Thứ bảy, 20/04/2024 07:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/6/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 08/06/2019 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/6/2019 trong nước và thế giới.

Việt Nam trúng cử Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ với số phiếu gần tuyệt đối

Tin tức trên TTXVN, tại Liên hợp quốc, tối 7/6 ( theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Việt Nam chính thức trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ nhiệm kỳ 2020-2021.

Theo kết quả bỏ phiếu, có tổng cộng 192 trên tổng số 193 quốc gia, vùng lãnh thổ thành viên Đại hội đồng LHQ đã ủng hộ Việt Nam vào vị trí thành viên không thường trực HĐBA.

Việc Việt Nam nhận được số phiếu ủng hộ áp đảo như vậy đã đáp ứng được kỳ vọng, mong mỏi của tất cả người dân Việt Nam chúng ta, đồng thời cũng cho thấy những đóng góp tích cực, thực chất, có trách nhiệm của Việt Nam đối với LHQ nói chung và HĐBA nói riêng trong nhiều năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Toàn cảnh cuộc họp HĐBA LHQ, thảo luận về cải cách phương thức hoạt động của Hội đồng tại New York, Mỹ ngày 6/6/2019. Ảnh: THX/TTXV

Với sự tin tưởng, tín nhiệm, đánh giá cao của cộng đồng quốc tế thông qua những lá phiếu bầu hôm nay, Việt Nam sẽ có những bước thuận lợi đầu tiên để vượt qua nhiều thử thách sắp tới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Hội đồng Bảo an một lần nữa, như chúng ta đã từng làm đươc khi lần đầu tiên được bầu vào Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2008-2009. Ngay sau khi trúng cử thứ trưởng Lê Hoài Trung trưởng đoàn Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ và phát biểu trước báo chí quốc tế, bày tỏ sự cảm ơn tới cộng đồng quốc tế và cam kết Việt Nam sẽ đóng vai trò xây dựng và có trách nhiệm trên cương vị mới tại HĐBA.

Đây là lần thứ hai, Việt Nam trúng cử Ủy viên không thường trực trong HĐBA LHQ sau lần đầu nhiệm kỳ 2008-2009. Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ làm tốt trọng trách ủy viên không thường trực HĐBA LHQ, xứng đáng với sự tín nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Là một trong 6 cơ quan chính của LHQ, HĐBA có 15 nước ủy viên, trong đó 5 ủy viên thường trực và 10 ủy viên không thường trực được bầu với nhiệm kỳ hai năm. Đây là cơ quan duy nhất của LHQ có quyền quyết định đánh giá thực tại các mối đe doạ đối với hoà bình hoặc phá hoại hoà bình và đưa ra khuyến nghị hoặc quyết định các biện pháp cần được tiến hành để duy trì hoặc khôi phục hoà bình và an ninh quốc tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam

Tin tức trên TTXVN, chiều 7/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi tiếp bà Rana Flowers, tân Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam.

Bà Rana Flowers từng đảm nhận vị trí Trưởng đại diện UNICEF tại Trung Quốc, Mông Cổ, Campuchia, công tác tại Văn phòng UNICEF tại New York, khu vực châu Mỹ La tinh, Caribe…

Hoan nghênh bà Rana Flowers đến làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin rằng với khả năng chuyên môn, kinh nghiệm phong phú, bà sẽ đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và UNICEF trong các nỗ lực chung vì trẻ em Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Ảnh: Dương Giang/TTXV

Phó Thủ tướng khẳng định việc quan tâm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em, tạo môi trường sống tốt, lành mạnh cho trẻ em là một nhiệm vụ chiến lược, trọng tâm để phát triển đất nước bền vững, lâu dài. Đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, của mỗi cộng đồng dân cư và mỗi gia đình.

