Thứ ba, 19/03/2024 16:47 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/8/2020

MTĐT -  Thứ hai, 10/08/2020 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/8/2020.

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Mới đây, tại Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước năm 2020 tại Đồng Nai, Công ty Nestlé Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những thành tích và đóng góp phát triển kinh tế - xã hội và công tác xã hội - từ thiện.

Sự ghi nhận này là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và thành quả không mệt mỏi của Công ty Nestlé Việt Nam trong suốt chặng đường một phần tư thế kỷ đầu tư và phát triển tại Việt Nam.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam phát biểu: “Vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ Chính phủ và các Bộ ban ngành Trung ương và địa Phương trong các hoạt động kinh doanh.

Công ty cũng đạt được nhiều thành tựu và nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng Việt Nam. Đây chính là những động lực và là yếu tố rất quan trọng để công ty tiếp tục mở rộng hoạt động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội chung và cùng đồng hành với sự phát triển của Việt Nam.”

Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Đồng Nai trao bằng khen cho bà Nguyễn Minh Nguyệt, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm, đại diện Công Ty Nestlé Việt Nam

Theo ông Binu Jacob, khi đầu tư tại Việt Nam, bên cạnh mục tiêu phục vụ người tiêu dùng, tăng trưởng ổn định, công ty cũng ưu tiên và tập trung vào các chương trình kiến tạo giá trị chung cũng như thực hiện tốt trách nhiệm đối với cộng đồng.

Thành lập tại Đồng Nai năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam hiện đang vận hành 4 nhà máy tại Việt Nam với hơn 2.300 công nhân viên. Đến nay tổng vốn đầu tư của Nestlé Việt Nam đạt gần 600 triệu USD và công ty được ghi nhận là một trong những công ty có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp vào sự tăng trưởng bền vững và bao trùm của Việt Nam.

Những năm gần đây, Nestlé Việt Nam liên tục lọt vào top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam và top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững. Công ty Nestlé Việt Nam cũng vừa vinh dự được UBND tỉnh Hưng Yên trao tặng bằng khen ghi nhận thành tích xuất sắc trong đóng góp ngân sách Nhà nước năm 2019.

Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã luôn thể hiện sự hỗ trợ cho ngành cà phê Việt Nam ở mức tốt nhất có thể. Mỗi năm, Nestlé Việt Nam đầu tư trực tiếp vào nền kinh tế từ 600 - 700 triệu USD thông qua hoạt động thu mua cà phê. Bên cạnh đó công ty còn thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật canh tác bền vững và tái canh cây cà phê cho hơn 230.000 nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên.

Với mục tiêu Xây dựng một Việt Nam xanh – sạch – đẹp, Nestlé Việt Nam cam kết đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% bao bì có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng trên toàn cầu khi tham gia phong trào “Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng phát động năm 2019.

270 công dân Việt Nam từ Cộng hòa Síp, Ả-rập Xê-út về nước

Ngày 8 và 9-8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia kiêm nhiệm Cộng hòa Síp, Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa hơn 270 công dân Việt Nam từ Cộng hòa Síp và Ả-rập Xê-út về nước.

Các công dân Việt Nam trên đường về nước. Ảnh BNG

Các cơ quan đại diện Việt Nam đã hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục cần thiết; phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình di chuyển đến hai sân bay ở Cộng hòa Síp và Ả-rập Xê-út.

Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Cộng hòa Síp và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út đã được cử đến sân bay trực tiếp hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay về nước.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thủ tướng Abe không muốn tái tuyên bố tình trạng khẩn cấp do Covid-19

Trong buổi họp báo ngày 9/8 tại Nagasaki, Thủ tướng Abe Shinzo đã không nhắc tới việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp trở lại do dịch Covid-19 mà kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch bệnh, đặc biệt ngừa lây nhiễm sang cho người già.

Thủ tướng Abe cho rằng cần phải cảnh báo xu hướng lây nhiễm đang gia tăng tại Nhật Bản, tuy nhiên, hệ thống y tế vẫn được đảm bảo.

Thủ tướng Abe Shinzo. Ảnh: Reuters

Tính đến đầu giờ chiều 9/8, Nhật Bản ghi nhận thêm 607 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới. Tuy đây là ngày có số ca nhiễm mới ít nhất trong vòng một tuần qua, nhưng việc lây nhiễm trong cộng đồng đã ở tình trạng khó kiểm soát.

Tổng số người nhiễm đến nay đã là 48.785 người, tăng gấp đôi so với một tháng trước. Số ca tử vong là 1056.

Tokyo vẫn là nơi có số người nhiễm cao nhất trong các địa phương trên toàn quốc, tiếp tới là Osaka, Aichi, mỗi ngày có tới hàng trăm người nhiễm.

Đáng lo ngại là tỉnh Okinawa nơi có lính mỹ đóng quân, ngày hôm nay ghi nhận thêm 159 người nhiễm mới và là ngày có số người nhiễm mới cao nhất trong một ngày từ trước tới nay. Lính Mỹ bị nhiễm tới nay đã ở con số hàng trăm người. Do đó, Okinawa là tỉnh đã thực hiện tuyên bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 trở lại.

Trong hơn một tuần nay, số ca nhiễm trên toàn Nhật Bản đều duy trì ở mức trên 1000 ca trong một ngày. Số người nhập viện đã tăng gấp hơn 5 lần trong vòng một tháng qua. Bộ y tế và lao động Nhật Bản cho biết, tính đến ngày 1/8 cả nước có hơn 4 nghìn người nhập viện vì nhiễm virus, trong khi đó, vào ngày 1/7 con số này là chưa đến 700 người.

Cụ thể theo địa phương, số ca nhập viện ở Tokyo tăng hơn 4 lần. Ở các tỉnh khác, số ca nhập viện tăng mạnh hơn nhiều, trong đó Osaka tăng gấp 20 lần, và Aichi tăng gấp 65 lần.

Vaccine COVID-19 của Nga có thể được cấp phép vào giữa tháng 8

Nga thông báo mục tiêu của nước này là sản xuất hàng loạt vaccine phòng virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào tháng 9 tới và sang năm 2021 sản xuất hàng triệu liều mỗi tháng.

Vaccine COVID-19 của Nga có thể được cấp phép trong vài ngày nữa.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin TASS, Bộ trưởng Công nghiệp Nga Denis Manturov nêu rõ: "Chúng tôi đang trông chờ bắt đầu đưa vaccine vào sản xuất hàng loạt vào tháng 9 này. Chúng tôi sẽ có thể đảm bảo sản xuất số lượng hàng trăm nghìn liều vaccine trong một tháng và sẽ tăng lên vài triệu liều bắt đầu vào năm tới". Ông cũng cho biết một nhà sản xuất vaccine đang chuẩn bị công nghệ sản xuất tại 3 địa điểm ở miền Trung nước này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết nước này đang đẩy mạnh nghiên cứu một vài mẫu vaccine, trong đó có vaccine được bào chế tại Viện Gamaleya ở Moskva đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và tiến tới giai đoạn phát triển đầu tiên.

Vaccine của Viện Gamaleya bào chế là vaccine vector tái tổ hợp, sử dụng virus hoặc vi khuẩn đã được làm giảm động lực để đưa DNA vào trong tế bào cơ thể người.

Ngoài ra, một mẫu vaccine nữa do phòng thí nghiệm Vektor đặt trụ sở ở Siberia phát triển hiện đang trải qua các cuộc thử nghiệm lâm sàng và 2 mẫu vaccine khác sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người trong vòng 2 tháng tới.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.