Thứ sáu, 29/03/2024 03:53 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/12/2018

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/12/2018 trên cả nước.

Thủ tướng dự Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam lần thứ nhất

Sáng nay, 5/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam (VRDF), diễn đàn thường niên, năm nay được tổ chức lần thứ nhất, thay thế Diễn đàn Phát triển Việt Nam.

Trước đó đây từng là Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam (VDPF), Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ (CG), sự kiện được tổ chức đầu tiên cách đây 25 năm.

Tại Diễn đàn năm nay, các đối tác phát triển sẽ giúp Chính phủ mời các chuyên gia quốc tế về các lĩnh vực được ưu tiên quan tâm, tới Diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm, trình bày các nghiên cứu và những ý kiến gợi mở với Chính phủ.

Với chủ đề "Tầm nhìn mới, động lực mới cho tăng trưởng kinh tế trong kỷ nguyên mới”, Diễn đàn sẽ có một số phiên thảo luận theo chủ đề.

Phiên “Tầm nhìn Việt Nam trong thế giới thay đổi nhanh” sẽ thảo luận những cơ hội và thách thức với Việt Nam trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang thay đổi mạnh mẽ.

Phiên “Động lực tăng trưởng mới: Đổi mới sáng tạo trên nền tảng công nghiệp 4.0” sẽ đưa ra những rào cản, chỉ ra khoảng cách công nghệ của nền sản xuất Việt Nam so với trình độ công nghệ 4.0. Theo đó, cần những chính sách gì để thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Tại phiên về “Phát triển kinh tế tư nhân”, các diễn giả sẽ phân tích tiềm năng phát triển của khu vực kinh tế tư nhân, chỉ ra các rào cản và khuyến nghị các chính sách thúc đẩy sự phát triển của kinh tế tư nhân trong thời kỳ mới.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn.

Bộ Giáo dục - Đào tạo chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia 2019

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng; trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức thi các năm trước, nhất là năm 2018, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019 theo hướng giữ ổn định về phương thức tổ chức như các năm 2017, 2018 để không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giáo viên, học sinh; đồng thời, thực hiện một số điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi nhằm khắc phục các hạn chế, bất cập để đảm bảo tổ chức Kỳ thi nghiêm túc, khách quan, an toàn. Cụ thể như sau:

Đề thi chủ yếu chương trình lớp 12

Nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.

Trường ĐH, CĐ địa phương không tham gia tổ chức thi tại địa phương mình

Điều động cán bộ, giảng viên các đại học, học viện, trường đại học và các trường cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên (gọi chung là trường ĐH, CĐ) đến các hội đồng thi tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư để phối hợp tổ chức thi theo nguyên tắc trường ĐH, CĐ địa phương không tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình.

Đặt camera giám sát chấm thi 24/24 giờ

Bộ GD-ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ. Sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường tính bảo mật và chức năng giám sát để ngăn ngừa các can thiệp trái phép.

Điểm thi chiếm 70% điểm xét tốt nghiệp

Bộ GD-ĐT công bố công khai, rộng rãi thông tin tổng hợp phân tích kết quả thi trước khi công bố kết quả thi.

Tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Dự kiến, điểm xét tốt nghiệp THPT gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT + 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Anh sẽ công bố toàn bộ nội dung tư vấn pháp lý của thỏa thuận Brexit

Chính phủ Anh sẽ phải công bố toàn văn nội dung tư vấn pháp lý về thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May sau khi Hạ viện Anh ngày 4/12 đã bỏ phiếu ủng hộ đề nghị của 6 đảng đối lập về việc công bố toàn văn nội dung tư vấn pháp lý với tỷ lệ 311-293.

Công đảng đối lập lớn nhất đã yêu cầu toàn văn nội dung tư vấn pháp lý của Bộ trưởng Tư pháp Geoffrey Cox phải được công bố để các nghị sỹ có thể lựa chọn một cách có cơ sở hơn trước khi Hạ viện dự kiến bỏ phiếu thông qua nội dung thỏa thuận Brexit vào ngày 11/12 tới.

Chủ tịch Hạ viện Andrea Leadsom khẳng định chính phủ Anh sẽ đưa ra phúc đáp trong ngày 5/12 về yêu cầu này nếu không sẽ mắc tội "coi thường Hạ viện.

Bỏ phiếu thông qua đề nghị công bố toàn văn nội dung tư vấn pháp lý là một bước đi bất ngờ tại Quốc hội Anh diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng May đang phải tìm cách thuyết phục các nghị sỹ về nội dung thỏa thuận Brexit trong phiên tranh luận kéo dài tới 5 ngày trước khi Hạ viện chính thức bỏ phiếu.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 5/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.