Thứ sáu, 29/03/2024 12:20 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 28/04/2019 07:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/4/2019 trong nước và thế giới.

Tri ân những người đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc

Tối 27/4, tại Hà Nội, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam phối hợp với Hiệp hội doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam và Đài THVN tổ chức chương trình "Tri ân đồng đội".

Tham dự sự kiện có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Chương trình "Tri ân đồng đội" nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc của các cựu chiến binh đối với các đồng chí, đồng đội, các bà mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh xương máu, sức lực, của cải cho các cuộc kháng chiến giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời biểu dương những doanh nhân cựu chiến binh xuất sắc, tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho đất nước và làm tốt công tác từ thiện xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ các đại biểu dự chương trình "Tri ân đồng đội".

Chương trình cũng tiếp tục khẳng định các thế hệ cựu chiến binh Việt Nam dù hoạt động trên lĩnh vực nào cũng luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống Bộ đội cụ Hồ. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đồng chí Trương Thị Mai - Trưởng ban Dân vận Trung ương đã tặng hoa và vinh danh các Anh hùng lực lượng vũ trang và anh hùng lao động thời kỳ đổi mới xuất sắc tiêu biểu.

Tại sự kiện, các doanh nhân cựu chiến binh và các hội viên liên kết đã trao tặng các quỹ khuyến học, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo số tiền ủng hộ trị giá trên 332 tỷ đồng.

Hà Nội kiến nghị Trung ương tăng cường phân cấp, phân quyền

Ngày 27/4, đoàn công tác của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về kết quả 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); tình hình kinh tế - xã hội nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và một số nội dung quan trọng khác.

Trình bày Báo cáo tóm tắt đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011 của Thủ đô Hà Nội và một số kết quả trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, sau gần 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011, Hà Nội đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Kinh tế duy trì tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm sau cao hơn năm trước, bình quân 3 năm 2016-2018 tăng 7,36% (giai đoạn 2011-2015 là 6,74%); dự kiến giai đoạn 2016-2020 tăng 7,37-7,45% (đạt mục tiêu Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI đề ra)…

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó trưởng Bộ phận thường trực Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đã báo cáo về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô Hà Nội nhiệm kỳ Đại hội XII (2016-2020).

Phát biểu trao đổi, giải đáp một số vấn đề đoàn công tác quan tâm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, hiện nay, một trong những khó khăn lớn nhất của Hà Nội là thiếu nguồn lực đầu tư so với nhu cầu thực tiễn.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, muốn tạo bước phát triển đột phá, TP phải có đủ nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng; để có đủ nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng, giải pháp chủ yếu là đẩy mạnh xã hội hóa, áp dụng các hình thức để thu hút các nguồn lực đầu tư từ xã hội. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng kiến nghị Trung ương tăng cường phân cấp, phân quyền cho địa phương, trong đó có Hà Nội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó trưởng Bộ phận thường trực Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII Trần Quốc Vượng - Trưởng đoàn công tác - ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, nghiêm túc và những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân TP Hà Nội trong thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), các Nghị quyết của Đảng.

Trưởng đoàn công tác Trần Quốc Vượng cũng chỉ ra những hạn chế của TP Hà Nội trên một số lĩnh vực, gợi mở những vấn đề Hà Nội cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong những năm tới để bảo đảm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ tới và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trong đó, ông Trần Quốc Vượng cho rằng, Hà Nội phải là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế tri thức, công nghệ cao, về năng lực cạnh tranh của nên kinh tế... để phục vụ nhân dân, nâng cao đời sống nhân dân.

Trưởng đoàn công tác cũng ghi nhận những kiến nghị của TP Hà Nội, đồng thời đề nghị TP hoàn thiện báo cáo, làm rõ hơn những kết quả, kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong công tác cán bộ; trong xây dựng nền kinh tế nhiều thành phần định hướng xã hội chủ nghĩa và công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước... để đoàn công tác tổng hợp, báo cáo Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII.

