Thứ năm, 28/03/2024 17:14 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/11/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 03/11/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/11/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng chứng kiến ASEAN và FIFA ký bản ghi nhớ hợp tác

Trong chương trình Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35, chiều 2/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo ASEAN đã chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ giữa ASEAN và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Bản ghi nhớ (MOU) được Tổng Thư ký ASEAN và Tổng Thư ký FIFA ký kết nhằm thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và FIFA trong thể thao thông qua sử dụng bóng đá phục vụ cho phát triển xã hội và lối sống lành mạnh.

Quang cảnh lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa ASEAN và FIFA. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

MOU giữa ASEAN và FIFA xác định 4 ưu tiên hợp tác gồm:

(1) Thể thao trong sạch, theo đó nhằm tăng cường nhận thức về sự công bằng và trong sạch trong các môn thể thao, đấu tranh chống lại gian lận trong trận đấu và chống doping;

(2) Thể thao cho phát triển: Gắn kết các yếu tố chính của kế hoạch hành động trong thể thao để đạt được đầy đủ lợi ích của thể thao cho phát triển cá nhân và xã hội, trong đó có bóng đá;

(3) Chương trình bóng đá học đường của FIFA: Tăng cường giáo dục về cả kỹ năng sống và thể dục cho trẻ em tại các trường học trong khu vực ASEAN qua bóng đá, cùng với việc đào tạo và phát triển các giáo viên;

(4) Xây dựng năng lực chuyên môn: Thúc đẩy quốc tế hóa trong bóng đá ở khu vực ASEAN.

Tôn vinh 112 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019

Ngày 2/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu năm 2019.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; cùng đại diện lãnh đạo 86 hội, ngành toàn quốc và 63 liên hiệp hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Đặng Vũ Minh trao bằng khen và biểu trưng tặng các trí thức.

Tại buổi lễ, 112 trí thức KH&CN tiêu biểu đã được trao biểu trưng và bằng khen của Liên hiệp Hội Việt Nam; trong đó có 3 trường hợp được đề nghị tặng Huân chương Lao động gồm: Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định; Thạc sĩ Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam; Kỹ sư Phạm Huy Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc. Cũng tại buổi lễ, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 7 trí thức KH&CN tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận đóng góp của 112 trí thức tiêu biểu được tôn vinh cùng với hàng nghìn trí thức, nhà khoa học đang ngày đêm thầm lặng cống hiến cho nền khoa học nước nhà, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Đây là những tấm gương về nghị lực, về những phẩm chất cao đẹp của người trí thức trong thời đại mới”, Phó thủ tướng nói và mong muốn các nhà khoa học tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chung.

Tôn vinh 112 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019

Phó thủ tướng cho rằng, những năm qua đất nước đã đạt được những thành tựu phát triển rất toàn diện nhưng do xuất phát điểm thấp nên trình độ kinh tế-xã hội của Việt Nam còn khiêm tốn so với mặt bằng chung trên thế giới. Thu nhập theo đầu người của Việt Nam hiện chỉ đứng thứ 130 trên thế giới, thuộc diện các nước thu nhập trung bình. Tuy nhiên, với tinh thần phát triển bền vững, chú ý con người, thế giới đánh giá rất cao Việt Nam đã đạt những thành quả phát triển cho con người tốt hơn nhiều nước có cùng trình độ phát triển.

Phó thủ tướng đề nghị đội ngũ trí thức, các nhà khoa học đóng góp nhiều hơn nữa trong xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển đất nước, trực tiếp nhất là những cơ chế, chính sách để phát triển KH&CN. Phó thủ tướng mong muốn Liên hiệp Hội Việt Nam tiếp tục huy động, thu hút thêm các trí thức, nhà khoa học tham gia, để trở thành đội ngũ trí thức cách mạng, có vai trò quyết định đối với việc tận dụng thời cơ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đề nghị đẩy mạnh công tác phòng, chống ma túy trong học đường

Chiều ngày 01/11, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc, tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Chương trình tuyên truyền Phòng, chống tội phạm và ma túy cho đối tượng học sinh, sinh viên năm 2019.

Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo thực hiện.

