Thứ năm, 18/04/2024 20:46 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/3/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 08/03/2020 07:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/3/2020.

Thủ tướng yêu cầu không để thiếu hàng hoá phục vụ người dân Thủ đô

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các tập đoàn, tổng công ty và các đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hoá cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hoá.

Thủ tướng yêu cầu Quản lý thị trường và các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các hành vi tăng giá, đầu cơ, tích trữ hàng hóa trái pháp luật.

Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo Tổng công ty lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo và các loại thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội.

Thủ tướng cũng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 23h00 để đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô.

Việt Nam thông báo cho 3 nước châu Âu về ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Ngày 7/3, Bộ Ngoại giao đã thông báo cho các Đại sứ quán Pháp, Italia và Anh tại Hà Nội; chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Paris, London và Rome trao đổi với các cơ quan chức năng liên quan của nước sở tại về nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19 mới được phát hiện ở Hà Nội.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng vừa cho biết.

Nữ bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 mới được phát hiện ở Hà Nội ngày 6/3 sau khi đi du lịch ở một số nước Châu Âu.

Bộ Ngoại giao đã thông báo cho các Đại sứ quán Pháp, Italia và Anh tại Hà Nội; chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Paris, London và Rome trao đổi với các cơ quan chức năng liên quan của nước sở tại về lịch sử di chuyển và địa chỉ tạm trú của bệnh nhân khi ở Anh đồng thời thông báo cho các nước có công dân đi cùng chuyến bay để tiến hành các biện pháp xử lý phù hợp, nỗ lực tối đa ngăn ngừa sự lây lan trong cộng đồng.

Việt Nam sẽ tiếp tục và thường xuyên chia sẻ thông tin và phối hợp với các nước, các tổ chức quốc tế và các đối tác liên quan trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Châu Phi hoãn công bố Rabat là thủ đô của văn hóa vì dịch Covid-19

Ủy ban thủ đô châu Phi ngày hôm 7/3, đã quyết định hoãn buổi ra mắt chính thức để kỷ niệm thủ đô Rabat của Marocco là thủ đô của văn hóa châu Phi dự kiến vào ngày 26/3 đến một dịp sau đó.

Ủy ban thủ đô châu Phi cho biết quyết định này được đưa ra phù hợp với các biện pháp mà các nước trong khu vực trong đó có Marocco để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19. Trước đó ngày 5/3, Marocco đã quyết định đình chỉ các hoạt động văn hóa và thể thao trong nước và quốc tế vì sự lây lan của dịch. Giám đốc Cục Dịch tễ học của Bộ Y tế Marocco nói rằng quyết định được đưa ra sau khi một trường hợp nhiễm Covid-19 thứ hai được xác nhận là công dân Marocco (89 tuổi) vừa trở về từ Italy.

Trước đó ngày 2/3, Bộ Y tế Marocco đã xác nhận một trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 là công dân Marocco mới trở về nước từ Italy. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định và đang được cách ly chăm sóc sức khỏe theo các quy trình y tế.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.