Thứ tư, 24/04/2024 07:06 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/3/2019

MTĐT -  Thứ tư, 06/03/2019 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/3/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ phát động Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Sáng 6/3, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ phát động "Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em".

Việc triển khai chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, toàn xã hội và gia đình, đặc biệt là tổ chức Hội, hội viên phụ nữ về an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội và hội viên, phụ nữ, vận động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội vào thực hiện các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em; phát huy vai trò của tổ chức Hội trong thực hiện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất đối với nội dung chủ đề năm. Các hoạt động cần được tổ chức phù hợp với các vấn đề đặt ra ở địa phương, đơn vị và  đảm bảo hiệu quả, thiết thực, có tính lan tỏa, tính bền vững.

TP.HCM giải quyết cho hơn 80 dự án vận hành trong năm 2019

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp Báo cáo tình hình kinh tế - văn hoá - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2019 được tổ chức vào ngày 5/3. Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, thành phố đã rà soát 124 dự án có liên quan ít nhiều đến thanh tra, có những dự án bị phong tỏa do liên quan đến điều tra. Với những dự án nào tháo gỡ được, thành phố giao cho các Sở, ngành, doanh nghiệp tren địa bàn xử lý để dự án vận hành.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết, hiện đang có nhiều nhà đầu tư lớn, tiềm năng như nhà đầu tư quốc tế và liên doanh trong nước rất quan tâm đến các dự án nội địa. Những nhà đầu tư này đã đưa ra các đề xuất cho thành phố để được đầu tư.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao cho Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến triển khai tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, đồng thời giao Sở KH&ĐT thành phố tính toán, xây dựng các tiêu chí đầu tư đối với những dự án trên.

Giá điện có thể tăng 8,36% trong tháng 3

Giá điện có thể tăng trong nửa cuối tháng 3 này. Đây là thông tin đáng chú ý được Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đưa ra trong cuộc họp sáng 5/3.

Theo tính toán cân đối, phương án tăng giá bán lẻ điện bình quân được chốt là 8,36%, đưa giá bán lẻ điện bình quân lên 1.864 đồng/kWh.

Hiện giá bán lẻ bình quân áp dụng đạt 1.720 đồng/kWh.

Quảng Ngãi chấm dứt tình trạng khai thác thủy sản bất hợp pháp

Gần một năm nay, ngư dân Trần Năm, ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và anh em bạn thuyền trên tàu cá của mình đã nói không với chuyện đưa tàu sang vùng biển nước ngoài đánh bắt bất hợp pháp.

Ngư dân Trần Năm cho biết: “Đi như vậy rất nguy hiểm đến tính mạng, thiệt hại về tài sản rất cao nên tôi cũng dừng. Bây giờ chỉ về bám biển ở Việt Nam thôi, chủ yếu là ở Trường Sa và Hoàng Sa”.

Ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, ngư dân đã nâng cao ý thức trách nhiệm khi hoạt động trên biển. Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngư dân trong nghiệp đoàn đã hiểu được quyền lợi cũng như giá trị sản phẩm hải sản không khai thác trái phép khi xuất khẩu sang các nước.

Chúng tôi nói với ngư dân, nếu như vi phạm lãnh hải của các nước để khai thác thì sẽ làm ảnh hưởng đến công tác ngoại giao của Đảng và nhà nước ta. Cùng với đó, quy định của EU rất nghiêm ngặt, nếu chúng ta vi phạm họ đã xử lý thẻ vàng, khi họ trao thẻ đỏ thì chúng ta mất hết quyền lợi, cuộc sống ngư dân sẽ rất cực khổ”.

Đến nay, hơn 5.500 tàu cá với gần 40.000 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện nghiêm túc việc khai thác đúng ngư trường truyền thống, không có trường hợp tàu cá và ngư dân nào vi phạm vùng biển nước ngoài. Tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện đúng cam kết chấm dứt nạn đánh bắt bất hợp pháp của ngư dân.

Hà Nội cấm livestream buổi tiếp công dân

Mới đây, TP. Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn nếu công dân có đề nghị quay phim, chụp ảnh, ghi âm hoặc đề nghị cung cấp dữ liệu buổi tiếp công dân.

Trong hướng dẫn, Hà Nội vẫn giữ quy định công dân muốn ghi âm, ghi hình hay chụp ảnh cán bộ tiếp công dân phải xin phép; đồng thời bổ sung quy định cấm phát Livestream hoặc các hình thức phát trực tiếp âm thanh, hình ảnh buổi tiếp công dân ra bên ngoài.

Cụ thể, thành phố đồng ý cho quay phim, chụp ảnh, ghi âm buổi làm việc nếu công dân: có đề nghị; chấp hành đúng các quy định về tiếp công dân và nội quy về việc tiếp công dân; cam kết sử dụng dữ liệu đúng quy định pháp luật.

Vị trí ghi âm, chụp ảnh, quay phim được hai bên thống nhất trước buổi tiếp, đảm bảo không làm lộ bí mật người tố cáo, thông tin tài liệu tố cáo của công dân khác.

Quy định cũng nêu, trong quá trình quay phim chụp ảnh, ghi âm, nếu công dân có hành vi phản cảm, mất trật tự  như dí thiết bị ghi âm, ghi hình vào mặt cán bộ; phát Livestream hoặc các hình thức phát âm thanh, hình ảnh trực tiếp khác ra ngoài... thì cán bộ được quyền dừng buổi làm việc để nhắc nhở.

Công dân có đề nghị cung cấp âm thanh, hình ảnh buổi làm việc và cam kết sử dụng đúng pháp luật sẽ được Ban tiếp công dân cung cấp qua thư điện tử hoặc qua thiết bị lưu trữ của công dân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 6/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới