Thứ năm, 25/04/2024 19:03 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/4/2019

MTĐT -  Thứ năm, 04/04/2019 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/4/2019 trong nước và thế giới.

Chủ tịch QH chứng kiến ra mắt "siêu" máy bay A350-900 của Vietnam Airlines

Ngày 3-4, tại Trung tâm bàn giao máy bay của Airbus ở TP Toulouse (Pháp), Airbus chính thức ra mắt chiếc máy bay A350-900 thứ 14 của Vietnam Airlines trong tổng số 14 chiếc theo các hợp đồng thuê, mua của hãng hàng không. Sự kiện diễn ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu trong Đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam.

Sự gia nhập của chiếc máy bay Airbus A350-900 thứ 14 mang số hiệu VN-A899 sẽ góp phần hoàn thiện đội bay thân rộng của Vietnam Airlines. Đây là nội dung quan trọng nằm trong kế hoạch phát triển, mở rộng đội bay thế hệ mới của Vietnam Airlines trên lộ trình trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao trong thời gian tới.

Lễ ra mắt máy bay Airbus A350-900 thứ 14 của Vietnam Airlines diễn ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu trong Đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam.

Những ưu thế vượt trội trên dòng máy bay Airbus A350-900 như khoang hành khách lớn, ghế hạng Thương gia ngả phẳng 180 độ thành giường nằm, không gian riêng tư, hệ thống giải trí hiện đại với màn hình lớn… đã góp phần không nhỏ để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 4 sao của Skytrax.

Hiện tại, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Cambodia Angkor Air) đang khai thác tổng cộng 105 chiếc máy bay từ nhà sản xuất Airbus, trong đó có 89 chiếc máy bay thân hẹp và 16 chiếc máy bay thân rộng. Riêng Vietnam Airlines, số máy bay Airbus mà Hãng khai thác lên đến 86 chiếc, chiếm 88% đội bay của Hãng. Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đang khai thác dòng máy bay thân rộng thế hệ mới Airbus A350-900.

Bộ Tư pháp "tuýt còi" quy định không nuôi heo bằng bèo tây, thân chuối

Tin từ Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) ngày 3-4 cho biết cơ quan này đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) kiến nghị kiểm tra, xử lý một số nội dung chưa bảo đảm tính hợp pháp Thông tư số 02/2019/TT-BNNPTNT Ban hành Danh mục sản phẩm thức ăn chăn nuôi theo tập quán và nguyên liệu đơn được phép lưu hành tại Việt Nam (gọi tắt Thông tư 02).

Trong văn bản do Cục trưởng Đồng Ngọc Ba ký nêu rõ Thông tư 02 được ban hành để quy định chi tiết khoản 3 Điều 12 Nghị định số 39/2017 của Chính phủ về quản lý thức ăn chăn nuôi, thủy sản. Điều 1 của Nghị định này cũng nêu rõ phạm vi điều chỉnh là "điều kiện kinh doanh, sử dụng, khảo nghiệm, chứng nhận, kiểm tra và quản lý nhà nước đối với thức ăn chăn nuôi, thủy sản thương mại".

Tuy nhiên, Thông tư số lại quy định: "Ban hành kèm theo Thông tư này Danh mục sản phẩm thức ăn chăn nuôi theo tập quán và nguyên liệu đơn được phép lưu hành tại Việt Nam"; "Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh, sử dụng thức ăn chăn nuôi trên lãnh thổ Việt Nam".

Theo Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, quy định nêu trên của Thông tư 02 có thể dẫn đến cách hiểu là Danh mục thức ăn chăn nuôi theo tập quán và nguyên liệu đơn ban hành kèm theo Thông tư số 02/2019/TT-BNNPTNT được áp dụng đối với cả trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng thức ăn chăn nuôi trên lãnh thổ Việt Nam không mang tính chất thương mại. Do đó, Cục cho rằng nội dung này chưa phù hợp với quy định của Nghị định số 39/2017.

