Thứ bảy, 20/04/2024 13:59 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2019

MTĐT -  Thứ năm, 03/01/2019 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2019 trong nước và thế giới.

Hủy hàng loạt chuyến bay đến Côn Đảo do ảnh hưởng của bão số 1

Do ảnh hưởng của bão số 1 (tên quốc tế là bão Pabuk) dẫn đến thời tiết xấu tại Côn Đảo, để đảm bảo an toàn, Công ty bay Dịch vụ hàng không (VASCO) dự kiến hủy hàng loạt các chuyến bay khai thác trên các chặng giữa Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo, Cần Thơ-Côn Đảo.

Theo đó, VASCO sẽ không khai thác một chuyến bay giữa Cần Thơ và Côn Đảo (0V8070), 9 chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Côn Đảo (0V8057/8056, 8059/8058, 8067/8066, 8073/8072, 8054) ngày 2/1/2019. Dự kiến chuyển khách sang các chuyến bay tăng chuyến ngày tiếp theo 3/1/2019.

Hãng bay này cũng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ Côn Đảo, Cần Thơ trong thời gian này thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin của VASCO nhằm chủ động lịch trình đi lại.

“VASCO mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch khai thác phải điều chỉnh do ảnh hưởng của bão số 1,” đại diện hãng bay này cho biết.

Tiêu hủy hàng trăm con lợn mắc bệnh lở mồm long móng ở Tiền Giang

Không chỉ tại các tỉnh miền Bắc, dịch lở mồm long móng đang được ghi nhận cả ở phía Nam. Mới đây, tỉnh Tiền Giang đã phát hiện nhiều ổ dịch với hàng trăm con lợn mắc bệnh và bị tiêu hủy. Xã Hòa Khánh, khu vực vừa xảy ra ổ dịch lở mồm long móng ở lợn, là 1 trong 9 xã thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang xuất hiện dịch bệnh này.

Trước đó, địa phương đã công bố dịch lở mồm long móng gia súc trên địa bàn xã Hậu Thành. Trong chưa đầy 1 tháng, dịch bệnh đã lan tới 24 ấp của 9 xã thuộc huyện Cái Bè với hơn 500 con lợn bị tiêu hủy. Tại tỉnh Tiền Giang, huyện Cái Bè và huyện Cai Lậy là 2 địa phương có dịch lở mồm long móng diễn biến phức tạp nhất hiện nay.

Nhằm ngăn chặn không cho dịch bệnh lây lan trên diện rộng, ngành Nông nghiệp địa phương đang khẩn trương tiêu độc khử trùng, tiêm vaccine cho đàn lợn còn lại. Đặc biệt, chốt kiểm dịch liên xã, liên huyện đã kiểm tra, xử lý, không cho giết mổ gia súc mắc bệnh.

Động đất mạnh tại Tứ Xuyên, Trung Quốc

Theo TTXVN, sáng 3/1, một trận động đất có cường độ 5,3 đã xảy ra ở huyện Củng, thành phố Nghi Tân (Yibin), tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam nước này.

Theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC), trận động đất xảy ra vào lúc 8h48' (giờ địa phương, tức 7h48' giờ Việt Nam) với tâm chấn nằm ở 28,2 độ vĩ Bắc, 104,86 độ kinh Đông, ở độ sâu 15 km. Tâm chấn của trận động đất cách huyện Quân Liên 34 km, cách huyện Hưng Văn 39 km, huyện Trường Ninh 43 km và cách thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên 65 km.

Hiện chưa có thông báo về tình hình thương vong cũng như thiệt hại do trận động đất gây ra.

Tứ Xuyên được coi là "rốn động đất" ở Trung Quốc. Trong 5 năm qua, xung quanh khu vực xảy ra trận động đất sáng 3/1 có tới 150 trận động đất cường độ từ 3 trở lên.

Thế giới chưa có chuẩn cảnh báo núi lửa

Mỗi năm trên thế giới xảy ra khá nhiều vụ núi lửa phun trào, nhưng đến nay vẫn không có hệ thống đo lường hay cảnh báo được chuẩn hóa về núi lửa.

Theo Tổ chức Giám sát núi lửa thế giới (WOVO), có 2 nguyên nhân khiến chưa thể đưa ra cảnh báo quốc tế về núi lửa gồm: sự khác nhau về cách hoạt động của mỗi núi lửa và khả năng giám sát của các quốc gia liên quan; mỗi nhóm dân số khác nhau có nhu cầu về một hệ thống cảnh báo không giống nhau về màu sắc, ký hiệu và sự phân loại mức độ cảnh báo. Hiện các nước có hệ thống giám sát núi lửa và phát triển những hệ thống cảnh báo khác nhau.

Nhìn chung, những hệ tiêu chuẩn cảnh báo núi lửa hiện nay về quy mô và mức độ đang khá lộn xộn và có thể tạm xếp thành 3 nhóm gồm: hệ thống cảnh báo màu, hệ thống ký hiệu và hệ thống số.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