Thứ sáu, 29/03/2024 01:04 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 08/01/2019 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019 trong nước và thế giới.

Quà Tết từ đất liền đã ra đến đảo Trường Sa

Ngày 7/1, chiếc tàu KN-491 đã cập cảng Trường Sa mang hơn 600 phần quà Tết của Bộ Quốc phòng, các bộ, ban, ngành và nhân dân trong cả nước gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa đón Tết.

Đây là những món quà hết sức có ý nghĩa, được vận chuyển hàng trăm km để đến với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trường Sa, mang theo niềm tin, sự gửi gắm của đất liền dành cho những cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Những món quà mang ra đảo cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đón Tết cổ truyền cũng đủ đầy, từ nhu yếu phẩm đến lá dong, gạo nếp, thịt lợn, su hào, bắp cải, hành khô, quất cảnh… tất cả đều được được chuẩn bị rất chu đáo.

Phát biểu tại buổi trao quà, Thượng tá Lương Xuân Giáp, Phó Chính ủy Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác của Bộ Quốc phòng thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và nhân dân quần đảo Trường Sa, nhấn mạnh: “Những món quà của Bộ Quốc phòng và nhân dân trong cả nước gửi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa thể hiện sự quan tâm, gửi gắm, chia sẻ, động viên và mong muốn quân và dân trên đảo vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Đón nhận tình cảm thiêng liêng từ đất liền, Trung tá Trần Văn Quyển, Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa chia sẻ: “Quân và dân trên đảo Trường Sa rất trân trọng tình cảm của Bộ Quốc phòng và người dân trong cả nước luôn hướng về Trường Sa. Đây cũng là nguồn động viên to lớn giúp cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, yên tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Phía Nam nước Đức tuyên bố tình trạng khẩn cấp do tuyết rơi dày

Bão tuyết đã làm giao thông trong khu vực đình trệ, với các dịch vụ đường sắt bị dừng lại hoặc hủy chuyến. Trong những ngày đầu tuần, nhiều đường phố bị phong tỏa, các trường học đóng cửa. Tại thị trấn Warnga, tuyết rơi dày gần 1 mét và người dân rất khó di chuyển trên đường phố.

Người phát ngôn khu vực Miesbach, bà Sophie Marie Stadler cho biết, hiện tượng thời tiết cực đoan đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân:

“Trong những ngày qua, tuyết rơi dày và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân. Dẫn chứng rõ nhất là các con đường bị phong tỏa hay người dân không thể đi làm hay đi chợ. Chúng tôi đã buộc phải áp đặt tình trạng khẩn cấp, cho tất cả các trường học khu vực đóng cửa , vì cơ quan phụ trách dọn tuyết không thể ứng phó được với lượng tuyết rơi dày. Việc đóng cửa trường học sẽ tránh nguy hiểm cho trẻ khi đến trường”.

Cần Thơ: Thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cao nhất 230 triệu đồng

Tại thành phố Cần Thơ, có 89 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trong đó mức thưởng cao nhất là 230 triệu đồng.

Các doanh nghiệp tại thành phố Cần Thơ có mức thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 bình quân từ 2,5 triệu đồng đến trên 8 triệu đồng tùy theo khu vực. Mức thưởng Tết cao nhất 230 triệu đồng thuộc về 1 doanh nghiệp dân doanh ngoài khu công nghiệp.

Con số này tuy cao nhưng thấp hơn gần một nửa so với mức thưởng cao nhất của Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là 466 triệu đồng. Tuy nhiên, nhìn chung đây vẫn là mức thưởng cao thứ 3 trong 10 năm qua, gấp 2 lần mức thưởng trung bình vào các năm 2010 - 2016.

Cà Mau thiệt hại sau bão số 1

Ngày 8/1, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có công văn gửi các Sở, ban, ngành có liên quan về việc khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 1 gây ra.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, những ngày qua, bão số 1 (bão Pabuk) đã làm chìm 4 tàu cá (đã được cứu vớt an toàn), 2 thuyền viên rơi xuống biển (vẫn chưa tìm thấy), 2 tàu cá bị hỏng máy (đã lai dắt vào bờ an toàn), làm trôi 1 lồng bè, hư hỏng 2 lồng bè nuôi cá bớp và chìm 11 vỏ máy composite phục vụ nuôi cá bóp lồng bè ở Hòn Chuối.

Ngoài ra, bão số 1 cũng  làm tốc mái 25 căn và sập 5 căn nhà; ngập và sập 5.775 héc-ta lúa; ngập úng 154 héc-ta hoa màu, trong đó có 79 héc-ta dưa hấu. Tổng giá trị thiệt hại trên 1,6 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã giao Sở NN&PTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan phối hợp với phòng NN&PTNT các huyện, Phòng Kinh tế TP Cà Mau khẩn trương vận hành các công trình thủy lợi (trạm bơm, cống, đập) để khắc phục hậu quả sau bão.

Đồng thời, vận động người dân chủ động bơm tát nước, nhằm sớm tiêu thoát nước, chống ngập úng, bảo vệ sản xuất. Kiểm tra, hướng dẫn người dân các biện pháp thích hợp để khắc phục thiệt hại trong sản xuất (lúa, hoa màu, dưa hấu,....).

Riêng đối với diện tích lúa bị ngập đã đến thời điểm thu hoạch, UNBD tỉnh yêu cầu địa phương huy động phương tiện và lực lượng hỗ trợ hộ dân thu hoạch để giảm thiểu thiệt hại.

Các trường học mẫu giáo ở London, Anh sẽ có máy lọc không khí

Một nhóm trường mẫu giáo tại Anh sẽ được cung cấp các hệ thống lọc không khí do ô nhiễm không khí ở trường học còn tệ hơn so với tại các đường phố xung quanh.

Đây là nội dung trong báo cáo của Thị trưởng London, Anh. Trẻ nhỏ được xác định là đối tượng dễ bị tổn thương nhất ở thủ đô London và ô nhiễm không khí có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe và khả năng nhận thức của trẻ em.

Năm trường mẫu giáo nằm trong danh sách được nhận máy lọc không khí trong đợt đầu tiên và 20 trường mẫu giáo khác được kiểm tra để đo mức độ trẻ mới biết đi tiếp xúc với các hạt phát thải từ những phương tiện có thể gây chết người.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.