Trong những năm qua, Đảng, Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực không ngừng trong việc hoàn thiện chính sách pháp luật về trẻ em, đặc biệt là việc thông qua Luật Trẻ em 2016 và một số văn bản pháp luật liên quan đã tạo khuôn khổ pháp lý bảo vệ, chăm sóc trẻ em, khuyến khích sự tham gia của trẻ em trong các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Bên cạnh đó, Chính phủ đã ban hành nhiều chương trình, đề án quan trọng liên quan đến chăm sóc y tế, tạo môi trường giáo dục thân thiện an toàn cho trẻ em trong đó có Chương trình Bảo vệ Trẻ em giai đoạn 2016-2020.

Tuy nhiên, Việt Nam cũng đang gặp một số thách thức trong lĩnh vực này như nguồn lực còn hạn chế, khoảng cách phát triển giữa các vùng miền còn cao, ảnh hưởng đến nỗ lực bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Phó Thủ tướng đề nghị UNICEF hỗ trợ Việt Nam trong huy động nguồn lực đủ, bền vững, hỗ trợ tư vấn chính sách, nâng cao năng lực công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở Việt Nam, trong đó có hỗ trợ xây dựng kế hoạch quốc gia về phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em giai đoạn 2020-2022, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, phòng chống đuối nước

Lan tỏa giá trị nhân văn cao đẹp của những tấm gương bình dị mà cao quý

Tin tức trên Vtv, tối 7/6, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý" lần thứ 10, phát động Cuộc thi viết "Noi theo gương sáng Bác Hồ".

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã tham dự chương trình.

Được phát động từ tháng 3/2018, Ban Tổ chức Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 10 đã nhận được 150 tác phẩm dự thi. Các tác giả đã phát hiện, tôn vinh nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên, người dân… nỗ lực cống hiến cho đất nước và cộng đồng. Họ đã làm được nhiều việc tốt, có sức lan tỏa và ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội, thực sự là những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác. Ở họ toát lên phẩm chất yêu nước, thương người, cần cù, sáng tạo, khát vọng vượt khó làm giàu cho mình, cho cộng đồng và đất nước, hiến “kế sách” cho giáo dục, cổ vũ, bồi đắp nhân tài trong thế hệ trẻ…

Qua 2 vòng chấm thi, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 21 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Công bố số điện thoại đường dây nóng chương trình Tiếp sức mùa thi 2019

Số điện thoại đường dây nóng sẽ tiếp nhận các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn đi lại, nơi ăn uống giá rẻ đảm bảo vệ sinh...

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sắp tới, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã công bố đường dây nóng Tiếp sức mùa thi năm 2019 gồm:

0523.75.75.750523.76.76.76. Hai số điện thoại được công bố sẽ là địa chỉ liên lạc tiếp nhận thông tin đăng ký hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi THPT.

Bên cạnh số hotline, các thí sinh có thể đăng ký được hỗ trợ qua website của chương trình Tiếp sức mùa thi tại địa chỉ: http://hotro.tsmt.org.

Chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ triển khai đến hết tháng 7, cao điểm từ ngày 24/6 đến ngày 27/6 với các hoạt động thiết thực như hỗ trợ các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ đảm bảo vệ sinh, hướng dẫn đi lại, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ, hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, triển khai các công tác hỗ trợ khi kỳ thi diễn ra.

Để hỗ trợ kịp thời cho các sĩ tử trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo đồng loạt các cơ sở thành lập kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu của thí sinh đa dạng về hình thức, phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương; phát hành 5.000 poster về chương trình Tiếp sức mùa thi; triển khai đội hình tình nguyện viên tại các điểm thi với số lượng vừa đủ cho các hoạt động.

Các nội dung cơ bản của chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm nay gồm: Các đội tình nguyện tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm làm bài thi, giúp thí sinh tự tin khi tham dự kỳ thi; thành lập các đội sinh viên tình nguyện đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ và phát các vật phẩm thiết yếu; giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí, các địa điểm ăn uống giá rẻ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà tại các điểm thi.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các đội tình nguyện viên sẽ hỗ trợ các chuyến xe miễn phí cho các thí sinh; thành lập đội sinh viên tình nguyện trên các tuyến xe bus; đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh điểm thi.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...