PTT Vương Đình Huệ dự lễ kỉ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Lộc

Tối 27/4, tại Nghệ An, diễn ra lễ kỷ niệm 550 năm thành lập huyện Nghi Lộc (1469 – 2019), 125 năm danh xưng huyện Nghi Lộc (1894 – 2019) và đón nhận Huân chương lao động Hạng nhì. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới dự.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho huyện Nghi Lộc.

Trải qua 550 năm hình thành, xây dựng và phát triển, từ các tên gọi: Dương Thành, Dương Toại, Phố Dương, Tân Phúc, Nghi Chân, Chân Phúc, Chân Lộc, đến đời vua Thành Thái (1894) địa phương này được đổi thành Nghi Lộc.

Trong lịch sử, vùng đất Nghi Lộc trở thành "phên dậu", tuyến phòng thủ, căn cứ địa…của nhiều danh tướng các triều đại: Tiền Lê, Lý,Trần, Hậu Lê đến Quang Trung - Nguyễn Huệ và trong phong trào Cần Vương, nhiều nơi trên đất Nghi Lộc là nơi tụ quân của các chí sĩ yêu nước.

Trong nhiều năm qua, Nghi Lộc luôn duy trì tốc độ tăng trưởng từ 12 - 13%. Tỷ trọng công nghiệp dịch vụ từ 69 % năm 2010 tăng lên mức 82% trong năm 2018, nông nghiệp từ 31% xuống còn 18%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng /năm…

Dịp này, thay mặt Đảng và Nhà nước Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho huyện Nghi Lộc.

Kỷ niệm 40 năm khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo

Tối 26/4, tại nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày công nhận Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm. 

Tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày công nhận Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Côn Đảo có Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Côn Đảo đã làm tốt công tác quy hoạch, trùng tu, phát huy giá trị lịch sử của Khu di tích Côn Đảo, trở thành điểm tham quan du lịch ý nghĩa và đặc biệt.

Phó Chủ tịch nước đề nghị từ nay đến năm 2030, Côn Đảo cơ bản đáp ứng tiêu chí của Khu du lịch quốc gia, khu du lịch sinh thái biển đảo và văn hóa - lịch sử - tâm linh chất lượng cao tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng Ba cho Ban quản lý khu di tích Côn Đảo.

APF 2019 sẽ được tổ chức trong tháng 6 tại Thái Lan

Thông tin trên được Ban điều phối quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho Diễn đàn nhân dân ASEAN 2019 (APF 2019) thông báo tại Hội nghị các tổ chức nhân dân Việt Nam khu vực phía Nam, vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 30 tổ chức nhân dân, phi chính phủ Việt Nam khu vực phía Nam hoạt động trên các lĩnh vực phát triển cộng đồng, y tế, giáo dục, các nhóm yếu thế, khoa học công nghệ, nước sạch…

Tại Hội nghị, đại diện Ban Điều phối đã cung cấp thông tin chung cho các đại biểu về APF 2019 và sự chuẩn bị của nước chủ nhà Thái Lan.

Theo đó, APF 2019 dự kiến được tổ chức từ ngày 15-19/6/2019 tại Bangkok, Thái Lan với chủ đề xuyên suốt dự kiến tập trung vào nội dung phát triển bền vững. Sẽ có khoảng 10 hội thảo chuyên đề xoay quanh 3 trụ cột của ASEAN (Chính trị - An ninh; Kinh tế: Văn hóa – xã hội) như: Hòa bình và an ninh, thương mại và đầu tư, các vấn đề về phúc lợi xã hội trong ASEAN, quyền của người dân trong ASEAN, môi trường, hợp tác trong ASEAN…

Trong thời gian từ nay tới Diễn đàn chính thức, Ban Điều phối sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình chuẩn bị cho APF 2019 và thường xuyên chia sẻ thông tin kịp thời với các tổ chức nhân dân, phi chính phủ Việt Nam để tăng cường hiệu quả trong việc tham gia APF của các tổ chức nhân dân Việt Nam.

Để chuẩn bị cho APF 2019, Ban tổ chức sẽ chủ trì một Hội nghị trù bị cấp khu vực tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 1-3/5/2019.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới