Thứ sáu, 29/03/2024 16:11 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 28/12/2018 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Vụ 152 du khách Việt bỏ trốn ở Đài Loan: 11 khách du lịch bị tạm giữ

Liên quan đến thông tin 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan, theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, phía Đài Loan cho biết đến chiều 27/12/2018, đã có 11/152 khách du lịch bị cơ quan chức năng Đài Loan tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trên cơ sở thông tin và đề nghị của phía Đài Loan, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan của Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng Đài Loan điều tra, xử lý vụ việc.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục trao đổi với cơ quan chức năng sở tại để nắm thông tin nhân thân và tiến hành thăm lãnh sự những trường hợp bị tạm giữ.

Long An: Mặn xâm nhập sâu hơn 40km

Theo BCH Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An, do đang trong kỳ triều cường kết hợp với gió chướng mạnh nên độ mặn trên các sông ở tỉnh này đã tiếp tục tăng và cao hơn so với cùng kỳ tháng 12/2017 từ 0,10 - 1,80 g/l (riêng độ mặn tại cống Nha Ràm trên sông Rạch Cát, huyện Cần Đước thấp hơn 1,80 g/l).

Trên sông Vàm Cỏ Đông, độ mặn 1,0 g/l gần đến cống Bà Xiểng, huyện Cần Đước, cách sông Soài Rạp khoảng 42,5km (tháng 12/2017, mặn 1,0 g/l gần đến cống Xóm Bồ, huyện Cần Đước, cách sông Soài Rạp khoảng 40km).

Trên sông Vàm Cỏ Tây, độ mặn 1,0 g/l gần đến cống Sông Cui, huyện Châu Thành, cách sông Soài Rạp khoảng 42km (tháng 12/2017, mặn 1,0 g/l chưa xuất hiện).

Hiện nay các cống trên sông Rạch Cát (cống Ông Hiếu, Trị Yên, Xóm Lũy, Nha Ràm), sông Vàm Cỏ (cống Bến Trễ), sông Vàm Cỏ Đông (cống Xóm Bồ), sông Vàm Cỏ Tây (cống Sông Cui) đều đã đóng để ngăn mặn triệt để.

Thế giới tổn thất ít nhất gần 85 tỷ USD do 10 thảm họa khí hậu

Lũ lụt đến nắng nóng bất thường, 10 thảm họa liên quan tới khí hậu tồi tệ nhất trong năm 2018 đã gây tổn thất cho thế giới ít nhất 84,8 triệu USD.

Đây là nội dung bản báo cáo được Tổ chức nhân đạo Christian Aid của Anh công bố hôm qua (27/12). Báo cáo một lần nữa cho thấy một hành động khẩn cấp toàn cầu là cần thiết nhằm ngăn chặn tình trạng nóng lên toàn cầu.

Theo Christian Aid, biến đổi khí hậu đang có những tác động tàn phá đến cuộc sống và kế sinh nhai của nhiều người trên trái đất. Các chuyên gia cho rằng, một thế giới nóng lên sẽ dẫn đến các hiện tượng thời tiết cực đoan hơn, ảnh hưởng đến mùa màng và khiến tình trạng thiếu nước trở nên ngày càng tồi tệ, gây tổn thất lớn về tài chính cũng như làm trầm trọng hơn cuôc sống của nhiều người.

Gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay của Lion Air kiện hãng Boeing

Một gia đình có nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng Lion Air (Indonesia) đã khởi kiện hãng Boeing của Mỹ.

Vụ kiện được tiến hành tại thành phố Chicago ở vùng Trung Tây nước Mỹ, nơi đặt trụ sở của hãng Boeing. Đơn kiện cáo buộc hệ thống an toàn của chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn không được lắp đặt đúng cách và các phi công không được nhà sản xuất hướng dẫn đầy đủ về cách ứng phó trong tình huống xảy ra lỗi.

Chuyến bay mang số hiệu 610 của hãng Lion Air đã mất tín hiệu 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta, Indonesia và rơi xuống biển, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay tử nạn. Cho tới nay, các nhà điều tra vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Người đầu tiên độc hành xuyên Nam Cực không cần trợ giúp

Nhà thám hiểm 33 tuổi người Mỹ Colin O'Brady vừa trở thành người đầu tiên trên thế giới hoàn thành chuyến độc hành xuyên Nam Cực mà không có bất cứ hình thức trợ giúp nào.

Colin O'Brady đã mất tổng cộng 54 ngày để chinh phục quãng đưỡng dài 1.600km xuyên lục địa băng giá Nam Cực. O'Brady cho biết, đây là một trong những chuyến hành trình thử thách nhất trong cuộc đời thám hiểm của anh nhưng mang lại dấu ấn tuyệt vời nhất.

O'Brady đã sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS để ghi lại hành trình và cập nhật trực tiếp trên trang web cá nhân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.