Thứ năm, 25/04/2024 08:50 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/10/2019

MTĐT -  Thứ ba, 08/10/2019 12:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/10/2019 trong nước và thế giới.

Phó Chủ Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp Hội đồng Kinh doanh Châu Âu – ASEAN

Chiều ngày 07/10 tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã tiếp Đoàn Hội đồng Kinh doanh Châu Âu – ASEAN (EU-ABC) do Ngài Donald Kanak, Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Đinh Văn Nhã; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Ngọc Bảo; Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Đôn Tuấn Phong…

Bày tỏ vui mừng gặp Ngài Donald Kanak, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh EU - ASEAN và Đoàn Hội đồng Kinh doanh EU – ASEAN tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá cao chương trình hoạt động của Đoàn tại Việt Nam cũng như vai trò của Hội đồng trong việc kết nối và thúc đẩy quan hệ và hợp tác giữa các doanh nghiệp các nước ASEAN và Châu Âu nói chung, doanh nghiệp Việt Nam và Châu Âu nói riêng.

Phó Chủ Quốc hội Phùng Quốc Hiển và Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Châu Âu – ASEAN Donald Kanak

Đánh giá quan hệ giữa Việt Nam và EU thời gian qua phát triển rất tích cực, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết, hai bên đã hoàn tất đàm phán và ngày 30/6/2019, Việt Nam và EU đã ký chính thức EVFTA và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA). Hiệp định EVFTA và EVIPA là các Hiệp định toàn diện và chất lượng cao. Với EVFTA, Việt Nam sẽ tiến hành các biện pháp mở cửa thị trường, đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền của người lao động, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường và nghiêm túc thực hiện các cam kết trong khuôn khổ Hiệp định. Với EVIPA, đây là Hiệp định bảo hộ đầu tư hiện đại với cấp độ bảo vệ cao. Việt Nam đã và sẽ tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý theo các cam kết quốc tế.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển khẳng định, Quốc hội Việt Nam mong muốn hai Bên tiếp tục thúc đẩy phê chuẩn sớm để đưa vào thực thi hai Hiệp định trên, mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư, kinh doanh. Trên cơ sở đó, đề nghị Hội đồng Kinh doanh EU – ASEAN ủng hộ và thúc đẩy để EP và Nghị viện EU sớm phê chuẩn EVFTA và EVIPA.

Trong những năm qua đã có 33.000 dự án FDI đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn 400 tỷ USD. Trong đó, các doanh nghiệp EU đầu tư rất mạnh vào Việt Nam. Quan hệ thương mại hai chiều EU – Việt Nam tăng mạnh thời gian vừa qua. Đồng thời, Việt Nam tiếp tục có chính sách cởi mở hơn. Thể hiện ở việc Việt Nam đã ký kết, thực thi 12 FTA và đang đàm phán 4 FTA. Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh một cách chủ động, tích cực và hiệu quả; các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, cải cách hành chính đạt nhiều kết quả khả quan; tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào Việt Nam để đẩy nhanh cho sự hội nhập Việt Nam.

Tặng “Cánh Sếu Vàng - hành trình 10 năm một chặng đường” cho 27 doanh nghiệp xuất sắc ĐBSCL

Ngày 7/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu ĐBSCL năm 2019 nhằm ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp tại khu vực ĐBSCL.

Theo VCCI Cần Thơ, Chương trình bình chọn và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm nay, VCCI Cần Thơ đã nhận được danh sách đề cử 198 doanh nhân, doanh nghiệp trên tổng số 2.000 doanh nghiệp hội viên từ UBND, Sở ngành, Hiệp hội doanh nghiệp của 13 tỉnh, thành trong vùng.

Sau khi nhận được danh sách đề cử, Ban tổ chức đã phối hợp với các cơ quan chức năng của từng địa phương để rà soát, đánh giá các mặt hoạt động của doanh nghiệp trong năm qua nhằm làm cơ sở bình chọn tôn vinh. Kết quả có 108 doanh nhân, doanh nghiệp đạt các tiêu chí đề ra.

VCCI đã dành tặng danh hiệu “Cánh Sếu Vàng - hành trình 10 năm một chặng đường (2009 - 2019)” cho 27 doanh nghiệp xuất sắc nhất.

Kết quả tôn vinh năm nay có 28 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu ĐBSCL năm 2019”; 53 doanh nhân đạt danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ĐBSCL năm 2019”.

Bên cạnh đó, để đánh dấu chặng đường 10 năm (2009 - 2019) thực hiện chương trình này, VCCI cũng đã dành tặng danh hiệu “Cánh Sếu Vàng - hành trình 10 năm một chặng đường (2009 - 2019)” cho 27 doanh nghiệp xuất sắc nhất. Theo ông Nguyễn Phương Lam - Giám đốc VCCI Cần Thơ, đây là danh hiệu cao quý đánh dấu bước ngoặc chặng đường 10 năm phát triển của các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc Tốp đầu ngành của khu vực ĐBSCL, có nhiều đóng góp cho sự triển kinh tế xã hội khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.

Cũng theo ông Lam, thời gian qua Chương trình bình chọn tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân thường niên do VCCI Cần Thơ tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) không chỉ hun đúc tinh thần, thúc đẩy sản xuất, đổi mới sáng tạo mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh, kiến nghị chính sách dành cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân khu vực ĐBSCL.

