Thứ tư, 24/04/2024 04:43 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/3/2019

MTĐT -  Thứ hai, 04/03/2019 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/3/2019 trong nước và thế giới.

TPHCM khuyết nhiều chức danh chủ chốt

Theo SGGP, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM vừa có báo cáo, khẳng định Thành ủy TPHCM đang tập trung cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Hiện nay, TPHCM đã giới thiệu quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc Thành ủy đối với 216 cán bộ (trong đó có 21 cán bộ dưới 40 tuổi, 64 cán bộ nữ) cho các nhiệm kỳ tới. Đồng thời xem xét công nhận danh sách 501 cán bộ (có 228 cán bộ nữ) đưa vào nguồn quy hoạch mở để hỗ trợ cấp ủy, cơ quan, đơn vị trực thuộc khi có nhu cầu sẽ đưa vào quy hoạch.

Thời gian qua, Thành ủy TPHCM cũng tập trung chỉ đạo đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ quy hoạch cho khóa XI và những năm tiếp theo. Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo rà soát trình độ chuyên môn cán bộ đứng đầu các sở, ban, ngành; các cấp ủy, chính quyền để luân chuyển. Yêu cầu đặt ra là giám đốc sở phải có chuyên môn, chuyên ngành; bí thư cấp ủy phải từng là cán bộ chủ chốt của cơ quan chính quyền, cơ quan tham mưu giúp việc cấp ủy, mặt trận đoàn thể cùng cấp. Bí thư, chủ tịch UBND phải có kiến thức, kinh nghiệm về quản lý nhà nước…

Theo Ban Tổ chức Thành ủy, Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP gồm 69 đồng chí (trong đó có 15 nữ). Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã chỉ định bổ sung 4 đồng chí. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ giảm 9 đồng chí (trong đó có các đồng chí chuyển công tác về Trung ương, thôi việc, nghỉ hưu và từ trần) nên hiện nay Ban Chấp hành Đảng bộ TP ít hơn so với đầu nhiệm kỳ.

Trong số này có 42 đồng chí (gần 61%) đủ điều kiện về tuổi tái cử nhiệm kỳ 2020-2025. Ngoài ra, trong Ban Thường vụ Thành ủy hiện nay cũng chỉ có 14 đồng chí, ít hơn 3 so với phương án nhân sự trình Bộ Chính trị và ít hơn so với kết quả bầu cử Đại hội Đảng bộ TPHCM. Trong số 14 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy hiện nay, có 7 đồng chí đủ điều kiện về tuổi tái cử trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Tranh cãi việc thu phí trên đỉnh Yên Tử

 Những du khách đi từ phía Tây Yên Tử (Bắc Giang) muốn tới hành hương và tham quan tại khu di tích tâm linh Yên Tử (Quảng Ninh) sẽ phải mua vé 40.000 đồng/người.

Khu di tích và danh lam Yên Tử là một điểm đến quen thuộc mỗi dịp đầu năm của khách thập phương. Vì nằm giáp ranh giữa 2 địa phương Bắc Giang và Quảng Ninh nên mới đây Sơn Động, Bắc Giang cũng đã khánh thành khu du lịch tâm linh Tây Yên Tử để phục vụ khách hành hương đi theo hướng tỉnh này.

Nhiều người dân cảm thấy hào hứng khi giờ đây đường lên chùa Đồng của khu di tích đã không còn xa. Tuy nhiên, khi bước chân sang địa phận của tỉnh Quảng Ninh những tranh cãi đã xảy ra xoay quanh việc thu phí.

Gia Lai kỷ luật hàng loạt cán bộ vụ phân lô bán đất

Theo báo Tiền Phong đưa tin, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai đã ra quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Xuân Quang (Chủ tịch UBND TP Pleiku) mức khiển trách, và ông Nguyễn Kim Đại (Phó chủ tịch) mức cảnh cáo, do đã để xảy ra tình trạng san lấp, phân lô, tách thửa bán nền trái phép.

Với cương vị là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Pleiku, ông Trần Xuân Quang đã buông lỏng trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành, để cấp phó của mình là Nguyễn Kim Đại (Phó chủ tịch) “vượt mặt” ký 13 quyết định thu hồi đất cho mở đường không đúng quy định; ông Nguyễn Kim Đại còn ký 3 tờ trình đề xuất UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất trong các năm 2016, 2017, 2018, trong đó có những vị trí không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của thành phố đã được phê duyệt.

UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã xem xét trách nhiệm của Ban Thường vụ Thành ủy TP Pleiku và ông Trịnh Duy Thuân - Bí thư Thành ủy. Từ đó, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy TP Pleiku và cá nhân Bí thư Trịnh Duy Thuân nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra từ 25 đến 27-6

Lịch thi THPT quốc gia 2019 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến 27-6. Cụ thể, ngày 24-6, các thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục, nghe quy chế thi. Sáng 25-6, thí sinh có mặt tại phòng thi để thi môn đầu tiên là ngữ văn (trắc nghiệm), thời gian 120 phút. Buổi chiều, thí sinh sẽ làm bài thi môn toán theo hình thức trắc nghiệm trong 90 phút. Sáng 26-6, thí sinh thi bài tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) trong 150 phút. Buổi chiều, thí sinh sẽ làm bài thi ngoại ngữ trong 60 phút. Sáng 27-6, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp môn khoa học xã hội (gồm các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) trong 150 phút.

Năm nay, đề thi có nội dung nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là lớp 12, bảo đảm cơ bản để xét tốt nghiệp và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở tuyển sinh.

Năm nay, kỳ thi sẽ có những thay đổi quan trọng. Theo dự kiến của Bộ GD-ĐT, tỉ lệ điểm thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT trong năm 2019 tăng lên 70% thay vì 50% như trước đây. Cụ thể, điểm xét tốt nghiệp sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Năm nay, Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các hội đồng thi. Trưởng ban chấm thi trắc nghiệm là lãnh đạo Trường ĐH đảm nhiệm. Tổ trưởng tổ chấm bài thi trắc nghiệm là phó trưởng ban chấm thi trắc nghiệm thường trực đảm nhiệm, các thành viên là cán bộ kỹ thuật của trường ĐH và không quá 2 cán bộ kỹ thuật được huy động từ các sở GD-ĐT không thuộc địa phương có bài thi được chấm (nếu trường ĐH có yêu cầu). Cán bộ kỹ thuật phải am hiểu sâu về công nghệ thông tin và phần mềm chấm thi trắc nghiệm.

Malaysia cân nhắc nối lại chiến dịch tìm kiếm MH370

Bộ Giao thông Malaysia đang cân nhắc nối lại việc tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370, bị mất tích 5 năm trước.

Việc nối lại tìm kiếm có được hay không sẽ phụ thuộc vào các đề xuất khả thi của các công ty tham gia tìm kiếm.

Malaysia dự tính sẽ chỉ trả tiền nếu các công ty xác định được vị trí máy bay. Trên thực tế, Malaysia đã đề nghị trả cho công ty Ocean Infinity 70 triệu USD theo đúng thỏa thuận trên, trong cuộc tìm kiếm vào năm ngoái. Tuy nhiên, chiến dịch tìm kiếm kéo dài 3 tháng của Ocean Infinity không thu được kết quả gì.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới