Thứ sáu, 19/04/2024 19:12 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/1/2020

MTĐT -  Thứ tư, 29/01/2020 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/1/2020.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long

Sau Lễ dâng hương, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội trồng cây đầu Xuân - tập quán tốt đẹp của nhân dân Việt Nam trong những ngày vui Tết, đón Xuân.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, sáng 28/1 (mùng 4 Tết Canh Tý 2020), các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, hiền tài có công với nước, chúc Tết nhân dân và trồng cây lưu niệm tại Hoàng thành Thăng Long.

Dự buổi lễ có ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Các lãnh đạo thành phố Hà Nội: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Nguyễn Đức Chung; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng dự buổi lễ.

Trong không gian linh thiêng của Hoàng thành Thăng Long, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội cùng các đại biểu đã dâng hương thành kính tưởng nhớ đức Thái tổ triều Lý đã định đô ở Thăng Long vào mùa Thu năm 1010, các triều đại kế tiếp mở mang dựng xây bờ cõi, bồi đắp lịch sử văn hiến nghìn năm, lưu truyền đến thời đại Hồ Chí Minh quang vinh.

Việc hướng về cội nguồn, tri ân các bậc tiên đế, các bậc hiền tài góp phần giáo dục các thế hệ con cháu "uống nước nhớ nguồn," gìn giữ những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và của Thăng Long-Hà Nội, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử văn hóa của Khu Di sản Hoàng thành Thăng Long, Di sản văn hóa thế giới tại Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm và làm việc tại cảng Long An

Sáng 28/1 (mùng 4 Tết), nhân dịp đầu năm mới, đồng chí Trương Hòa Bình đã thăm và làm việc tại cảng quốc tế Long An, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã nghe báo cáo về tiến độ dự án cảng quốc tế Long An, khởi công xây dựng từ năm 2015, được xác định là cụm cảng quan trọng đối với tỉnh Long An và ĐBSCL, khi hoàn thành sẽ là một trong những cảng biển lớn nhất khu vực miền Nam. Phó Thủ tướng đề nghị mở rộng xây dựng 9 bến cầu tàu thay vì 7 bến như quy hoạch ban đầu của cảng.

Cảng quốc tế Long An có tổng vốn đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng trên diện tích 147ha, khi hoàn thành sẽ có công suất tối đa 15 triệu tấn/năm. Dự án cảng quốc tế Long An được xây dựng nhằm giải quyết việc xuất nhập khẩu hàng hóa, vật tư, nguyên liệu trong tỉnh và khu vực ĐBSCL. Hàng hóa nông sản, thủy hải sản của các tỉnh ĐBSCL xuất khẩu đi các nước có thể thông qua cảng bằng đường bộ lẫn đường thủy, không phải vận chuyển lên TP.HCM.

Khánh thành Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Kampong Cham

Ngày 28/1, tại trung tâm thành phố ChKampong Cham, tỉnh Kampong Cham, nằm ở phía đông Vương quốc Campuchia, Hội đồng Quốc gia mặt trận đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia đã phối hợp với Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại  Campuchia và chính quyền địa phương long trọng khánh thành Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh này.

Dự lễ khánh thành, có Phó Thủ tướng Campuchia bà Men Sam An; Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Quốc gia Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia ông Nhem Valy; Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia, Đại tá Nguyễn Thành Chính; Lãnh đạo tỉnh Kampong Cham cùng đại diện cơ quan đoàn thể, lực lượng vũ trang, học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Samdech Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Men Sam An nêu bật ý nghĩa to lớn của việc xây dựng các Đài Hữu nghị Campuchia-Việt Nam trên khắp các tỉnh, thành của đất nước Chùa Tháp. Đó là những công trình khắc ghi công lao vô bờ bến của cán bộ, chiến sĩ, những người yêu nước Campuchia và quân tình nguyện Việt Nam trong cuộc đấu tranh anh dũng, đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot tàn bạo, đem lại sự hồi sinh cho đất nước và toàn thể nhân dân Campuchia.

Phó Thủ tướng Men Sam An khẳng định, nhờ có hòa bình, nhân dân Campuchia ngày nay đang xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Lễ khánh thành Đài Hữu nghị Campuchia - Việt Nam tỉnh Kampong Cham càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức vào thời điểm Chính phủ và nhân dân Campuchia tưng bừng kỷ niệm 41 năm Chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (7/1/1979 – 0/1/2020).

Dịch viêm phổi: Trung Quốc cho phép WHO cử chuyên gia đến nghiên cứu

Ngày 28/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo Trung Quốc đã cho phép WHO cử chuyên gia quốc tế tới nước này "ngay khi có thể" để tìm hiểu thêm về chủng virus corona mới (2019-nCoV) và hướng dẫn thế giới ứng phó với dịch bệnh.

Trong thông báo công bố sau chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 2 ngày của Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, WHO nêu rõ để đưa ra khuyến cáo cho những nước khác, cần ngay những hiểu biết rõ hơn về khả năng lây từ người sang người của chủng virus này.

Trước đó, trong cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Ghebreyesus đánh giá cao các biện pháp kiên quyết mà Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện, đồng thời tin tưởng vào khả năng của Trung Quốc kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh tổ chức này không khuyến cáo  các nước tiến hành sơ tán công dân và kêu gọi cộng đồng quốc tế bình tĩnh, không nên có phản ứng thái quá.

Cùng ngày 28/1, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo công dân của Liên minh châu Âu (EU) sẽ được rời khỏi Vũ Hán theo đường hàng không trên 2 chiếc máy bay của Pháp trong tuần này.

Thông báo của EC có đoạn: "Con số ban đầu là khoảng 250 công dân Pháp sẽ được vận chuyển trên chiếc máy bay thứ nhất và hơn 100 công dân EU từ các nước khác sẽ lên chiếc máy bay thứ hai. Đây là yêu cầu hỗ trợ đầu tiên và những yêu cầu khác có thể đưa ra trong những ngày tới."

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...