Ra mắt viện Nghiên cứu Di sản và phát triển

Sáng nay (7/10), Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Uni - Italia Việt Nam tổ chức Diễn đàn giáo dục đại học Việt Nam – Italia. Hoạt động nằm trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm 45 quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia, được bảo trợ bởi Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam, Đại sứ quán Italia và Tổng lãnh sự quán Italia tại TP.HCM.

Tại diễn đàn, các diễn giả đến từ các trường đại học của Việt Nam và Italia thảo luận, trao đổi để thúc đẩy dịch chuyển sinh viên trong bối cảnh quốc tế hóa giáo dục đại học và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đề xuất các chương trình, dự án hợp tác về giáo dục trong khuôn khổ hợp tác với EU; Liên kết đào tạo và Hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và Italia, Hội nhập Quốc tế trong giáo dục đại học và chương trình Học bổng chính phủ nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục đại học… Với sự tham gia tích cực của các chuyên gia giáo dục hai nước, diễn đàn cung cấp cái nhìn đa chiều về giáo dục đại học trong tương lai thúc đẩy và tăng cường hợp tác bền vững giữa Việt Nam và Italia.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, PGS.TS Phạm Quang Hưng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ GD&ĐT) chia sẻ: “Tôi tin rằng Diễn đàn là cơ hội tốt để đại diện các trường đại học chia sẻ những kinh nghiệm về đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và trao đổi tìm hiểu những cơ hội hợp tác trong tương lai đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu về quốc tế hóa giáo dục ĐH - tập trung phát triển chất lượng hơn là số lượng”.

Đại diện Trường ĐH Văn Lang (phải) ký ghi nhớ hợp tác với trường ĐH của Italia.

Theo ông Hưng, ngày 21/1/2013, Việt Nam và Italy đã ký Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược trong đó đặc biệt chú trọng tới lĩnh vực GD&ĐT bao gồm trao đổi giảng viên, sinh viên, liên kết, đào tạo, chuyển tiếp sau ĐH. Thượng tuần tháng 6 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Italia đã ký kết Chương trình hành động về hợp tác giáo dục Việt Nam - Italia giai đoạn 2019-2022. Theo đó, Việt Nam và Italia sẽ hợp tác phát triển ngôn ngữ, giáo dục, đào tạo và cung cấp học bổng, đẩy mạnh các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, NCKH chung và liên kết đào tạo...

Ông Hưng cho biết thêm, hiện nay Việt Nam có hơn 550 chương trình liên kết đào tạo, 170.000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài trong đó có khoảng 1.000 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập tại Italia; tiếp nhận 21.000 du học sinh nước ngoài học tập tại Việt Nam. Ngoài ra, hàng năm có hàng ngàn học sinh, sinh viên quốc tế đến Việt Nam và học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia chương trình trao đổi học sinh, sinh viên.

Ông Antonion Alessandro - Đại sứ Italia tại Việt Nam, nhận định: "Italia và Việt Nam có quan hệ ngoại giao 45 năm. Hiện có hơn 100 doanh nghiệp của Italia tại Việt Nam, kim ngạch thương mại trên 4 tỷ Euro, hàng năm có khoảng 15 ngàn người Ý đến Việt Nam du lịch, có hơn 107 thỏa thuận hợp tác giữa các trung tâm nghiên cứu và trường đại học của Italia và Việt Nam. Giáo dục là lĩnh vực quan trọng để xây dựng đối tác bền chặt giữa 2 nước. Các trường đại học của Italia có sự tự chủ lớn, liên tục quốc tế hóa để duy trì quan hệ với các trường đại học trên thế giới, trong đó có Việt Nam".

Trong khuôn khổ diễn đàn, 04 trường đại học Việt Nam và 5 trường đại học Italia đã ký kết các bản ghi nhớ hợp tác giáo dục. Bên cạnh đó, 18 trường đại học Italia và Việt Nam tổ chức trưng bày, triển lãm sản phẩm giáo dục, hơn 500 học sinh THPT ở TP.HCM và hàng ngàn sinh viên các trường đại học tham quan.

Phát động đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống TrườngTrung cấp 24 Biên phòng

Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Trường Trung cấp 24 Biên phòng, sáng 7-10, Trường Trung cấp 24 Biên phòng đã tổ chức Lễ phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống với chủ đề “60 ngày thi đua lập công, hành động kiểu mẫu”.

Đại tá Trần Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Trung cấp 24 Biên phòng phát động đợt thi đua. Ảnh: Văn Bằng

Tại buổi lễ, Đại tá Trần Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà trường cho biết, qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lớp lớp cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên, công nhân viên, học viên, chiến sỹ Nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng yêu ngành, yêu nghề, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Bên cạnh đó, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đại tá Trần Ngọc Thanh kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên, học viên, chiến sỹ nêu cao ý thức trách nhiệm, năng động, sáng tạo, phát huy cao nhất trí tuệ của bản thân, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt đợt thi đua với nội dung, chỉ tiêu giành “3 Nhất”: Tư tưởng chính trị, đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân tốt nhất; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với kết quả cao nhất; Xây dựng chính quy, chấp hành pháp luật, kỷ luật tốt nhất.

Thời gian đợt thi đua là 60 ngày, từ ngày 15/10/2019 đến hết ngày 15/12/2019.

Đây là đợt thi đua đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với Nhà trường nhằm giáo dục cho cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên, học viên, chiến sĩ có nhận thức sâu sắc về truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Nhà trường; phấn khởi, tự hào là lớp kế tục, từ đó có động cơ, quyết tâm thi đua đúng đắn, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thi đua lập nhiều thành tích thiết thực tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Nhà trường.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành