Thứ sáu, 19/04/2024 07:28 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/11/2018

MTĐT -  Thứ năm, 29/11/2018 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/11/2018 trên cả nước.

Chất độc màu da cam tiếp tục là một chủ đề "nóng" tại Nghị viên châu Âu

Ngày 28/11, tại trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussles, Vương quốc Bỉ, Nhóm Nghị sỹ châu Âu hữu nghị với Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ và Viện Aspen của Mỹ đã tổ chức Tọa đàm về hậu quả chất độc da cam đối với các nạn nhân tại Việt Nam.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) Vũ Anh Quang, đại diện một số đại sứ quán nước ngoài đóng tại Bỉ và đại diện của một số cơ quan thuộc Nghị viện châu Âu, cùng nhiều học giả uy tín quốc tế.

Theo ông Jan Zahradil, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ châu Âu hữu nghị với Việt Nam, nhóm này đặt ra ưu tiên là hướng sự quan tâm của người dân châu Âu vào các vấn đề kinh tế-xã hội của Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ Việt Nam với EU và cuộc tọa đàm về vấn đề chất độc da cam tại Việt Nam cũng nằm trong mục tiêu đó.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả tham gia đã thảo luận về hợp tác giữa Việt Nam và quốc tế trong những nỗ lực giải quyết hậu quả chất độc da cam. Họ cho rằng, không chỉ tiến hành các dự án tẩy độc, mà còn cần phải có các hoạt động để cải tạo môi trường, và đặc biệt là giúp đỡ dài hạn để ổn định cuộc sống cho các nạn nhân của chất độc da cam/dioxin.

Bà Chris Keyskens, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam quốc tế chi nhánh tại Bỉ cho biết, những người tiến bộ rất quan tâm tới việc người Mỹ thực sự biết gì về chất độc da cam và cũng muốn đặt câu hỏi người Bỉ và châu Âu nói chung biết gì về chất độc nguy hiểm này.

Các địa phương tiếp tục khắc phục hậu quả mưa lũ

Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (29-11) do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50 đến 100 mm, riêng các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi từ 100 đến 150 mm, có nơi hơn 170 mm. Cảnh báo, trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh trên.

Tại huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), mưa lũ những ngày qua đã khiến hàng loạt công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện bị hư hỏng. Việc cấp nước sinh hoạt cho hơn 1.000 hộ dân của toàn thị trấn Tô Hạp và nhiều địa phương khác bị gián đoạn từ sáng 26-11. Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm cấp nước trở lại cho người dân.

Tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cây xanh thành phố cho biết, tổng cộng có gần 300 cây xanh đổ, gãy nhánh, bị nghiêng trong đợt bão số 9 vừa qua. Hiện đơn vị đã tiến hành dọn vệ sinh, kết hợp kiểm tra cây bị nghiêng, cây không bảo đảm an toàn để đề xuất cắt thấp hoặc đốn hạ. Đến thời điểm hiện tại, 70% khối lượng công việc đã được giải quyết.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện Ban Cứu trợ tỉnh vừa đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức và TP Vũng Tàu bị tai nạn và thiệt hại về nhà ở do bão số 9 gây ra. Theo đó, đoàn đã hỗ trợ 15 gia đình có nhà ở bị tốc mái, hư hỏng nặng và một cá nhân bị thương khi sửa chữa nhà ở sau bão với tổng số tiền là 80 triệu đồng, trích từ Quỹ Cứu trợ tỉnh.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa tổ chức cuộc họp đánh giá, rút kinh nghiệm công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 9. Theo đó, trong tuần này, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải cơ bản khắc phục xong hậu quả do bão số 9 gây ra trên địa bàn thành phố. UBND các phường, xã thống kê chính xác thiệt hại, bảo đảm khách quan…

Australia: Nơi bão lũ, nơi cháy rừng

Ngày 28/11, mưa lớn và gió mạnh đã càn quét Sydney - thành phố lớn nhất của Australia, khiến đường phố, ga xe lửa và nhiều nhà ở bị ngập trong nước lũ, hàng chục chuyến bay bị hủy và mất điện trên diện rộng.

Sân bay Sydney - sân bay tấp nập nhất của Australia, đã phải hủy 20 chuyến bay, sau khi đóng cửa 2 trong 3 đường băng.

Cảnh sát hối thúc người dân cẩn trọng và không nên lái xe vào vùng nước lũ.

Trái ngược với tình trạng bão lũ ở Sydney, nhiệt độ ở bang Queensland đã lên tới gần 40°C, trong khi gió mạnh khiến tình trạng cháy rừng trở nên nghiêm trọng hơn. Trong suốt tuần qua, lực lượng cứu hỏa đã phải nỗ lực kiểm soát hơn 80 đám cháy trên khắp bang.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Liên hiệp quốc công bố báo cáo về mức khí phát thải năm 2018, trong đó cảnh báo Australia khó đáp ứng cam kết trong Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

Báo cáo nêu rõ lượng khí phát thải của Australia dự báo sẽ cao hơn so với mục tiêu giảm trừ khí phát thải 26%-28% vào năm 2030 so với mức phát thải khí carbon năm 2005.

Đồng Nai chi hơn 17 tỷ đồng ứng phó bệnh dịch tả lợn châu Phi

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp đối với khả năng bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm tại địa bàn. Kế hoạch hành động này được đưa ra với mục tiêu khống chế, dập tắt dịch bệnh ngay từ khi mới phát hiện và còn ở diện hẹp; sẵn sàng ứng phó nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm; đảm bảo cho sản xuất chăn nuôi phát triển.

Theo thông tin của Tổ chức Thú y Thế giới, tuy Việt Nam chưa phát hiện trường hợp lợn nhiễm bệnh nhưng nguy cơ là rất cao. Trong khi đó, tỉnh Đồng Nai được xem là thủ phủ chăn nuôi lợn của cả nước với tổng đàn lên đến 2,2 triệu con.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.