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cùng đại diện Lãnh đạo Bộ, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các cơ quan, ban ngành tại tỉnh Hòa Bình, đặc biệt là sự tham gia, hưởng ứng của gần 500 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa-Nghệ thuật Tây Bắc, tỉnh Hòa Bình và một số cơ sở đào tạo thuộc Bộ cũng như các trường trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Với chủ đề "HÃY NÓI KHÔNG VỚI MA TÚY", Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, của cộng đồng, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên nhằm huy động toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và ma tuý; tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng, sự đồng tâm hợp lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia vào công cuộc phòng, chống tội phạm và ma tuý; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để thu hút đông đảo người dân tham gia, từ đó truyền tải những chủ chương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tội phạm và ma túy tới mọi tầng lớp nhân dân. Tạo phong trào sôi nổi với những hoạt động sâu rộng, thường xuyên, liên tục trong công tác phòng, chống tội phạm và ma túy ở các cấp.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định, chương trình là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình mục tiêu phát triển hệ thống trợ giúp xã hội năm 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, của cộng đồng, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên nhằm huy động toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và ma túy; Tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng, sự đồng tâm hợp lực của cả hệ thống chính trị và của toàn dân tham gia vào công cuộc phòng, chống tội phạm và ma tuý; Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để thu hút đông đảo người dân tham gia, từ đó truyền tải những chủ chương, chính sách của Nhà nước về phòng, chống tội phạm và ma túy tới mọi tầng lớp nhân dân.

Thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật các nghệ sĩ, ca sĩ có thể giao lưu, trao đổi, giải đáp, hướng dẫn cho khán giả cách phòng, chống tội phạm và ma túy; nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền; cả về bề rộng và chiều sâu với các hình thức phong phú và đa dạng để người dân, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên nhận thức đầy đủ, phát huy vai trò trách nhiệm cá nhân, chủ động phòng, chống tội phạm và ma túy.
"Trong thời gian tới, tôi hy vọng các cấp, các ngành, địa phương chỉ đạo lực lượng chuyên trách phối hợp với các đơn vị liên quan quán triệt phương châm lấy phòng ngừa là chính, hạn chế không để phát sinh người nghiện mới; quan tâm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục về tác hại của ma túy, nhất là ma tuý tổng hợp nhằm nâng cao nhận thức về phòng, chống ma tuý cho mọi tầng lớp nhân dân, trong đó chú trọng tuyên truyền cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và những người dễ tổn thương bởi tệ nạn ma tuý, tạo sự đồng thuận và sức mạnh của toàn xã hội tham gia phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm ma tuý"- Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh.

Tại chương trình, thông qua những hình ảnh phổ biến trực tiếp về kiến thức về phòng, chống tội phạm và ma túy kết hợp các tiết mục biểu diễn nghệ thuật cùng phần thông tin, giao lưu, trao đổi, giải đáp, hướng dẫn của đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hòa Bình cho các em học sinh, sinh viên về cách nhận biết, phòng, chống tội phạm và ma túy, Chương trình đã thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền về vấn đề phòng, chống ma túy, để các em học sinh, sinh viên nhận thức đầy đủ, phát huy vai trò trách nhiệm cá nhân, chủ động phòng, chống tội phạm và ma túy.

Từ 15/11, được phép mang Macbook Pro 15inch lên máy bay nếu tắt nguồn

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành chỉ thị hướng dẫn việc quản lý vận chuyển pin lithium và thiết bị điện tử sử dụng loại pin ảnh hưởng tới an toàn bay.

Theo đó, Cục hàng không Việt Nam cho phép mang máy tính xách tay Macbook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017, sử dụng pin lithium lên máy bay nếu đáp ứng điều kiện đã được thay pin hoặc tắt nguồn.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chỉ thị mới này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/11/2019 và được sử dụng thay thế chỉ thị số 3618/CT ban hành ngày 21/8.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài đi và đến Việt Nam thông báo nội dung này tới tất cả thành viên tổ bay, các đại lý, phòng vé của mình để thông báo cho hành khách khi mua vé; phối hợp với các cảng hàng không để xây dựng quy trình kiểm soát, các câu hỏi an ninh đối với hành khách khi làm thủ tục lên tàu bay (check-in); yêu cầu hành khách khi mang theo thiết bị điện tử có sử dụng pin Lithium nằm trong danh sách bị nhà sản xuất triệu hồi dưới dạng hành lý xách tay phải tắt nguồn thiết bị trước khi lên tàu bay và trong toàn bộ thời gian bay; nhắc nhở hành khách về việc cần thông báo ngay cho tiếp viên hàng không khi phát hiện các thiết bị có dấu hiệu hỏng hóc, nóng, tạo khói, bị mất hoặc rơi vào cấu trúc ghế trên tàu bay.

Các cảng hàng không cần phối hợp với các hãng hàng không triển khai nội dung này tới các đơn vị liên quan.

Các cảng vụ, đại diện cảng vụ tằng cường giám sát, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các bên liên quan trong việc thực hiện nội dung này.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.