Thứ sáu, 29/03/2024 14:11 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/6/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 28/06/2019 12:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/6/2019 trong nước và thế giới.

Điện mừng nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Đảng Nhân dân Campuchia

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Đảng Nhân dân Campuchia (28/6/1951 - 28/6/2019), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia.

Nội dung bức Điện có đoạn viết: Trong 68 năm qua, Đảng Nhân dân Campuchia đã lãnh đạo nhân dân Campuchia vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, giành thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, cứu nhân dân và đất nước Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng của chế độ Khmer Đỏ, ngăn chặn chế độ diệt chủng quay trở lại và hồi sinh đất nước, thực hiện thắng lợi đường lối hòa bình, hòa hợp dân tộc, luôn giữ vững vai trò nòng cốt trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước Campuchia.

Quang cảnh lễ chào cờ của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tại lễ mở màn chiến dịch vận động tranh cử của đảng ở thủ đô Phnom Penh, ngày 17/5/2019. Ảnh tư liệu: Nhóm Pv CQTT TTXVN tại Campuchia

Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng Đảng Nhân dân Campuchia và nhân dân Campuchia đã đạt được những thành tựu to lớn trong thời gian qua và tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia, nhân dân Campuchia nhất định sẽ giữ vững hòa bình, ổn định, đạt được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam rất vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới; tin tưởng chắc chắn rằng quan hệ giữa hai Đảng, hai nước tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa.

Khai mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ 2019

Tối 27/6, tại tỉnh Bình Dương, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khai mạc Ngày hội gia đình các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ X năm 2019 với sự tham dự của 21 gia đình văn hóa tiêu biểu đến thuộc bảy tỉnh miền Đông Nam Bộ gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Thuận, Ninh Thuận.

Trong bối cảnh xã hội có nhiều biến đổi như hiện nay, việc tổ chức các sân chơi dành cho các gia đình vô cùng cần thiết góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình. Ngày hội còn hưởng ứng quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” vào tháng 6 hàng năm.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quà cho các gia đình tiêu biểu khu vực Đông Nam Bộ. 

Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đặng Minh Hưng, Trưởng ban tổ chức ngày hội, khẳng định: Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Vì vậy, trong những năm qua công tác gia đình luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Việc tổ chức các sân chơi dành cho các gia đình vô cùng cần thiết góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình. Đây cũng là cơ hội để các địa phương chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện phong trào xây dựng gia đình văn hóa, giới thiệu nét văn hóa đặc thù của địa phương nhằm tạo sự gắn kết giữa các địa phương.

Các gia đình tham dự sẽ thi “Gia đình tài năng”; trong đó mỗi đội có một chương trình biểu diễn phần thi tự giới thiệu dưới hình thức tiểu phẩm, hò, vè, kịch, tấu hài, cải lương... lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình với tổng thời gian tối đa là 15 phút. Nội dung thi “Gia đình vui khỏe” gồm trò chơi vượt chướng ngại vật, ném bóng vào rổ, xây tháp, ngậm muỗng (thìa) chuyền chanh. Sau ngày hội do Bình Dương tổ chức, Ban tổ chức sẽ tổng kết khen thưởng, trao cờ luân lưu cho tỉnh Bình Phước đăng cai tổ chức Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XI năm 2020. Ngày hội hứa hẹn sẽ có những kỷ niệm thật vui tươi, những ngày Hè thật hữu ích cho các em tham gia cùng ba mẹ tại Bình Dương.

Trong ba ngày, từ 27 đến 29/6, trong khuôn khổ Ngày hội gia đình các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ X sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu ẩm thực... với dự kiến có hơn 300 đại biểu tham dự.

192.000 hộ dân hưởng lợi từ dự án giảm nghèo tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Trồng rau sạch ở Mai Châu (Hòa Bình), trồng ớt ở Mường Khương (Lào Cai), chăn gà đồi ở Lục Yên (Yên Bái), nuôi cá lồng ở Đà Bắc (Hòa Bình)... những hình thức chuyển đổi loại cây trồng, phương thức canh tác cùng nhóm đồng sở thích này đã giúp hộ nghèo ở các tỉnh miền núi phía Bắc gia tăng thu nhập, duy trì sinh kế, đảm bảo giảm nghèo bền vững

192.000 hộ dân của 259 xã (trong đó có trên 98.500 hộ nghèo) với hơn 732.500 lượt người dân đã được hưởng lợi trực tiếp từ Dự án giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Dự án giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2, diễn ra ngày 27/6, tại Hà Nội.

