn tàu lên bờ an toàn. Hoạt động cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an toàn về người đã tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan chức năng tiếp tục triển khai kịp thời các biện pháp giải quyết, xử lý sự cố chìm tàu vận tải chở container Vietsun Integrity sau này.

Liên quan đến hoạt động trục vớt container và xử lý dầu tồn trong tàu Vietsun Integrity, ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 27/10, các đơn vị đã trục vớt được 52/63 container bị chìm, trôi nổi quanh khu vực tàu chìm. Các đơn vị chức năng đã thu gom, bơm hút được hơn 100 m3 dầu (lẫn nước) trong tổng số 173m3 dầu còn tồn trên tàu Vietsun Integrity khi xảy ra sự cố. Công tác xử lý hậu quả vụ chìm tàu đang được các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành, đảm bảo an toàn môi trường, trục vớt hàng hóa và tàu trong thời gian nhanh nhất.

Ông Nguyễn Doãn Kình tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thái Nguyên khoá III

Mới đây, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024. 250 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 13 nghìn hội viên trong toàn tỉnh đã về dự Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới với 41 thành viên; ông Nguyễn Doãn Kình tiếp tục tham gia giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Lào tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2019-2024.

Thời gian qua, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thái Nguyên đã trở thành đầu mối tập hợp cán bộ và nhân dân trong tỉnh tham gia các hoạt động hữu nghị nhân dân Việt - Lào, là "cầu nối" về quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Thái Nguyên và Lào, hình thành mô hình đối ngoại nhân dân, góp phần tích cực thúc đẩy hoạt động đối ngoại của tỉnh. Thông qua hoạt động hữu nghị đã có nhiều chương trình hợp tác về kinh tế và giáo dục-đào tạo.

Ông Vũ Hồng Bắc (thứ 4 từ phải vào), Phó Bí Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chúc mừng lãnh đạo Hội nhiệm kỳ mới 2019-2024. Ảnh: Trần Nguyên

Từ năm 2010, đã có hơn 20 lượt các doanh nghiệp của Thái Nguyên sang đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế trên đất nước Lào. Tại tỉnh Thái Nguyên, hàng năm các trường tiếp nhận trên 300 lưu học sinh Lào tham gia học tập và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh...

Về tổ chức Hội cũng đã được củng cố và thu hút ngày càng đông hội viên. Nếu như khi mới thành lập Hội, toàn tỉnh chỉ có gần 1.000 hội viên thì nay đã tăng lên trên 130.000 hội viên, sinh hoạt tại 76 chi hội thuộc 5 đơn vị huyện, thành phố, thị xã và 19 thành viên tập thể....

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu chung của nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về mối quan hệ đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, vận động hội viên, nhân dân tham gia các hoạt động hữu nghị nhân dân Việt - Lào, thúc đẩy hợp tác, đầu tư kinh tế-xã hội, y tế và giáo dục-đào tạo giữa Thái Nguyên với một số tỉnh của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào...

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc ghi nhận, biểu dương những kết quả của Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để tiếp tục hoạt động hiệu quả thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo hơn.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Lào đã trao tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, tổ chức thành viên và các cá nhân của Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên vì đã có những đóng góp tích cực trong nhiệm kỳ 2014-2019.

Sửa đổi Điều 16 Nghị định số 45/2014 về thu tiền sử dụng đất

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định ban hành Nghị định sửa đổi Điều 16 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền sử dụng đất.

Theo đó, Điều 16 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP được sửa đổi như sau: Hộ gia đình, cá nhân (gồm người có công với cách mạng; hộ nghèo; hộ gia đình, cá nhân là đồng bào dân tộc thiểu số; hộ gia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú tại địa bàn cấp xã được công nhận là địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn, địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) được ghi nợ tiền sử dụng đất trong trường hợp được giao đất tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Mức tiền sử dụng đất ghi nợ đối với hộ gia đình, cá nhân nói trên được xác định bằng chênh lệch giữa tiền sử dụng đất phải nộp khi hộ gia đình, cá nhân được giao đất tái định cư trừ đi giá trị được bồi thường về đất, hỗ trợ về đất khi Nhà nước thu hồi đất.

Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện nói trên (sau đây gọi là hộ gia đình, cá nhân) được trả nợ dần trong thời hạn năm năm kể từ ngày có quyết định giao đất tái định của của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và không phải nộp tiền chậm nộp trong thời hạn năm năm này.

Trong trường hợp sau năm năm mà hộ gia đình, cá nhân chưa trả hết nợ tiền sử dụng đất ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì hộ gia đình, cá nhân nói trên phải nộp đủ số tiền sử dụng đất còn nợ và tiền chậm nộp tính trên số tiền còn nợ theo mức quy định của pháp luật về quản lý thuế từ thời điểm hết thời hạn năm năm được ghi nợ tới thời điểm trả nợ.

Nghị định sửa đổi cũng quy định cụ thể về trình tự, thủ tục ghi nợ tiền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân; về trách nhiệm của Văn phòng đăng ký đất đai hoặc cơ quan tài nguyên môi trường; về trách nhiệm của cơ quan kho bạc thu tiền sử dụng đất theo thông báo của cơ quan thuế; về trình tự xử lý chuyển tiếp…

Nghị định sửa đổi Điều 16 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 có hiệu lực thi hành từ ngày 10/12/2019, đồng thời Nghị định này cũng bãi bỏ Điều 16 Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về thu tiền sử dụng đất.

Thủ tướng Chính phủ giao các bộ trưởng, thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, người sử dụng đất chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương rà soát tất cả các trường hợp ghi nợ tiền sử dụng đất tại địa phương nhưng đến nay chưa hoàn thành việc trả nợ để thông báo đến các trường hợp còn nợ tiền sử dụng đất về việc ghi nợ, thanh toán nợ và xóa nợ tiền sử dụng đất theo đúng quy định tại Nghị định này.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.