Danh mục ban hành kèm theo của Thông tư 02 cũng liệt kê giới hạn 18 sản phẩm thức ăn chăn nuôi theo tập quán. Tuy nhiên, đối với loại thức ăn này, Nghị định số 39/2017 quy định liệt kê không hạn định như: Thóc, gạo, cám, ngô, khoai, sắn, bã rượu, bã bia, bã sắn, bã dứa, rỉ mật đường, rơm, cỏ, tôm, cua, cá... Do đó, quy định tại danh mục kèm theo của Thông tư 02 cũng chưa phù hợp.

Chính nội dung này đã khiến người dân hiểu rằng, những loại thức ăn chăn nuôi nằm ngoài danh mục 18 sản phẩm trên sẽ bị cấm sử dụng lưu hành tại Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa với việc, một số sản phẩm thức ăn chăn nuôi thông dụng, vốn được sử dụng phổ biến ở các vùng quê bao đời nay để tiết kiệm chi phí như: Bèo tây, thân cây chuối, các loại rau (rau muống, rau lang, su hào, cà rốt)... nay sẽ không được phép lưu hành.

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật cũng phát hiện Điều 3 Thông tư số 02 quy định Thông tư này có hiệu lực từ ngày 11-2-2019 (ngày ký ban hành) là chưa phù hợp với quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.

Hà Nội điều tra, làm rõ vụ đập phá tượng tại chùa Khánh Long

Lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đang điều tra, làm rõ vụ việc các pho tượng tại chùa Khánh Long, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh bị đập phá.

Sự việc xảy ra từ ngày 26/3, khi nhà chùa phát hiện 12 pho tượng bị đập vỡ ngón tay, ngón chân và tai. Lực lượng chức năng đã được thông báo và đến kiểm tra hiện trường. Tuy nhiên, khi sự việc chưa được làm sáng tỏ, kẻ xấu tiếp tục đập phá thêm các pho tượng khác.

Tượng La hán bị phá hư hỏng phần bàn tay.

Đến nay có 16 trong tổng số 18 pho tượng La Hán trong vườn tượng bị đập phá, cùng 2 nghê đá. Số tượng này được tạo tác từ đá trắng, là hiện vật do Phật tử công đức.

28 trường THPT ở Bình Thuận hoãn thi vì lộ đề Ngữ Văn

Khoảng 30 phút sau khi học sinh làm bài, các trường đã nhận được chỉ đạo ngừng thi môn Văn và cán bộ coi thi thu lại đề.

Nguyên nhân được xác định là do có thông tin đề thi Văn giống một đề thi mà học sinh truyền nhau trên mạng xã hội vào tối hôm trước.

Qua kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã phát hiện 2 đề trên giống nhau cả 6 câu và có biểu hiện lộ đề. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Quảng Trị mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bom mìn

Sáng nay (4/4), Lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bom mìn 4/4 sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Trị.

Chủ đề của lễ mít tinh năm nay là ''Khu đất an toàn'', biến những vùng đất còn ô nhiễm bom mìn thành sân chơi, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Việt Nam là một trong những nước ô nhiễm bom mìn nặng nề nhất trên thế giới. Diện tích đất ô nhiễm là 6,1 triệu ha, chiếm gần 19% diện tích cả nước.

Phú Yên: Bắt giữ số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc

Sáng 3/4, tại đoạn đường tránh trên tuyến QL1 đoạn qua địa phận TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, lực lượng chức năng đã kiểm tra hai phương tiện chở hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Hai xe tải mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Trị. Lái xe khai nhận chở thuê vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Số hàng hóa không rõ nguồn gốc bị bắt giữ.

Hàng hóa trên xe bao gồm: Kem đánh răng, sữa tắm, phấn rôm, nước giặt, mỹ phẩm… Ngoài ra, trên xe còn có các loại đồ gia dụng như náy xay sinh tố, nồi cơm điện... cùng hàng chục thùng sữa mang nhãn hiệu Ensure có ghi rõ nội dung không lưu hành ở Việt Nam hoặc Mexico.

Tất cả số hàng này đều không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Cơ quan chức năng đã tạm giữ số hàng để điều tra, làm rõ.

P.V (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.