Một trong những điểm nhấn của Dự án là thực hiện việc phát triển sinh kế cho người dân trong vùng thông qua hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhóm cùng sở thích (CIG - Common Interest Groups). Một nhóm CIG gồm những hộ nghèo và hộ khá cùng tham gia các hoạt động sinh kế như nông nghiệp, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản và sản xuất hàng thủ công một cách tự nguyện, có cùng mục đích và chung mối quan tâm về lợi ích phát triển kinh tế, sinh hoạt theo những nguyên tắc, tiêu chuẩn đề ra và có vai trò nhất định trong nhóm.

Hội nghị tổng kết Dự án giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức ngày 27/6, tại Hà Nội.

Trải qua 8 năm triển khai tại 6 tỉnh miền núi phía Bắc gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái - những tỉnh có tỷ lệ nghèo cao nhất cả nước với trên 20 nhóm dân tộc thiểu số - việc chuyển đổi loại cây trồng, phương thức canh tác cùng nhóm đồng sở thích là cách thức mà các hộ nghèo ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã thực hiện để gia tăng thu nhập, duy trì sinh kế để đảm bảo giảm nghèo bền vững.

Hơn 18.000 hoạt động sinh kế đã được áp dụng cho 222.000 lượt hộ hưởng lợi. Có 13.568 nhóm CIG được thành lập, với 157.000 thành viên (tỷ lệ nữ là 52,3%); 107 liên kết đầu tư sản xuất được thực hiện với 22.000 hộ dân, tạo ra thu nhập tăng thêm trung bình 47,5 triệu đồng/nhóm/lứa, vụ sản xuất, thu nhập trung bình của mỗi hộ thành viên đạt 500 - 800.000 đồng/tháng.

Cũng theo khảo sát mới nhất của dự án, 7.861 công trình cơ sở hạ tầng xây mới và cải tạo tại 2.594 thôn bản (510.000 lượt hộ hưởng lợi), trong đó gần 4.000 công trình đường giao thông với 3.844km đường, 1.335 công trình thủy lợi phục vụ trên 16.000 ha sản xuất.

55% doanh nghiệp vẫn phải trả khoản chi không chính thức

Thông tin trên được đưa ra ngày 27/6 tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Những con số trên là kết quả cuộc khảo sát 10.000 doanh nghiệp của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vào năm 2018.

Mặc dù con số này đã giảm so với các năm trước, nhưng Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cũng kiến nghị các giải pháp để khắc phục bất cập này, trong đó có việc phải áp dụng triệt để quản lý rủi ro trong việc lựa chọn đối tượng bị thanh tra, kiểm tra nhằm tránh tùy tiện, tránh cho doanh nghiệp bị sách nhiễu thanh tra, kiểm tra nhiều lần.

Thủ tướng Nhật muốn các nước tham dự G20 đạt đồng thuận

Thủ tướng Nhật Bản và các nhà lãnh đạo thế giới (ảnh tư liệu 2018, nguồn: Japan Times).

Nhà lãnh đạo Nhật Bản đã phát biểu như trên với báo giới tại Tokyo hôm thứ Năm trước khi lên đường tới Osaka dự hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ hôm nay đến hết ngày mai 29/6).

Ông Abe Shinzo nói mọi người có xu hướng chú ý tới những khác biệt trong cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, với tư cách chủ nhà hội nghị, Nhật Bản sẽ tập trung vào những điểm chung của các nước và những điểm các bên có thể nhất trí.

Thủ tướng Abe Shinzo nói thêm rằng ông hi vọng hội nghị G20 có thể đưa ra thông điệp mạnh mẽ về thúc đẩy thương mại tự do, dẫn dắt tăng trưởng kinh tế toàn cầu thông qua sáng tạo, các quy định về nền kinh tế kỹ thuật số, đóng góp cho các vấn đề môi trường và trao quyền cho phụ nữ.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.