Thứ sáu, 19/04/2024 13:51 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 10/05/2020 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/5/2020.

Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X hoãn sang năm 2021

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đồng ý với ý kiến hoãn Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2020 sang 2021 sau khi xem xét đề nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng ý kiến từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa hoàn toàn được dập tắt và đại hội lần thứ X đã bị hoãn lại rất lâu.

Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ X năm 2020 được dự kiến diễn ra ở hai cấp gồm khu vực và toàn quốc.

Hội khoẻ Phù Đổng năm 2020 hoãn tới năm 2021. (Ảnh: Báo Thanh Hoá)

Cấp khu vực được tổ chức trên 5 địa phương, gồm Phú Thọ, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre và Quảng Nam từ ngày 1/3 - 30/4/2020 còn cấp toàn tổ diễn ra tỉnh Nam Định bắt đầu từ 1/8 - 2/8/2020.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hội khoẻ Phù Đổng năm nay phải tạm dừng từ chưa được tổ chức từ cấp khu vực khi thời điểm ấy dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là đại hội Thể dục Thể thao dành cho học sinh phổ thông diễn ra 4 năm/lần nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện, thể thao. Qua đó, đại hội nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất cũng phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo tài năng thể thao cho các đội tuyển thể thao quốc gia.

Các địa phương đều phải tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh 2 năm/lần nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia chương trình toàn quốc.

EC đề nghị gia hạn lệnh cấm nhập cảnh vào EU đến ngày 15-6

Ngày 8-5, Ủy ban châu Âu (EC) đề nghị chính phủ các nước thành viên gia hạn lệnh cấm nhập cảnh không cần thiết đối với công dân ngoài Liên hiệp châu Âu (EU) thêm 30 ngày, đến ngày 15-6 tới.

Trước đó, ngày 16-3, lệnh cấm này đã được EC đề xuất với lãnh đạo các nước EU để ban hành lệnh cấm nhập cảnh không cần thiết đối với những công dân của các nước ngoài lãnh thổ EU trong thời hạn 30 ngày. Lệnh cấm được thực hiện từ ngày 17-3, sau đó được EC yêu cầu gia hạn đến ngày 15-5.

EC cho biết, do tình hình dịch bệnh còn phức tạp cả ở châu Âu và trên toàn thế giới, vì vậy các hạn chế đối với những người không phải là công dân của khu vực EU vẫn cần thiết được duy trì để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Cảnh sát Pháp tại chốt kiểm tra biên giới với Tây Ban Nha. (Ảnh: Ladepeche)

Một số quốc gia thành viên EU và các nước trong khu vực Schengen đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của đại dịch, tuy nhiên tình hình ở châu Âu và trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Biên giới giữa các quốc gia EU có thể sớm bắt đầu mở cửa trở lại, nhưng với yêu cầu mới này, biên giới EU và bên ngoài sẽ vẫn bị đóng cửa.

Biện pháp không áp dụng đối với công dân EU từ nước ngoài trở về và các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, nhà nghiên cứu, chuyên gia tới giúp đối phó đại dịch Covid-19 cũng như những lao động nông nghiệp thời vụ... Các chuyến hàng vận chuyển thiết bị y tế, hàng hóa thiết yếu vẫn được phép nhập cảnh vào EU.

Bà Ylva Johansson, Ủy viên châu Âu phụ trách các vấn đề nội vụ, nói rằng, trước tiên cần phải “từng bước dỡ bỏ các vấn đề nội vụ, nói rằng, trước tiên cần phải “từng bước dỡ bỏ các hạn chế việc đi lại, kiểm soát biên giới nội bộ sau đó là bên ngoài”.

Ngày 7-5, Chính phủ Pháp đã công bố lộ trình dỡ bỏ lệnh phong tỏa, duy trì lệnh đóng cửa biên giới với các nước EU, Vương quốc Anh và cho tới ngày 15-6, trừ một số trường hợp ngoại lệ. Đối với các nước khác ngoài khu vực EU, lệnh đóng cửa biên giới được duy trì cho tới khi có lệnh mới.

Đề xuất gia hạn cấm nhập cảnh của EC liên quan tới tất cả các nước thành viên EU (trừ Ireland, Iceland, Na Uy, Thụy Sĩ và Lichtenstein), các nước không thuộc EU nhưng thuộc khu vực tự do đi lại Schengen.

Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Myanmar ủng hộ Vùng Yangon chốngdịch Covid-19

Ngày 8/5, tại Văn phòng Chính quyền Vùng Yangon đã diễn ra lễ trao tặng khoản tiền 7,5 triệu kyat Myanmar và một số trang thiết bị y tế do Đại sứ quán, Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt Nam (VBCM) tại Myanmar và cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar tự nguyện quyên góp để ủng hộ Chính quyền và nhân dân Vùng Yangon chống đại dịch Covid-19.

Dự buổi lễ trao tặng, về phía Việt Nam có Đại sứ Lý Quốc Tuấn và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar, cùng dại diện VBCM và đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar. Về phía Vùng Yangon có Thủ hiến U Phyo Min Thein cùng các Bộ trưởng của Vùng bao gồm: Bộ trưởng các vấn đề An ninh và Biên giới, Bộ trưởng các vấn đề Phát triển, Bộ trưởng các vấn đề Xã hội, Bộ trưởng Nhập cư và Nguồn nhân lực và Bộ trưởng các vấn đề Rakhine.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lý Quốc Tuấn cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại Myanmar nói chung và Vùng Yangon nói riêng, Việt Nam luôn chia sẻ những khó khăn mà Myanmar đang gặp phải; và đánh giá cao nỗ lực của chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch Covid. “Món quà hôm nay là đóng góp của những người dân Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại Myanmar, là tấm lòng và sự ủng hộ của chúng tôi đối với chính quyền và người dân Yangon”, Đại sứ nói.
Đại sứ cũng cho rằng, món quà tuy nhỏ, nhưng mang nghĩa cử, thể hiện tình đoàn kết của người dân Việt Nam với người dân Myanmar, góp phần vào sự phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Myanmar.

Ngài Thủ hiến Phyo Min Thein bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán, VBCM và cộng đồng người Việt tại Myanmar đã ủng hộ và hỗ trợ Vùng Yangon chống dịch bệnh Covid và cho biết đây là những đóng góp rất thiết thực khi Vùng Yangon đang nỗ lực hoàn thành việc xây dựng Bệnh viện với 1.000 giường bệnh tại quận Hlegu, thành phố Yangon.

Việc quyên góp do Đại sứ quán cùng VBCM phát động từ ngày 23-30/4/2020. Ngoài khoản tiền mặt nói trên, Ban tổ chức còn nhận được hiện vật bao gồm 7.000 khẩu trang y tế, 120 lọ cồn sát khuẩn, cùng một số vật phẩm khác.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ truy điệu các AHLS tại Vị Xuyên

Sáng 9/5, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên diễn ra Lễ truy điệu, an táng các Anh hùng liệt sỹ hy sinh trong chiến đấu bảo vệ biến giới phía Bắc.

Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ Quốc, hàng nghìn người con ưu tú của mọi miền đất nước đã sát cánh cùng với quân và nhân dân Hà Giang kiên cường bám trụ, anh dũng chiến đấu, quyết tâm giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Mặc dù, chiến tranh đã lùi xa song những tổn thất, đau thương, mất mát do chiến tranh để lại còn rất nặng nề. Tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự buổi lễ.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý cho biết: "Trong không khí trang nghiêm, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Tiếp đó, các đại biểu đã tiễn đưa 7 bộ hài cốt Liệt sỹ về yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Máu thịt các anh, tên gọi, địa chỉ quê hương của các anh cũng đã hòa vào lòng đất mẹ, để có độc lập, tự do và toàn vẹn lãnh thổ như hôm nay. Phát huy truyền thống yêu nước, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang sẽ tiếp tục viết tiếp trang sử hào hùng trong công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương".

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?