Thứ sáu, 19/04/2024 08:51 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/12/2018

MTĐT -  Thứ năm, 06/12/2018 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Mỹ cử hành lễ quốc tang cố Tổng thống George H.W.Bush

Đêm 5/12 (theo giờ Việt Nam), nước Mỹ đã trang trọng tổ chức lễ quốc tang tiễn đưa cố Tổng thống George H.W Bush vừa qua đời vào cuối tuần trước.

Tang lễ của cố Tổng thống Mỹ George Herbert Walker Bush được tổ chức theo cấp quốc gia tại Nhà thờ lớn ở thủ đô Washington. Đây cũng là nơi đã tổ chức quốc tang cho nhiều đời Tổng thống Mỹ trước đó. Trong điếu văn tiễn biệt, cựu Tổng thống George W. Bush đã xúc động hồi tưởng lại những ký ức đẹp nhất về vị Tổng thống thứ 41 và cũng là người cha của mình.

Ông George Herbert Walker Bush là Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ từ năm 1989 - 1993.

Bà Angela Merkel là phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Trong danh sách do Tạp chí Forbes bình chọn, Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục đứng đầu danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp bà Merkel được bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Tổng cộng bà đã 13 lần được bình chọn danh hiệu này.

Vị trí thứ hai thuộc về Thủ tướng Anh Theresa May và thứ ba là Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde.

Liên tiếp xảy ra các vụ gây rối an ninh sân bay

Từ đầu năm đến nay, đã có 15 vụ hành khách đánh nhân viên hàng không hoặc đánh lẫn nhau, chưa tính tới hàng chục vụ việc khác mang tính chất dùng lời nói để lăng mạ người đang làm nhiệm vụ, gây rối mất an ninh trật tự tại các sân bay.

Tháng 1, một nam hành khách quát mắng, xông vào đánh nữ nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất vì cho rằng bị "bắt xếp hàng" nên check-in muộn.

Tháng 10/2016, tại ga T1 Nội Bài, 2 hành khách nam là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn cũng đã lăng mạ nhân viên làm thủ tục check-in và đã đánh vào đầu nữ Đội phó Đội dịch vụ hàng không chuyến bay đi khi nhân viên này giơ điện thoại ghi hình.

Ngày 23/11, tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa, 3 đối tượng Phạm Hữu An, Lê văn Nhị và Lê Trung  Dũng vì bị từ chối chụp ảnh chung, 3 đối tượng đã chửi bới và hành hung nữ nhân viên hàng không, hai nhân viên kiểm soát an ninh vào can ngăn cũng bị các đối tượng đánh vào mặt.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường sau bão

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 9 Usagi gây mưa lớn kéo dài và ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều khu vực trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, để đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường, phòng chống nguy cơ ô nhiễm môi trường từ chất thải y tế, góp phần phòng chống dịch bệnh sau bão lụt, Bộ Y tế tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh khẩn trương chỉ đạo các đơn vị thuộc thẩm quyền thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình ngập lụt, công tác đảm bảo nước sạch dùng cho ăn uống, sinh hoạt của người dân; tình hình vệ sinh môi trường và quản lý chất thải trong các cơ sở y tế trên địa bàn; bố trí và cung cấp đủ hoá chất, phương tiện, trang thiết bị để xử lý nước, xử lý môi trường như Cloramin B, viên Aquatabs, máy phun hoá chất diệt khuẩn…

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế thuộc thẩm quyền tăng cường quản lý công tác vệ sinh môi trường; bảo đảm cung cấp đủ nước sạch dùng cho ăn uống, sinh hoạt của người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ y tế; thực hiện thu gom, lưu giữ, xử lý chất thải y tế theo quy định, đảm bảo không làm phát tán mầm bệnh ra bên ngoài.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phải hướng dẫn các đơn vị y tế cơ sở và người dân thực hiện các biện pháp xử lý vệ sinh môi trường; thu gom, xử lý xác súc vật chết; thau rửa các bể chứa, dụng cụ nước sạch; xử lý các giếng khoan, giếng đào, bể nước bị ngập lụt theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Hà Nội: Công bố danh sách 36 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm

Hôm nay, 6/12, tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XV bước sang ngày làm việc cuối cùng. Trong phiên làm việc buổi sáng, HĐND TP tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do HĐND TP bầu.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, để chuẩn bị cho việc lấy phiếu tín nhiệm, HĐND TP đã quán triệt sâu sắc đến các đại biểu về mục đích, yêu cầu, nội dung, trình tự, thủ tục nhằm đảm bảo để đại biểu nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình là thay mặt nhân dân địa phương thực hiện quyền giám sát, đánh giá tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND TP bầu một cách dân chủ, khách quan, công tâm và chính xác.

Báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm đã được gửi tới các đại biểu HĐND TP trước 20 ngày để nghiên cứu, xem xét.

Việc lấy phiếu tín nhiệm với 36 chức danh do HĐND TP bầu là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá công tâm, khách quan về những nỗ lực, kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.