Thứ bảy, 20/04/2024 02:02 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/12/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 07/12/2018 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Quần thể vệ tinh giúp giảm thiệt hại do thiên tai

Ba Lan dự định đưa hơn 60 vệ tinh nhân tạo lên quỹ đạo quanh Trái đất, tạo thành quần thể vệ tinh đầu tiên của nước này ánh xạ hình ảnh Trái đất trong thời gian thực.

Giải pháp này sẽ được ứng dụng trong vận tải, quản trị khủng hoảng hoặc theo dõi đô thị theo nhu cầu thành phố thông minh. Dự án của Công ty SatRevolution (Wroclaw, Ba Lan) dự kiến sẽ kết thúc vào năm 2026, được ứng dụng chủ yếu vào quản trị khủng hoảng.

Nhờ hình ảnh vệ tinh, các lực lượng chức năng có thể phản ứng nhanh hơn trong trường hợp thiên tai, nhờ đó giảm được thiệt hại do thiên tai. Hình ảnh Trái đất trong thời gian thực do quần thể vệ tinh gửi về cũng được xử lý và ứng dụng trong vận tải, nông, lâm nghiệp và đô thị thông minh.

Gia tăng nguy cơ tấn công mạng vào thời điểm bầu cử tại Mỹ

Giới chuyên gia cảnh báo nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công mạng tại Mỹ, đặc biệt vào thời điểm diễn ra các sự kiện quan trọng như bầu cử Tổng thống hay bầu cử Quốc hội.

Theo TTXVN, trả lời phỏng vấn của tờ The Hill liên quan đến thông tin về vụ xâm nhập tài khoản hòm thư cá nhân của các quan chức cấp cao đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vừa qua, ngày 5/12, chiến lược gia của đảng Dân chủ Estuardo Rodriguez nhận định nguy cơ xảy ra tấn công mạng sẽ lên tới mức báo động và Chính phủ Mỹ quyết định mức độ nghiêm trọng để xác định nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia. Ông cũng cho rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cần tìm ra giải pháp đối phó với mối đe dọa trên.

Trước đó, ngày 4/11, truyền thông Mỹ cho biết tổ chức vận động tranh cử của đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công mạng lớn trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vừa qua với hàng nghìn thư điện tử bị xâm nhập. Cụ thể, tin tặc đã sử dụng tài khoản của Ủy ban Quốc hội Cộng hòa quốc gia (NRCC) để truy cập các tài khoản thư điện tử. Một nhà cung cấp đã phát hiện ra vụ xâm nhập trên hồi tháng 4 năm nay sau khi tài khoản thư điện tử của 4 trợ lý cấp cao tại NRCC bị xâm nhập.

Hàng loạt vụ tai nạn, ẩu đả trong đêm 'đi bão' mừng chiến thắng đội tuyển VN

Tối qua, sau khi đội tuyển Việt Nam giành được tấm vé đi vào trận chung kết, các cổ động viên đã xuống đường ăn mừng chiến thắng và xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Vào khoảng 22h ngày 6/12 trong lúc xuống đường cổ vũ cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam chiếc xe máy hiệu Exciter được cho là đã chạy ngược chiều vào làn ô tô và gây ra va chạm khiến nhiều người bị thương.

Cũng trong tối qua, trên khu vực phố Tôn Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) cũng đã xảy ra 1 vụ đâm nhau khiến nam thanh niên bị thương. Sau khi bị đâm, nam thanh niên được chở đi bệnh viện trong tình trạng một con dao vẫn găm ngay sau lưng.

Tại đường Võ văn kiệt, Q5. TP HCM tối qua cũng đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều người bị thương.

Do quá phấn khích sau chiến thắng của nước chủ nhà, hai thanh niên đi xe máy không làm chủ được tốc độ khi đến ngã tư đường Láng - Láng Hạ đã đâm trực diện vào đầu chiếc xe taxi.

Học sinh Hà Nội bị tát 20 cái: Cô giáo phủ nhận việc "chỉ đạo" học trò tát bạn

Theo báo cáo của UBND quận Đống Đa, sự việc diễn ra trong giờ hướng dẫn học vào buổi chiều thứ Hai (ngày 3/12) tại lớp 2A5 trường Tiểu học Quang Trung.

Cô giáo Nguyễn Hà Trang đang hướng dẫn cho học sinh làm bài, học sinh Minh Đ. ở phía dưới lớp thưa với cô là bạn Nguyễn Đình Lê P. có trêu con. Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô Trang có nói dọa học sinh "Tát cho bạn cái", rồi quay ra hướng dẫn bài cho các học sinh khác.

Học sinh Minh Đ. có quay xuống bàn và tát bạn Nguyễn Đình Lê P. Khi phát hiện học sinh Nguyễn Đình Lê P. bị bạn tát, cô Trang đã xuống và cho dừng ngay sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp diễn ra bình thường.

Nội dung này trong báo cáo của UBND quận Đống Đa hoàn toàn trái ngược với thông tin mà báo chí phản ánh.

Vừa qua, báo chí đã đăng tải thông tin cho biết vào ngày 3/12, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa - Hà Nội) đã yêu cầu các bạn trong lớp tát một học sinh khác 50 cái vì học sinh này đã nói chuyện trong lúc cô giáo giảng bài. Sau khi tát 20 cái, học sinh bị phạt đã khóc lớn nên cô giáo đã yêu cầu dừng tát.

Kết luận cuối cùng của vụ việc trên đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó, tại buổi làm việc vào chiều qua (5/12), lãnh đạo UBND quận Đống Đa đã yêu cầu phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung thực hiện ngay việc tạm đình chỉ với cô Nguyễn Hà Trang.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...