Thứ ba, 23/04/2024 14:27 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/4/2019

MTĐT -  Thứ hai, 08/04/2019 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/4/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Học viện Phật giáo Nam tông Khmer

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết đồng bào Khmer, các chư tăng của Học viện. Thủ tướng nhấn mạnh, Ðảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với đồng bào các dân tộc, trong đó có đồng bào dân tộc Khmer; luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật.

Ðồng thời không ngừng chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo, trong đó có Phật giáo, thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn nghĩa vụ của công dân.

Thủ tướng mong muốn Học viện tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, phối hợp với các trường đại học để đào tạo ở các bậc cao hơn. Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, những thành tích đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; chung sức, đồng lòng trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết Chôl Chnăm Thmây Học viện Phật giáo Nam tông Khmer.

Thủ tướng tin tưởng, các hòa thượng, chư tăng cùng lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới mà Giáo hội đã đề ra; hướng dẫn tăng ni, tín đồ phật tử Phật giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện phương châm hành đạo Ðạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết một số gia đình chính sách người Khmer tiêu biểu tại Cần Thơ.

ảnh :Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu với sư sãi, tăng sinh Học viện Phật giáo Nam tông Khmer. 

Vinh danh 10 gương mặt Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu cống hiến vì sức khỏe cộng đồng

Tại Lễ mít tinh hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động và Tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu lần thứ VIII nhân Ngày Sức khỏe Thế giới (7/4/2019) diễn ra ở Hà Nội đã có 10 gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu với nhiều cống hiến cho người bệnh được vinh danh.

Theo Ban tổ chức, chương trình tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu là hoạt động thường niên của Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, được tổ chức từ năm 2008 đến nay.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận trung ương và anh Lê Quốc Phong -Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao bằng khen cho 10 gương mặt Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.

Năm 2019, với mục tiêu hướng đến y tế cơ sở, tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân và hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện, Hội đồng đã lựa chọn ra 10 gương mặt tiêu biểu, điển hình trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nổi bật trong chuyên môn và nghiên cứu khoa học, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Việt Nam tham dự Diễn đàn Chính trị Á - Âu lần thứ 3

Từ ngày 5 đến 7-4, tại thủ đô Colombo, Sri Lanka, đại biểu 25 đảng chính trị và chuyên gia từ 23 quốc gia châu Á, châu Âu đã tham dự Diễn đàn Chính trị Á - Âu lần thứ 3 với chủ đề "Các chính đảng trong việc xử lý các thách thức về an sinh xã hội và việc làm trong bối cảnh già hóa dân số và các vấn đề cấp bách hiện nay ở châu Á".

Ra đời từ năm 2017, Diễn đàn Chính trị Á - Âu đã trở thành cơ chế hợp tác, trao đổi liên khu vực thường xuyên giữa các chính đảng, là thành viên Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) với các nhóm chính đảng lớn ở châu Âu và Nghị viện châu Âu, về các vấn đề kinh tế - xã hội cấp bách mà hai khu vực đang đối mặt.

Thủ đô Colombo của Sri Lanka về đêm. 

Tại Diễn đàn Chính trị Á - Âu lần thứ 3, đại diện các đảng đã thảo luận một số vấn đề kinh tế - xã hội lớn đang nổi lên ở châu Á, nhất là vấn đề già hóa dân số, phân tích những thách thức an sinh xã hội. Các đảng nhấn mạnh những giải pháp bảo đảm công bằng xã hội, nâng cao chất lượng hệ thống an sinh xã hội, mở rộng diện tham gia bảo hiểm xã hội, tăng cường sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi…

Cũng tại Colombo, Ủy ban Thường trực ICAPP đã họp kỳ thứ 32, tập trung trao đổi định hướng, trọng tâm chương trình hoạt động của ICAPP trong thời gian tới. Các đảng nhất trí cùng nhau tiếp tục thúc đẩy hợp tác chính đảng trong khu vực cũng như giữa châu Á với các khu vực khác.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã tham gia tích cực các cuộc thảo luận, đóng góp hiệu quả các hoạt động tại Diễn đàn Chính trị Á - Âu lần thứ 3 và cuộc họp lần thứ 32 Ủy ban Thường trực ICAPP.

Hàng không cung ứng gần 1,9 triệu chỗ phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây sẽ kéo dài 5 ngày, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng đột biến. Trước tình hình này, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các tuyến bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26/4 đến 5/5.

Được biết, Vietnam Airlines cung ứng trong giai đoạn này trên toàn mạng quốc tế và nội địa số lượng gần 800.000 chỗ, tăng hơn 78.000 chỗ so với giai đoạn trước đó. Theo đó, mạng đường bay nội địa tăng hơn 53.000 chỗ, tập trung chủ yếu trên các đường du lịch lớn giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... Mạng đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25.000 chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Hãng Vietjet Air cung ứng 860.000 chỗ trên toàn mạng. Cụ thể, đường bay quốc tế và nội địa của hãng tăng 60.000 chỗ so với giai đoạn trước đó, tập trung toàn bộ vào các đường bay nội địa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ... Ngoài ra, hãng Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ cũng dẫn đến tình trạng một số kẻ gian tìm cách lừa đảo trục lợi bằng cách đặt vé máy bay giả. Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Gia tăng số ca mắc cúm, sởi do thời tiết giao mùa

Tại Bệnh viện Nhi TƯ, mỗi ngày có 30-35 bệnh nhi đến khám với các dấu hiệu nghi nhiễm cúm, sởi. Nhiều trẻ nhập viện khi bệnh nặng và xuất hiện biến chứng do phát hiện muộn.
Nguyên nhân được cho là do thời tiết nắng mưa thất thường, độ ẩm cao, virus cúm, sởi dễ phát triển và lây lan.

Các bác sĩ khuyến cáo, trong thời tiết giao mùa hiện nay, cách phòng tránh tốt nhất cho trẻ chính là tiêm phòng vaccine sởi và cúm, đồng thời, vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng và tránh xa nơi đông người.

P.V (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới