Thứ sáu, 29/03/2024 04:12 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/10/2019

MTĐT -  Thứ năm, 03/10/2019 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/10/2019 trong nước và thế giới.

"Thành ủy TP HCM không bàn việc xử lý kỷ luật các đồng chí khóa trước"

Chiều 2/10, trong phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 32 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã có phản hồi trước một số ý kiến cho rằng lãnh đạo khóa này quan tâm “lục lọi” những việc làm của các đồng chí khóa trước để kiến nghị xử lý sai phạm.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, các thông tin trên hoàn toàn không đúng, bởi Ban chấp hành, Thường vụ Thành ủy TP HCM khóa này chưa bao giờ họp bàn về việc đánh giá các sai phạm diễn ra trong khóa trước, cũng như việc xử lý kỷ luật các cán bộ có liên quan.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói: "Chúng tôi không bàn về việc đó. Khóa này bàn những vấn đề đặt ra trong cuộc sống, từ Thủ Thiêm, ngập nước rồi chuẩn bị Đại hội… Thông tin khóa này không quan tâm xây dựng TP mà xới việc cũ lên để các đồng chí bị kỷ luật thì không phải".

Thủ tướng CHDCND Lào Thongloun Sisoulith thăm Đà Nẵng

Trên đà hợp tác phát triển giữa hai nước, thành phố Đà Nẵng đã chủ động xúc tiến và có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả với các địa phương, đối tác của nước bạn Lào.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày 2/10, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã thăm làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp kiến Thủ tướng Sisoulith, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đã giới thiệu với Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào một số nét về tình hình kinh tế-xã hội của thành phố; định hướng phát triển của thành phố trong những năm tới.

Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đã trở thành tài sản chung quý báu của hai dân tộc.

Trên đà hợp tác phát triển giữa hai nước, thành phố Đà Nẵng đã chủ động xúc tiến và có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả với các địa phương, đối tác của nước bạn Lào.

Bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Sisoulith khẳng định, tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh miền Trung của Lào có ý nghĩa quan trọng, góp phần vun đắp quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào nói chung, giữa nhân dân địa phương hai nước nói riêng.

Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã ký Bản ghi nhớ (MOU) về quan hệ hữu nghị, hợp tác với 5 tỉnh Nam-Trung Lào gồm Attapeu, Sekong, Salavan, Champasak và Savannakhet.

Lãnh đạo thành phố rất vui mừng và hân hạnh khi hằng năm đón nhiều đoàn lãnh đạo, cán bộ từ Trung ương đến địa phương của Lào tới thăm làm việc tại Đà Nẵng.

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 150 năm sinh Mahatma Gandhi

Nhân kỷ niệm 150 năm sinh Mohandas Karamchand Gandhi (02/10/1869-30/01/1948), ngày 02/10, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 150 năm sinh Mahatma Gandhi (1869-1948)”.

Bộ tem gồm 1 mẫu tem do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế với phong cách thiết kế đơn giản sử dụng 2 tông màu vàng nhạt và nâu đậm mang tính hoài cổ, hình ảnh trên tem thể hiện cho tư tưởng bất bạo động của Mahatma Gandhi. Chân dung của ông được làm nổi bật với phong cách chải nét giả khắc thép nhằm toát lên tính cách, tư duy và triết lý của ông.

Việc phát hành đặc biệt bộ tem "Kỷ niệm 150 năm sinh Mahatma Gandhi (1869-1948)" không chỉ nhằm tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những lý tưởng của ông về hòa bình và phi bạo lực, cũng như những đóng góp to lớn của ông đối với cuộc đấu tranh giành tự do của Ấn Độ mà còn tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Mohandas Karamchand Gandhi (02/10/1869-30/01/1948) là người đã lãnh đạo phong trào độc lập Ấn Độ, là tượng đài vĩ đại của người dân Ấn Độ, được mọi người tôn kính gọi là Mahatma (Linh hồn vĩ đại). Trong suốt cuộc đời của mình, ông phản đối tất cả các hình thức khủng bố bạo lực, thay vào đó ông áp dụng những tiêu chuẩn đạo đức tối cao trong phong cách lãnh đạo.

Phong cách sống của ông cũng đã truyền cảm hứng cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và trong chuyến thăm Ấn Độ vào năm 1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói "Tôi và những người khác có thể là những người cách mạng, nhưng chúng tôi đều là môn đồ của Mahatma Gandhi, dù trực tiếp hay gián tiếp, nhiều hơn hay ít hơn". Ngày sinh của ông được Liên hiệp quốc chọn là ngày Quốc tế Bất bạo động.

TP.HCM bầu 3 Ủy viên Ban thường vụ Thành uỷ

Chiều 2/10, Hội nghị lần thứ 32 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã bầu bổ sung các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.

Theo đó, 3 ủy viên được bầu bổ sung vào Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM khóa X gồm ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Hồ Hải, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM và bà Trần Kim Yến, Bí thư quận ủy quận 1.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê sinh năm 1964, quê Đồng Tháp. Trình độ Thạc sĩ Xây dựng Đảng, Cử nhân Luật, Cử nhân Chính trị. Trước khi giữ chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM (tháng 6/2019) ông từng giữ các chức vụ Bí thư quận ủy quận 9, Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM.

Ông Nguyễn Hồ Hải, sinh năm 1977, quê TP.HCM. Trình độ Thạc sĩ Quản lý đô thị, Kỹ sư Xây dựng, Cử nhân Kinh tế, Cao cấp Lý luận chính trị. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM (từ tháng 4/2019) ông từng giữ các chức vụ: Bí thư quận ủy quận 8, Bí thư quận ủy - Chủ tịch HĐND quận 3.

Bà Trần Kim Yến, sinh năm 1969, quê tỉnh Phú Yên. Trình độ Thạc sĩ Luật, Cao cấp Lý luận chính trị. Trước khi làm Bí thư quận ủy quận 1 (từ tháng 3/2018), bà Trần Kim Yến từng giữ các chức vụ: Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM; Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM.

Triển lãm quốc tế về quốc phòng và an ninh tại Việt Nam

Sáng 2/10, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội đã diễn ra Khai mạc “Triển lãm quốc tế về quốc phòng và an ninh tại Việt Nam năm 2019” (DSE Vietnam 2019).

Với chức năng tham mưu giúp Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an thống nhất quản lý Nhà nước về trang bị, kho và vận tải trong toàn lực lượng Công an nhân dân; trực tiếp tổ chức mua sắm, trang cấp các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện, quân trang, xăng dầu và mua sắm tập trung; thực hiện nhiệm vụ quản lý kho, đảm bảo vận tải phục vụ công tác chiến đấu của lực lượng Công an..., Cục Trang bị và Kho vận Bộ Công an đã phối hợp với Tổng Công ty Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng); Công ty Trách nhiệm hữu hạn EIFEC và Expo Services tổ chức “Triển lãm quốc tế về quốc phòng và an ninh tại Việt Nam năm 2019”.

Phát biểu tại triển lãm, Đại tá Lê Văn Phái, Phó Cục trưởng Cục Trang bị và kho vận nêu rõ, sự kiện được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị hoạt động trong và ngoài ngành An ninh, Cảnh sát trực tiếp tiếp cận với các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới; đồng thời, mang đến cơ hội giới thiệu những công nghệ mới, vượt trội về tính năng, đa tác dụng, chuyên sâu cùng giải pháp tối ưu về an ninh và bảo vệ lãnh thổ từ khắp thế giới đến thị trường Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực để quảng bá các sản phẩm công nghiệp quốc phòng, an ninh do Việt Nam sản xuất với các đối tác; đồng thời giới thiệu hình ảnh, vị thế của quốc phòng và an ninh Việt Nam tới cộng đồng quốc tế…

Triển lãm DSE Vietnam 2019 đánh dấu sự ra mắt đầu tiên của một sự kiện triển lãm về quốc phòng và an ninh mang tầm quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. Triển lãm năm nay (lần thứ 4) thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều nhà sản xuất, nhà cung cấp trên khắp thế giới với nhiều thiết bị, công nghệ mới, tiên tiến trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh. Triển lãm DSE Vietnam 2019 có quy mô tăng vượt trội với sự quy tụ của hơn 200 nhà cung cấp, trong đó có 07 khu gian hàng quốc tế đến từ của các nước và vùng lãnh thổ có công nghệ và phương tiện chiến đấu tiên tiến hàng đầu thế giới về quốc phòng, an ninh như: Mỹ, Liên bang Nga, Ukraine, Pháp, Israel, Bulgaria, Ba Lan, Brazil, Singapore và Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.