Thứ ba, 16/04/2024 21:49 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/7/2019

MTĐT -  Thứ ba, 30/07/2019 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/7/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Kiên Giang đã có những bước chuyển biến vượt bậc

Chiều 29/7, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng nhân dân và cán bộ tỉnh Kiên Giang.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất hôm nay rất có ý nghĩa bởi được tổ chức đúng dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang thực hiện rộng khắp nhiều chương trình hành động thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019). Với truyền thống “Uống nước nước nhớ nguồn”, chúng ta xin khắc ghi công lao và xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân Anh hùng liệt sỹ về sự hy máu xương của những người con ưu tú của dân tộc để đất nước được độc lập, tự do, thống nhất, đặt nền móng cho những thành tựu quan trọng có ý nghĩa của lịch sử trong cộng cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập sau này.

Thủ tướng nhấn mạnh, Kiên Giang có vị trí chiến lược, địa kinh tế quan trọng, là vùng đất phên giậu phía Tây Nam Tổ quốc nằm ở ven vịnh Thái Lan, tọa lạc ngay giao điểm lưu thông quốc tế rất thuận lợi, có điều kiện tự nhiên, địa hình phong phú, phong cảnh đẹp bậc nhất của đất nước ta. Với truyền thống là vùng đất anh hùng, địa linh, nhân kiệt, có bề dày lịch sử cách mạng, nơi mà nghĩa quân của người Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực xưa kia đã chiến đấu chống thực dân Pháp ở trận đánh cuối cùng với câu nói nổi tiếng: “Khi nào Tây nhổ hết cỏ nước Nam mới hết người Nam chống Tây”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng diện mạo Kiên Giang đã có những bước chuyển biến vượt bậc, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, tăng trưởng kinh tế đạt khá, bình quân 13% năm, cao hơn bình quân chung cả nước, quy mô GDP của tỉnh nằm trong top các tỉnh đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng với đó, đầu tư thu hút hạ tầng kinh tế xã hội được quan tâm, trong đó có nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng như dự án cầu Cái Lớn, Cái Bé và nhiều công trình khác được hoàn thành đưa vào sử dụng từng bước phát huy hiệu quả. Điện lưới quốc gia đã đưa về vùng sâu vùng xa, và hầu hết các vùng có dân cư sinh sống; đặc biệt những bức xúc của nhân dân được quan tâm giải quyết.

Chiều 29/7/2019, tại thành phố Rạch Giá, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ tỉnh Kiên Giang vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 10 năm qua. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thủ tướng nhấn mạnh, Kiên Giang có địa bàn đa dạng, xuất phát điểm thấp, lại bị tác động nặng nề của biến đổi khí hậu nhưng “dường như thử thách càng lớn thì phẩm chất, khí phách, tài hoa và bản sắc của người dân Nam Bộ nói chung, Kiên Giang nói riêng càng trở nên nổi bật”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những kết quả, những thành tích xuất sắc của tỉnh góp phần vào thành tựu chung của đất nước. Thủ tướng nêu rõ, Huân chương Độc lập hạng Nhất được Đảng, Nhà nước trao tặng Kiên Giang lần này là dấu ấn quan trọng, tô thắm thêm truyền thống cách mạng hào hùng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Kiên Giang.

Nhân dịp này Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng và Tổng Biên tập Báo Người lao động Tô Đình Tuân đã trao tặng Cờ Tổ quốc và thiết bị y tế đi biển cho các ngư dân Kiên Giang. Đây là một trong các hoạt động nằm trong chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người lao động thực hiện.

