Thứ năm, 25/04/2024 15:14 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/12/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 30/12/2018 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/12/2018 tong nước và thế giới.

Kinh tế năm 2018: Lập nhiều kỷ lục mới

Theo Thời báo ngân hàng, GDP năm 2018 của Việt Nam đã tăng 7,08%, đây là mức tăng cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Kỷ lục được thiết lập ở lĩnh vực thương mại khi xuất siêu 7,2 tỷ USD, cùng với đó ngành du lịch ghi nhận lượng khách quốc tế kỷ lục đến Việt Nam với 15,5 triệu người. Khu vực dịch vụ cũng tăng trên 7%, cao hơn so với các năm 2012-2016. Bên cạnh đó, tờ Đầu tư còn cho rằng từ kim nghạch xuất nhập khẩu, đến kỷ lục về số doanh nghiệp thành lập mới, kỷ lục về dự trữ ngoại hối… tất cả đã vẽ lên bức tranh đẹp về kinh tế xã hội Việt Nam năm 2018.

Trong khi đó, tờ Thời báo kinh tế đã đặc biệt nhấn mạnh tới 3 trụ cột kinh tế đều tăng trưởng ấn tượng, giúp GDP năm 2018 lập đỉnh mới trong 10 năm. Cụ thể, trong 3 trụ cột thì khu vực nông lâm thủy sản đạt mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2010-2018, chuyển đổi cơ cấu ngành và mở rộng thị trường đã phát huy hiệu quả. Công nghiệp chế biến chế tạo vẫn duy trì đóng góp đáng kể cho nền kinh tế, với mức tăng 8,79%.

Kết thúc năm 2018 ở một dấu thăng như vậy nhưng có quan điểm cho rằng năm 2019 sẽ là một năm nhiều thách thức để tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao như vậy. Chính vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã luôn nhấn mạnh vào việc phải có sự bứt phá trong năm 2019 tại phiên họp chính phủ cuối cùng của năm.

Đặc biệt, năm 2019 là năm có vai trò bản lề, nước rút cho việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020 và chiến lược 10 năm 2011-2020. Năm 2019 cũng là năm bước sang một thập niên mới, mốc thời gian quan trọng để hiện thực hóa khát vọng mãnh liệt về một Việt Nam độc lập, tự cường, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh. Do vậy, tương lai phụ thuộc vào quyết tâm và hành động ngày hôm nay. Tinh thần đó đã được lan tỏa ngay tại hội nghị chính phủ với địa phương diễn ra cuối tuần qua. Trong lần thứ 2 tham dự hội nghị này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi gắm nhiều thông điệp tới chính phủ trong năm 2019.

Sạt lở núi làm sập nhà, 3 người thương vong

Vụ việc xảy ra hồi 1h sáng ngày 30/12, tại khu vực núi dốc Đào, thôn Khánh Thành Nam. “Nguyên nhân là do mưa lớn đã làm sạt lở núi xuống làm sập một căn nhà của gia đình Hồ Tấn Lực, thôn Khánh Thành Nam. Gia đình đang  có 5 người, trong đó 2 người chạy thoát nạn. Còn lại 3 người gồm 1 vợ, 1 con và đứa cháu bị đất đá vùi lấp.

Sau khi vụ việc xả ra, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức cứu hộ, tìm kiếm. Đến nay, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm được xác 2 người. Hiện người còn lại vẫn đang nổ lực tìm kiếm.

Ấn Độ giải cứu hơn 2.500 du khách bị mắc kẹt do tuyết rơi

Truyền thông Ấn Độ ngày 29/12 đưa tin quân đội Ấn Độ đã triển khai một chiến dịch quy mô lớn, nhằm giải cứu hơn 2.500 du khách bị mắc kẹt tại phía Đông bang Sikkim do tuyết rơi dày đặc.

Theo giới chức địa phương, các du khách nói trên đang trên đường trở về từ đèo Nathu La và hồ Tsomgo ở gần biên giới với Trung Quốc tối 28/12.

Tuyết rơi dày đặc đã bao phủ toàn bộ khu vực và làm tắc nghẽn mọi tuyến đường.

Hơn 400 xe dân sự đã bị mắc kẹt tại nhiều điểm khác nhau và quân đội Ấn Độ đã phải hành động ngay lập tức để giải cứu du khách trước khi tình hình trở nên khó khăn hơn.

Hải Dương: Phát hiện, hủy nổ 550 quả bom bi

Theo thông tin mới nhất từ bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương cho biết, tính đến ngày 29/12, lực lượng bộ đội Công binh của đơn vị đã dò tìm, phát hiện 550 quả bom bi và đã hủy nổ thành công 250 quả.

Lượng bom bi này được phát hiện tại gia đình một người dân ở khu 3, phường Nhị Châu, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Trước đó, bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương nhận được đơn trình báo của bà Đỗ Thị Khẽ về việc có 1 quả bom bi còn sót lại từ sau chiến tranh chống đế quốc Mỹ, trên diện tích đất của gia đình bà. Khu đất này trước đây là hố bom và đã bị vùi lấp do quá trình xây dựng.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công binh đã tổ chức dò tìm, phát hiện 1 quả bom bi mẹ chứa số bom bi kể trên. Đặc biệt, theo ước tính lượng bom bi vẫn còn hàng trăm quả và đang được lực lượng chức năng khẩn trương dò tìm, xử lý đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực. Dự kiến công việc dò tìm và hủy nổ lượng bom bi trên sẽ diễn ra trong khoảng 7 ngày.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.