Thứ ba, 16/04/2024 21:13 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/1/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/1/2020.

Kỷ niệm 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Ngày 30/1, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh), Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2020) và khai mạc Lễ hội đền Hai Bà Trưng xuân Canh Tý năm 2020.

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, trong không khí mừng năm mới Canh Tý 2020, Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang Thủ đô đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội, Lễ kỷ niệm 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc Lễ hội đền Hai Bà Trưng năm 2020 do TP Hà Nội tổ chức có ý nghĩa sâu sắc để nhớ đến các nghĩa binh trung liệt của Hai Bà Trưng, những người đã viết nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta trong thời kỳ đầu dựng nước và giữ nước.

Trang trọng nghi lễ rước kiệu

Nhấn mạnh năm 2020 sẽ có nhiều sự kiện trọng đại của cả nước và quốc tế, Phó Chủ tịch nước tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ TP Hà Nội; sự quyết tâm của các cấp chính quyền và toàn thể nhân dân, TP Hà Nội sẽ phát huy truyền thống của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đoàn kết một lòng, tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình.

Trao Huy hiệu Đảng cho 568 đảng viên nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng (3-2)

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020), Ban TVTU đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 568 đảng viên của Đảng bộ tỉnh.

Theo đó, trong đợt trao tặng này có 7 đảng viên được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 2 đảng viên được nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 44 đảng viên được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 32 đảng viên được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 69 đảng viên được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 75 đảng viên được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 193 đảng viên được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 146 đảng viên được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên, dịp 3-2-2020

Việc trao tặng Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận của Đảng với công lao đóng góp của đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Huy hiệu Đảng còn là biểu tượng cao quý về sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của người đảng viên. Vì thế việc tổ chức trao Huy hiệu Đảng rất có ý nghĩa, thể hiện được sự tôn trọng những người đã xứng đáng được Đảng tôn vinh.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gặp mặt đầu Xuân Canh Tý năm 2020 tại Phú Thọ

Ngày 30/1, (tức mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý 2020), Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ Nguyễn Hải đã dự lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý - năm 2020 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát động.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cùng ngày, tại trụ sở cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã dự buổi gặp mặt đầu Xuân Canh Tý năm 2020.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gửi đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong trụ sở cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ lời chúc mừng năm mới đầm ấm, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, năm 2020 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, năm kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam và nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, chính vì vậy, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan cần chủ động, tích cực, đoàn kết, đồng lòng trong triển khai nhiệm vụ và thực hiện thắng lợi 5 chương trình hành động mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Ngừng cấp visa cho khách Trung Quốc, không khuyến khích giao thương qua cửa khẩu

Thủ tướng yêu cầu ngừng cấp visa cho khách du lịch Trung Quốc, trừ visa công vụ, không khuyến khích giao thương, buôn bán, qua lại cửa khẩu trong lúc này. Ngành y tế theo dõi sát sao sức khỏe công dân, lưu học sinh, khách du lịch từ Trung Quốc khi nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 15 ngày với tinh thần hạn chế đi lại.

Liên quan đến việc ứng phó dịch do Coronavirus gây ra, Thủ tướng hoan nghênh việc thành lập 45 đội phản ứng nhanh và khởi động kết nối 21 bệnh viện, sử dụng 4 bệnh viện Trung ương khi các cơ sở điều trị quá khả năng cho phép.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh một số giải pháp như cấm hẳn đi lại ở đường mòn, lối mở. Dừng việc đưa người Việt Nam sang Trung Quốc lao động trong lúc có dịch. Bộ Ngoại giao có phương án sơ tán công dân khi cần thiết. Tạm ngừng các hoạt động đưa tour du lịch qua lại giữa hai bên. Ngành hàng không không đưa, đón máy bay từ các điểm có dịch đến Việt Nam và ngược lại.

Coronavirus đang lây lan nhanh chóng - Ảnh: minh họa

Đặc biệt là ngừng cấp visa cho khách du lịch Trung Quốc, trừ visa công vụ, không khuyến khích giao thương, buôn bán, qua lại cửa khẩu trong lúc này. Khuyến cáo hạn chế đến Trung Quốc trừ trường hợp đặc biệt. Có biện pháp kiểm soát y tế tại các cửa khẩu. Ngành y tế theo dõi sát sao sức khỏe công dân, lưu học sinh, khách du lịch từ Trung Quốc khi nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 15 ngày với tinh thần hạn chế đi lại; Hạn chế tập trung đông người, hạn chế các lễ hội, khi chưa khai mạc đều phải xin ý kiến về việc có cần thiết hay không.

Cùng với đó, hiện học sinh chưa nghỉ học nhưng ngành giáo dục, các trường học phải khuyến nghị học sinh đeo khẩu trang. Việc bắt buộc đeo khẩu trang trên phạm vi cả nước chưa thực hiện ngay nhưng Chính phủ khuyến nghị mọi người dân đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người. Công tác truyền thông, phải tập trung làm tốt và hiệu quả hơn, không gây hoang mang nhưng làm cho người dân nhận thức đầy đủ về nguy cơ, tự phòng ngừa.

“Tất cả chúng ta phải bình tĩnh, kiên quyết xử lý để bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân”, Thủ tướng nói. Các cấp, các ngành, địa phương đều phải có phương án cụ thể, cương quyết để sẵn sàng ứng phó khi có ca nhiễm xuất hiện ở các địa phương. Cần đề cao cảnh giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tránh dịch nCoV lây lan diện rộng ở Việt Nam.

Các cấp, các ngành liên quan, các địa phương thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV tại địa phương do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban trên tinh thần chủ động, “4 tại chỗ”.

Bộ Y tế phối hợp với Bộ Tư pháp chuẩn bị cơ sở pháp lý để có thể sẵn sàng công bố tình trạng khẩn cấp khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Thủ tướng đồng ý thành lập tại Văn phòng Chính phủ một tổ công tác trực tiếp phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ để đôn đốc, kiểm tra, đề xuất cùng với Ban Chỉ đạo quốc gia thúc đẩy làm nhanh hơn các chủ trương, biện pháp, sát thực tế, không để tình trạng chậm trễ xảy ra.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về triển khai nhiệm vụ sau Tết và phòng chống nCoV, đối với câu hỏi có nên đo nồng độ cồn trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, các ý kiến cho rằng, vẫn cần tiếp tục áp dụng nhưng bổ sung thêm các biện pháp chống lây nhiễm dịch cho cán bộ cảnh sát và người tham gia giao thông.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.