Gặp mặt Kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống ngành KSND và 30 năm ngày thành lập VKSND tỉnh Quảng Ngãi

Trong không khí vui tươi, phấn khởi kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2019) và 30 năm ngày thành lập VKSND tỉnh Quảng Ngãi, vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ, kiểm sát viên ngành kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên là Lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ của ngành KSND tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí công tác trong ngành KSND đã nghỉ hưu đang cư trú trên địa bàn cùng toàn thể các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ công chức, người lao động của VKSND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là dịp để ôn lại truyền thống Ngành nhằm giữ gìn, phát huy đoàn kết, tri ân công lao đóng góp của các thế hệ cán bộ đi trước và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác của Lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ của ngành KSND tỉnh Quảng Ngãi.
Thay mặt cho lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí Trần Hoàng Tuấn, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển của ngành KSND tỉnh Quảng Ngãi.

Đồng chí Trần Hoàng Tuấn, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND phát biểu tại buổi gặp

Có được điều đó là cả trí tuệ công sức của toàn ngành đã kế thừa những thành tích, kết quả đã đạt được của thế hệ đi trước, khắc phục những tồn tại, thách thức, khó khăn; bám sát các chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; chú trọng nâng cao công tác đào tạo bồi dưỡng, giáo dục cán bộ; thường xuyên đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đột phá để thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, đồng thời phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được xem phóng sự, kỷ yếu “Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi – 30 năm xây dựng và phát triển” và mô hình phát trển qua các thời kỳ của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Nội dung phóng sự đã khái quát những hoạt động nổi bật trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, trong công tác phối hợp liên ngành, những vấn đề đặt ra trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp…

Kết thúc buổi gặp mặt, đồng chí Trần Hoàng Tuấn, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh cảm ơn các đồng chí nguyên là Lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ của ngành KSND tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí công tác trong ngành KSND đã nghỉ hưu quan tâm về dự buổi gặp mặt đông đủ và mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên giúp đỡ của các đồng chí đối với ngành KSND tỉnh Quảng Ngãi. Tập thể lãnh đạo Viện, KSV, cán bộ công chức, người lao động ngành kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi sẽ không ngừng phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và quyết tâm xây dựng ngành KSND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục phát triển vững mạnh.

Tuổi trẻ Thủ đô xuất quân hoạt động tình nguyện tại Lào

Sáng 29/7, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ xuất quân đoàn tình nguyện với chủ đề “Chung sức trẻ xây đắp tình hữu nghị” tại huyện Saythany, Thủ đô Vientiane, Lào.
Diễn ra từ ngày 29/7 đến 7/8, chương trình có sự tham gia của 35 đại biểu bao gồm lãnh đạo Thành đoàn, cán bộ Thành đoàn, cơ sở đoàn trực thuộc, y, bác sỹ của Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội, các chuyên gia nông nghiệp; đoàn viên, sinh viên tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

Tại Vientiane, Lào, đoàn đại biểu của tuổi trẻ Thủ đô sẽ tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm góp phần xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân và thanh thiếu nhi của 2 nước và 2 Thủ đô như các hoạt động gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; các hoạt động tình nguyện khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 1.000 nhân dân và thanh thiếu nhi…

Đoàn tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô tại lễ xuất quân năm 2019

Chương trình tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô tại Vientiane năm 2019 là năm thứ 11 liên tiếp hướng tới kỷ niệm 22 năm Ngày ký kết hợp tác quan hệ hữu nghị giữa Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Vientiane. Điểm nhấn của hoạt động năm nay là Thành đoàn TP Hà Nội và Thành đoàn Vientiane sẽ cùng bàn bạc, thống nhất việc nâng tầm các hoạt động hợp tác, hỗ trợ của Thành đoàn Hà Nội với Thành đoàn Vientiane trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Hà Nội: Nhiều mẫu thịt nhiễm khuẩn, rau củ quả chứa tồn thuốc bảo vệ thực vật

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Sở NN - PTNT đã lấy trên 1.400 mẫu nông lâm thủy sản để giám sát chất lượng ATTP, phát hiện hàng chục mẫu không đạt chất lượng.

Qua thanh tra chuyên ngành và phân tích mẫu giám sát chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) thuộc lĩnh vực nông nghiệp, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN - PTNT) Hà Nội phát hiện vẫn còn nhiều mẫu thịt nhiễm khuẩn, rau củ quả chứa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng, thủy sản nhiễm kháng sinh…

Theo báo cáo của Sở NN - PTNT Hà Nội về ATTP 6 tháng đầu năm 2019 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị thuộc Sở đã lấy mẫu giám sát chất lượng an toàn thực phẩm đối với 1.412 mẫu nông lâm thuỷ sản. Đến thời điểm này, đã có kết quả phân tích của 824 mẫu. Tỷ lệ mẫu thịt không đạt các chỉ tiêu vi sinh là 18 mẫu, có 13 mẫu rau củ quả tồn dư thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng, 3 mẫu thuỷ sản vi phạm chỉ tiêu hoá chất, kháng sinh.

Ngoài ra, Trung tâm Phân tích và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp (Sở NN - PTNT Hà Nội) đã sử dụng 18 lượt xe kiểm nghiệm nhanh, xét nghiệm nhanh 44 mẫu. Các mẫu đều âm tính với các chỉ tiêu phân tích về an toàn thực phẩm.

Về kiểm tra chất lượng sản phẩm tự công bố, trong số 83 mẫu sản phẩm chế biến để kiểm tra chất lượng, hậu công bố sản phẩm, kết quả, có 1 mẫu sản phẩm nước mắm không đạt chỉ tiêu độ đạm so với công bố. 82 mẫu thịt, chè, cà phê, gạo, rau củ quả, muối, gia vị, thủy sản chế biến… đều bảo đảm chất lượng sau hậu kiểm.

Từ đầu tháng 7/2019 đến nay, Thanh tra Sở NN - PTNT Hà Nội đã tiến hành thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tại 37 tổ chức, cá nhân kinh doanh vật tư nông nghiệp và ATTP. Qua thanh tra, kiểm tra, đã xử phạt 13 tổ chức có vi phạm với số tiền phạt hơn 155,6 triệu đồng.

Trong đó, có 2 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bị xử phạt vi phạm về hành vi không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; phát hiện và xử phạt 5 tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về hành nghề thuốc thú y với số tiền hơn 26,2 triệu đồng về hành vi sử dụng thuốc thú y hết hạn sử dụng để phòng, chữa bệnh cho động vật…

Bệnh viện K chính thức đưa Trung tâm điều hành thông minh vào hoạt động

Trung tâm điều hành bệnh viện K có nhiệm vụ thu thập, phân tích, hiển thị thông tin về mọi hoạt động của bệnh viện. Kết nối đồng bộ các hệ thống trước đây thường hoạt động riêng biệt như: hệ thống quản lý thông tin bệnh viện, quản lý xét nghiệm, quản lý chẩn đoán hình ảnh... và hệ thống camera giám sát an ninh, an toàn.

Với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC, đây là trung tâm điều hành bệnh viện thông minh đầu tiên của cả nước, được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, với những giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu. Mục tiêu là xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh, cung cấp bức tranh toàn cảnh từ hoạt động chuyên môn đến hành chính, tài chính, an ninh. Qua đó, giúp Bệnh viện K có nhiều thuận lợi trong quản lý và nâng cao chất lượng chuyên môn, nâng cao mức độ hài lòng của người bệnh, sử dụng hiệu quả các nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị.

Trung tâm điều hành này có thể phân tích và đưa ra dự báo, cảnh báo bệnh trong tương lai, hay khuyến nghị giúp tối ưu hóa các dịch vụ của bệnh viện. Đây là một tính năng thông minh nổi bật. Việc phối hợp với nhiều chuyên gia trên thế giới để hội chẩn và theo dõi điều trị bệnh nhân cũng được thực hiện tại đây.

Thời gian tới, trung tâm điều hành bệnh viện K sẽ giúp hoàn thiện mạng lưới ghi nhận ung thư ở Việt Nam. Qua đó, giúp cơ quan quản lý định hướng được xu hướng ung thư, xây dựng các chiến lược phòng bệnh, phát hiện sớm, cải thiện công tác khám bệnh, điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.