Thứ năm, 25/04/2024 03:08 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 30/04/2019 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/4/2019 trong nước và thế giới.

Kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam

Ngày này cách đây tròn 44 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 đã kết thúc thắng lợi. Miền Nam được giải phóng, đất nước thống nhất.

Ngày 30/4/1975, 5 mũi tấn công của bộ đội giải phóng tiếp tục thần tốc tiến vào đánh chiếm sào huyệt cuối cùng của chính quyền Sài Gòn theo đúng tinh thần "Thần tốc, thần tốc hơn nữa. Táo bạo, táo bạo hơn nữa". Những người Mỹ cuối cùng dời khỏi Việt Nam trước khi chính quyền Sài Gòn sụp đổ. Từng đoàn quân giải phóng hùng dũng tiến về các mục tiêu trọng yếu trong sự chào đón của người dân.

Trưa 30/4/1975, cổng Dinh Độc Lập bị húc đổ. Đúng 11h30, lá cờ quân giải phóng đã tung bay ngay tại Tổng hành dinh của Chính quyền Sài gòn. Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã kết thúc thắng lợi hoàn toàn, non sông đã được thu về một mối. Cả đất nước trọn niềm vui.

Chiến thắng 30/4/1975 không chỉ chứng minh trí tuệ và tài thao lược của Đảng ta trong lãnh đạo và chỉ đạo chiến tranh cách mạng mà còn chứng minh tinh thần quật khởi của người dân Việt Nam trong đấu tranh chống ngoại xâm. Chiến thắng đã chấm dứt ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc và chế độ phong kiến ở nước ta, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất đất nước, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc - kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Trao kỷ niệm chương tặng cựu chiến binh Nga, Việt Nam

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Ekaterinburg cùng Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại tỉnh Sverlovsk, Liên bang Nga vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg Ngô Phương Nghị đã trao Kỷ niệm chương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc tế tặng 5 cựu chiến binh Nga từng tham gia công tác, chiến đấu tại Việt Nam.

Đại diện Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Hội Cựu chiến binh Liên bang Nga và Hội Hữu nghị Nga - Việt tại địa phương đã gửi những lời chúc tốt đẹp và ca ngợi tinh thần đoàn kết của quân và dân Việt Nam. Hội Cựu chiến binh Nga cũng đã trao kỷ niệm chương tặng 4 cựu quân nhân Việt Nam từng công tác trong lực lượng phòng không, không quân.

* Tại thủ đô Phnom Penh, Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Tới dự lễ mít tinh có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cùng bà con Việt kiều đang sinh sống tại thủ đô Phnom Penh và các tỉnh, thành.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm và tặng quà nhân dân vùng khó khăn

Nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, trong 2 ngày 28 và 29/4, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, thăm hỏi tặng quà nhân dân tại các địa bàn khó khăn ở các tỉnh Bến Tre và Long An.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Bến Tre.

Sáng nay, tại tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến dự buổi khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 600 hộ dân tại 3 xã Bình Hòa Đông, Bình Thạnh, Bình Hòa Tây (huyện Mộc Hóa) và nhân dân huyện Chanh Tria, tỉnh Svay Rieng, Campuchia. Đây là hoạt động do tập thể y bác sĩ Trường Đại học Y dược TP.HCM và Liên hiệp Hợp tác xã thành phố tài trợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Trước đó vào ngày 28/4, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đến tặng 10 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và 25 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

Cùng ngày, Phó Thủ tướng đã có buổi gặp mặt, tặng quà, tri ân các Mẹ việt Nam Anh Hùng, các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Tại buổi gặp, Phó Thủ tướng cũng đã trao trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh tiểu học; 50 chiếc xe đạp cho học sinh bậc trung học cơ sở, 20 bộ máy tính dành cho các trường tiểu học vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Bến Tre.

Lấy ý kiến Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) 

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa công bố Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) để lấy ý kiến dư luận xã hội và các cơ quan, đơn vị.

Trong đó, có một số nội dung rất được quan tâm:

Thứ nhất là Đề xuất tăng khung giờ làm từ tối đa 300 giờ/năm, lên thành 400 giờ/năm.

Thứ 2 là đề xuất nâng tuổi nghỉ hưu với mốc thời gian từ năm 2021. Trong đề xuất này có 2 phương án:

Phương án 1: Tuổi nghỉ hưu của người lao động Nam đủ 60 tuổi 3 tháng; Nữ đủ 55 tuổi 4 tháng.

(Sau đó, hàng năm tăng thêm 3 tháng đối với nam và 4 tháng đối với nữ cho đến khi nam đủ 62 tuổi, nữ đủ 60 tuổi).

Phương án 2: Tuổi nghỉ hưu của người lao động Nam đủ 60 tuổi 4 tháng; Nữ đủ 55 tuổi 6 tháng.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất tăng khung giờ làm từ tối đa 300 giờ/năm, lên thành 400 giờ/năm.

(Sau đó, hàng năm tăng thêm 4 tháng đối với nam và 6 tháng đối với nữ cho đến khi nam đủ 62 tuổi, nữ đủ 60 tuổi).

Tiếp đó là đề xuất Bổ sung 1 ngày nghỉ lễ, là: Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7 hàng năm.

Một đề xuất tiếp theo có thể tác động đến hàng triệu công chức, viên chức, người lao động là Thời gian làm việc:

Theo đó : 1,Thời gian làm việc dự kiến Từ 8h30 đến 17h30, nghỉ trưa 60 phút (trừ những đơn vị hoặc bộ phận phải trực 24/24 giờ); 2, Giữ nguyên như hiện hành

Ngoài ra, một nội dung quan trọng của Dự thảo được lấy ý kiến về Thời gian nghỉ Tết Âm lịch, cụ thể phương án 1 là giữ nguyên như hiện hành thì Người lao động được nghỉ 5 ngày Tết Âm lịch; nếu ngày nghỉ Tết trùng với ngày nghỉ hàng tuần thì được nghỉ bù vào ngày kế tiếp. Hoặc phương án 2 là Người lao động được nghỉ 5 ngày Tết Âm lịch; nếu ngày nghỉ Tết trùng với ngày nghỉ hàng tuần thì không được nghỉ bù.

TP.HCM cấm đường phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4

Tại TP.HCM, các phương tiện sẽ bị tạm cấm trên nhiều tuyến đường từ 20h30 - 21h30 ngày 30/4 để phục vụ bắn pháo hoa kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam.

Cụ thể, các phương tiện sẽ bị tạm cấm trên đường Nguyễn Huệ đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng, quận 1. Bên cạnh đó có một số tuyến đường khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn, quận 2 và trong khu đô thị Vinhomes, quận Bình Thạnh.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM lưu ý, người dân không dừng đỗ xe hoặc tập trung trên những cây cầu quanh khu vực này để xem pháo hoa nhằm đảm bảo an toàn.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành