Thứ năm, 18/04/2024 07:42 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/5/2019

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/5/2019 trong nước và thế giới.

Chủ tịch Quốc hội tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy

Sáng 7/5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy Enzo Moavero Milanesi đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự phát triển của quan hệ hai nước và các cơ quan lập pháp hai nước thời gian qua; khẳng định việc phối hợp tổ chức "Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế Italy - ASEAN" lần thứ 3 tại Hà Nội sẽ là cơ hội thắt chặt quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn Italy với vai trò thành viên sáng lập của Liên minh châu Âu tiếp tục ủng hộ để Hiệp định Thương mại Việt Nam - EU sớm được ký và phê chuẩn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy Enzo Moavero Milanesi. Ảnh: TTXVN.

Cho biết Quốc hội Việt Nam đang rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật có liên quan để bảo đảm thực thi các cam kết của Hiệp định, Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, phát triển hạ tầng, y tế, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, dạy nghề.

Bộ trưởng Ngoại giao Italy khẳng định, Italy quan tâm tới quá trình đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU, cam kết hỗ trợ Việt Nam để Hiệp định sớm được ký và thông qua. Italy cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghiệp, thương mại và du lịch nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước cũng như giữa ASEAN và EU.

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết tại Bình Phước

Chiều 7/5, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước, triển khai Quyết định của Bộ chính trị về kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp và đổi mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Qua các công tác kiểm tra, Trung ương và cấp ủy của địa phương sẽ đánh giá những ưu điểm, hạn chế của tổ chức đảng, kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương.

Công tác kiểm tra sẽ hoàn tất vào Quý III và báo cáo Bộ chính trị vào Quý IV/2019.
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: VGP.

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra sẽ làm việc với các đơn vị Thành ủy Đồng Xoài, huyện ủy Bù Gia Mập. Đoàn cũng sẽ làm việc với Ban cán sự Đảng của Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước.

Kỷ niệm 74 năm Chiến thắng phát xít: nhắc nhở thế hệ trẻ về tình yêu nước

Sáng 7/5, Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt-Nga tại TPHCM phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm ngày chiến thắng Phát xít (9/5/1945 - 9/5/2019) và lễ tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” trong chiến tranh thế giới thứ hai của Hồng quân và nhân dân Liên xô anh hùng.

Ôn lại lịch sử Ngày Chiến thắng phát-xít, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP Hồ Chí Minh Aleksei Vladimirovich Popov cho biết, đây là ngày có ý nghĩa đặc biệt đối với nhân loại. Hiện rất nhiều nước trên thế giới hằng năm kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát-xít và tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” trong chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Theo ông Aleksei Vladimirovich Popov, hai dân tộc Việt Nam và Liên bang Nga có nhiều mối tương đồng, trong đó nhân dân hai nước đều có lòng yêu nước nồng nàn và yêu chuộng hòa bình. Hai bên đã có những đóng góp, hỗ trợ nhau trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và hiện nay hai nước tiếp tục phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp đó. Lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít nhắc nhở các thế hệ sau không quên những chiến công hiển hách của các thế hệ đi trước.

Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP Hồ Chí Minh Aleksei Vladimirovich Popov phát biểu tại buổi Họp mặt. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Nga TP.HCM Hoàng Minh Nhân cũng cho rằng: Chiến tranh thế giới lần thứ 2 đã lùi xa nhưng những ký ức bi tráng, những bài học quý giá và những nhìn nhận đánh giá cuộc chiến chưa bao giờ rời xa, chưa bao giờ mất đi tính thời sự của nó trong bối cảnh mới của thế giới hiện đại. Chính vì lẽ đó mà các hoạt động khơi dậy niềm tự hào, giáo dục lớp trẻ lòng yêu nước và không bao giờ được lãng quên về lịch sử vẻ vang mà cha ông đã hy sinh bao xương máu, qua đó góp phần thắt chặt và phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Đồng thời, ông Hoàng Minh Nhân cũng khẳng định sẽ cùng các bạn Nga phát huy tinh thần của ngày chiến thắng hôm nay, thắt chặt và phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Khánh thành Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc

Tối qua (7/5) tại tỉnh Sơn La, phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Tây Bắc và khánh thành Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư khẳng định sự kiện Bác Hồ thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ, đồng bào các dân tộc Khu tự trị Thái - Mèo ngày 7/5/1959, nhân kỷ niệm 5 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 4 năm thành lập Khu tự trị là sự kiện có ý nghĩa lịch sử quan trọng, thể hiện sự quan tâm, tình cảm to lớn của Bác, của Đảng ta với đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Ảnh: VOV.

Nhìn lại 60 năm thực hiện lời dạy của Bác, từ vùng đất gặp vô vàn khó khăn, đến nay, Tây Bắc đã hoàn toàn khác xưa, tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực gắn với thị trường và phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đặc biệt Tây Bắc đã trở thành trung tâm thủy điện lớn nhất của cả nước. Những thành tựu to lớn đã từng bước thực hiện mong ước của Bác Hồ khi Người về thăm nơi đây.

Nhân dịp này đã diễn ra Lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La.

Lao động nước ngoài phải đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2022

Theo Bảo hiểm xã hội, chính sách này nhằm tạo ra sự bình đẳng giữa lao động trong và ngoài nước, đảm bảo quyền lợi để người lao động yên tâm làm việc tại Việt Nam.

Người lao động nước ngoài có hợp đồng lao động tại Việt Nam sẽ phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ đầu năm 2022. Họ sẽ phải đóng 8% tiền lương tháng vào quỹ hưu trí và tử tuất. Doanh nghiệp sẽ phải đóng 17,5% tiền lương tháng cho người lao động. Hiện doanh nghiệp mới phải đóng 3,5%.

Trong trường hợp người lao động kết thúc hợp đồng,hoặc không muốn hưởng chế độ hưu trí ở Việt Nam thì có thể làm thủ tục lĩnh bảo hiểm 1 lần trước khi về nước. Hiện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đang đàm phán các hiệp định song phương về bảo hiểm xã hội thế hệ mới để xử lý hiện tượng đóng trùng và đảm bảo quyền lợi hơn nữa cho người lao động nước ngoài.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới