Thứ năm, 25/04/2024 08:39 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/3/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 03/03/2019 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/3/2019 trong nước và thế giới.

Bộ NN-PTNT kiểm tra công tác ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi tại Hải Phòng

TP Hải Phòng cần kiểm soát chặt những nơi đã có dịch tả lợn châu Phi. Đây là yêu cầu của Đoàn công tác Bộ NN-PTNT trong chuyến kiểm tra thực địa chiều 2/3 tại đây.

Bộ NN-PTNT cũng yêu cầu những địa phương giáp ranh với Hải Phòng cần cảnh giác cao độ và chủ động chuẩn bị kịch bản dịch bệnh có khả năng lan rộng.

Theo UBND TP Hải Phòng, dịch tả lợn châu Phi được phát hiện tại Hải Phòng ngày 22/2 tại thôn 12, xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên và lan ra một số xã khác. Tính đến 10h ngày 2-3, số lợn phải tiêu hủy là 424 con. Dịch chỉ xảy ra ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, điều kiện vệ sinh kém.

Cây xăng bốc cháy dữ dội trong lúc chờ tiếp nhiên liệu từ xe bồn

Đến 22h ngày 2/3, Công an H.Trảng Bàng vẫn đang phối hợp các đơn vị chức năng tiếp tục nỗ lực, kiểm soát tình hình để đảm bảo đám cháy tại trạm xăng dầu Tiến Ngọc Chương (thuộc ấp Lộc Trát, xã Gia Lộc, H.Trảng Bàng) được dập tắt hoàn toàn. Đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy dữ dội trong lúc chờ tiếp nhiên liệu từ xe bồn tại cây xăng Tiến Ngọc Chương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h cùng ngày, trạm xăng dầu Tiến Ngọc Chương thuộc Công ty TNHH MTV Tiến Ngọc Chương bất ngờ bốc cháy dữ dội trong lúc chờ tiếp nhiên liệu từ xe bồn.

Những người dân chứng kiến vụ việc cho biết vào thời điểm trên trạm xăng này đang chờ tiếp nhiên liệu từ xe bồn chở xăng dầu vào khu chứa xăng dầu của trạm xăng.

Nhận được tin báo cây xăng Tiến Ngọc Chương cháy dữ dội trong lúc chờ tiếp nhiên liệu từ xe bồn, lực lượng Cảnh sát PCCC H.Trảng Bàng đã có mặt kịp thời để chữa cháy. Đồng thời huy động lực lượng PCCC của các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn huyện và lực lượng cảnh sát PCCC các huyện lân cận là Gò Dầu và Bến Cầu cùng tham gia chữa cháy.

Hơn 10 xe chữa cháy cùng tham gia dập lửa. Hơn 2 giờ sau đó, đám cháy cơ bản được khống chế.

Indonesia giải cứu người mắc kẹt trong vụ sập mỏ vàng

Lực lượng cứu hộ Indonesia đang nỗ lực hết sức để giải cứu khoảng 30 người vẫn đang bị mắc kẹt, trong vụ sập mỏ vàng ở Sulawesi.

Các máy xúc hạng nặng đã được huy động đến hiện trường vụ sập mỏ. Trước đó, các nhân viên cứu hộ phải sử dụng thuổng, thậm chí tay không để cứu nạn do địa hình hiểm trở, việc sử dụng thiết bị hạng nặng có thể làm tăng nguy cơ lở đất, đè lên những người bị mắc kẹt bên dưới. Tuy nhiên, vài ngày sau khi xảy ra vụ việc, giới chức Indonesia đã quyết định sử dụng máy xúc hạng nặng để gạt bỏ đất đá, tạo điều kiện tiếp tế cho những người bị mắc kẹt.

Hiện khoảng 27 người đã được cứu sống, tuy nhiên 8 người đã thiệt mạng. Cơ quan Cứu hộ và Tìm kiếm Quốc gia Indonesia cho biết, hiện họ đang phải chạy đua với thời gian để giải cứu những người bị mắc kẹt còn lại, do nồng độ oxy trong mỏ giảm dần.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành