Thứ năm, 25/04/2024 13:18 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/5/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 04/05/2019 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/5/2019 trong nước và thế giới.

Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Hoa Kỳ và Canada

Ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại diện các cơ quan chính quyền Hoa Kỳ, các tổ chức đoàn thể và các Cơ quan đại diện ngoại giao tại Washington D.C đã đến viếng và ký sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, trong đó có quyền Phó Trợ lý Ngoại trưởng Susan Parker-Burns; Cục trưởng Cục Lễ tân Bộ Ngoại giao Sean Lawler, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á Bộ Quốc phòng Chris Johnstone; Đại sứ, đại biện các nước Lào, Brunei, Myanmar, Philippines, Malaysia và các nước khác trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); đại diện đại sứ quán các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga...; lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, viện nghiên cứu và bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Washington D.C.

Cán bộ và nhân viên cơ quan Đại diện Việt Nam tại Ottawa dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. Ảnh: Vũ Quang Thịnh/Pv TTXVN tại Canada

Ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tổ chức trang trọng lễ viếng và mở sổ tang tưởng nhớ Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Trong không khí trang nghiêm, Đại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hòa và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Đại diện các nước trong đoàn ngoại giao tại Ottawa (Cuba, Indonesia, Ấn Độ, Kazakhstan, Myanmar, Mông Cổ, Moldova, Nepal…), các cơ quan chính phủ Canada, bà con kiều bào, và các bạn bè Canada đã đến viếng và ký sổ tang, bày tỏ chia buồn sâu sắc đến nhân dân Việt Nam và gia quyến Đại tướng Lê Đức Anh.

Cùng ngày, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vancouver đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Đông đảo bà con kiều bào đã đến viếng và bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của đồng chí đối với Việt Nam, cũng như đối với việc củng cố, mở rộng quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Bộ Quốc phòng triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2019

Theo báo cáo tại Hội nghị giao ban Bộ Quốc phòng, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS, QP) tháng 4 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2019, trong tháng 4/2019, Thường vụ Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai chặt chẽ, quyết liệt, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và trực cứu hộ, cứu nạn; xử lý kịp thời các tình huống trên tuyến biên giới và trên biển.

Các cơ quan, đơn vị tích cực triển khai điều chỉnh lực lượng, bảo đảm vũ khí trang bị và tổ chức huấn luyện bộ đội đảm bảo chất lượng, đúng kế hoạch, tăng cường xây dựng nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật.

Toàn quân tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền và Phong trào Thi đua Quyết thắng gắn với dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tiến hành có hiệu quả công tác Đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ…

Để hoàn thành tốt nhiệm tháng 5, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình, kịp thời xử trí các tình huống, không để bị động, bất ngờ.

Bộ Quốc phòng phối hợp chặt chẽ phục vụ Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng khảo sát về kết quả 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước; thực hiện nhiệm vụ QS, QP và xây dựng Đảng bộ Quân đội từ năm 2016 đến nay.

Các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị để trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 đối với dự án Luật Lực lượng dự bị động viên và Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi); hoàn thành các văn bản thi hành Luật Cảnh sát Biển Việt Nam…

Đồng thời, tập trung tuyên truyền, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực phản động lợi dụng những sự kiện, vấn đề nhạy cảm kích động chống Đảng, Nhà nước, Quân đội...

Đề xuất lao động được tạm ứng 3 tháng lương

Mức tạm ứng sẽ theo điều kiện do hai bên thoả thuận và không bị tính lãi suất khi hoàn trả.

Đã có nhiều lao động vì khó khăn phải vay tín dụng đen với lãi suất lên đến 200%. Đề xuất này hi vọng sẽ giải tỏa phần nào những rủi ro đột biến xảy ra với người lao động và hạn chế tình trạng vay mượn số tiền nhỏ lãi suất cao khá phổ biến tại các khu nhà trọ công nhân.

Bên cạnh đề xuất về chính sách tiền lương, Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) còn có nhiều nội dung thiết thực khác với người lao động như: tăng giờ làm thêm và nâng tuổi nghỉ hưu.

Trao Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần thứ nhất vào dịp 19-5

Chiều 3-5, ông Huỳnh Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo TPHCM cho biết, từ 106 công trình, hồ sơ tham gia, các chuyên gia của hội đồng 7 lĩnh vực đã đề xuất 57 công trình vào vòng chung khảo Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019.

Ngày 18-12-2018, UBND TPHCM công bố và phát động giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trong đó, lĩnh vực 1 (kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh) có 20 công trình, lĩnh vực 2 (văn hóa - nghệ thuật) có 3 công trình, lĩnh vực 3 (cải cách hành chính) có 5 công trình, lĩnh vực 4 (truyền thông) có 5 công trình, lĩnh vực 5 (xã hội) có 3 công trình, lĩnh vực 6 (khởi nghiệp sáng tạo) có 5 công trình và lĩnh vực 7 (khoa học cơ bản) có 16 công trình. Hiện nay, Hội đồng tuyển chọn cấp thành phố (do Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm chủ tịch hội đồng) đang lên lịch tổ chức chấm chọn giải thưởng cụ thể.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM là giải thưởng quan trọng của TPHCM, được trao cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TPHCM. Tùy theo số lượng công trình, giải pháp, sáng kiến tham gia, ban tổ chức sẽ xếp hạng nhất (kèm tiền thưởng 100 triệu đồng), nhì (80 triệu đồng) và ba (60 triệu đồng). Giải thưởng Sáng tạo TPHCM được trao 2 năm/lần, trong đó, Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần thứ nhất sẽ được trao vào dịp 19-5 sắp tới.

Ông Huỳnh Công Hùng nhấn mạnh, việc TPHCM quyết định công bố, trao Giải thưởng Sáng tạo TPHCM là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm khơi nguồn động lực sáng tạo mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, phục vụ cho sự phát triển nhanh và bền vững của thành phố.

P.V(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới