Thứ năm, 25/04/2024 11:42 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/6/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 13/06/2020 06:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/6/2020

Thủ tướng thăm, chúc mừng báo Nhân Dân nhân dịp 21/6

Chiều tối 12/6, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc mừng báo Nhân Dân.

Nói chuyện thân mật với lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Nhân Dân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ những ngày tháng 6 hết sức có ý nghĩa khi chúng ta kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Là Cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, báo Nhân Dân có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp kháng chiến, đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và phát triển đất nước.

Báo Nhân Dân ngày càng phong phú, có tính chiến đấu cao; đầy bản lĩnh, đổi mới và sáng tạo với nhiều ấn phẩm. Báo Nhân Dân đã thể hiện rõ bản lĩnh, ý chí, tích cực đấu tranh chống suy thoái trên mặt trận tư tưởng, góp phần cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các địa phương trong giữ gìn, phát triển đất nước.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng những thành tích to lớn và toàn diện mà báo Nhân Dân đạt được trong suốt thời gian qua; tin tưởng với truyền thống vẻ vang, tờ báo sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ trong giai đoạn mới trong bối cảnh tiến hành Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; một tờ báo đóng góp quan trọng trong việc xây dựng Đảng, đất nước, xây dựng tình đoàn kết trong nhân dân. Thủ tướng mong muốn cả hệ thống chính trị chung một ý chí nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng nêu rõ làm báo trong giai đoạn cạnh tranh với mạng xã hội hiện nay hết sức khốc liệt, khó khăn, nhưng Thủ tướng tin tưởng tập thể cán bộ, phóng viên báo Nhân Dân với truyền thống hào hùng, sẽ luôn đoàn kết, quyết tâm, giữ gìn và phát triển Báo xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thay mặt tập thể những người làm báo Nhân Dân, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu bày tỏ xúc động và cảm ơn chân thành sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tới đội ngũ báo chí nói chung, báo Nhân Dân nói riêng.

Giới thiệu về các ấn phẩm và sự hoạt động của Báo thời gian qua, ông Thuận Hữu cho biết, báo Nhân Dân đang nỗ lực phát triển mạnh mẽ, luôn tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân; đóng góp hết sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn giữ vững vị thế lá cờ đầu của Đảng trên mặt trận chính trị và tư tưởng, phấn đấu trở thành cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện của Đảng và Nhà nước.

Tổng Biên tập báo Nhân Dân Thuận Hữu mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đối với báo chí nói chung và báo Nhân Dân nói riêng.

Thái Lan tăng tốc phát triển 5G để kích thích phục hồi kinh tế hậu COVID-19

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 12/6 đã gặp Huawei Thái Lan để trao đổi các quan điểm về việc triển khai công nghệ 5G và đổi mới sang tạo kỹ thuật số nhằm thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, và củng cố vị trí hàng đầu của quốc gia ASEAN này như một trung tâm kỹ thuật số trong khu vực.

“Chúng tôi đánh giá cao cam kết của Huawei đối với Thái Lan trong việc hợp tác sâu rộng hơn nữa về truyền thông và viễn thông, đặc biệt là xây dựng mạng 5G, điều mà chính phủ Thái Lan đã nhấn mạnh, và chúng tôi đã sẵn sàng phát triển khả năng của đất nước mình để trở thành nhà lãnh đạo công nghệ kỹ thuật số của khu vực”, Thủ tướng Thái Lan phát biểu.

Kể từ khi Thái Lan chính thức công bố băng tần 5G vào tháng 2 năm nay, việc xây dựng 5G đã tiến triển nhanh chóng và đưa Thái Lan lên vị trí hàng đầu với tư cách là nhà lãnh đạo công nghệ trong ASEAN và là một trong quốc gia tiên tiến nhất trên thế giới.

5G thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ICT và kinh tế số của Thái Lan, và sẽ giúp đất nước này phục hồi và phát triển sau đại dịch. Nó mang lại những lợi thế và các sáng kiến cho việc xây dựng và phục hồi kinh tế của Thái Lan sau đại dịch. Ngày càng có nhiều quốc gia đồng ý rằng ngành công nghiệp ICT định hướng 5G và nền kinh tế kỹ thuật số sẽ trở thành những động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế và mang lại sự tăng trưởng mới.

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 12/6 đã gặp Huawei Thái Lan để trao đổi các quan điểm về việc triển khai công nghệ 5G và đổi mới sang tạo kỹ thuật số hậu Covid-19.

Trong thời gian dịch bệnh, nhu cầu làm việc tại nhà, việc tạm dừng các trường học và việc người dân chuyển sang sử dụng Internet tại Thái Lan đã gia tăng đột biến. Tuy nhiên, hệ thống mạng của Thái Lan đã hoạt động ổn định và trải nghiệm người dùng được cải thiện. Bên cạnh đó, Thái Lan đã triển khai nhiều ứng dụng như công nghệ 5G + AI hỗ trợ chống dịch, và các ứng dụng họp trực tuyến 5G + VC. Các công nghệ 5G và ICT có thể giúp nhiều ngành, lĩnh vực tiếp tục sản xuất theo những phương thức mới, chẳng hạn như không tiếp xúc và không dùng tiền mặt.

Trong tháng 5, Thái Lan đã chính thức công bố Ủy ban Quốc gia về 5G, với Thủ tướng Prayut làm Chủ tịch, để điều phối sự phát triển 5G và thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số tại nước này. Ủy ban sẽ xác định và thúc đẩy một lộ trình rõ ràng cho việc áp dụng và phát triển cơ sở hạ tầng 5G bằng cách đảm bảo sự tham gia của đại diện từ các bộ ngành chủ chốt, theo Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Thái Lan.

“Khi đại dịch COVID-19 trôi qua, chúng tôi tin tưởng rằng Thái Lan có khả năng trở thành một trung tâm kỹ thuật số trong khu vực. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với chính phủ Thái Lan để khôi phục nền kinh tế và xã hội của Thái Lan. Chúng tôi cũng cam kết sử dụng toàn bộ các năng lực đổi mới sáng tạo ICT, bao gồm hệ sinh thái 5G, AI, Dữ liệu lớn và các dịch vụ đám mây để cải thiện chất lượng cuộc sống, cũng như nâng cao khả năng của cả khu vực công và tư nhân. Sự hợp tác này sẽ giúp chúng ta tăng tốc sự phát triển của nền kinh tế và vượt qua mọi thách thức trước mắt”, ông Abel Deng, CEO của Huawei Thái Lan nói.

Khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2020

Chiều 12-6, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 đã chính thức khai mạc tại trung tâm thành phố Thanh Hóa.

Dự hội nghị còn có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Cao Huy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ; các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Giao thông – Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện các nhà đầu tư, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố…

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì Hội nghị


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Với vị trí nằm trên trục giao thông kết nối giữa Bắc Bộ với Trung Bộ, tỉnh Thanh Hóa có nhiều lợi thế để trở thành cực tăng trưởng mới của đất nước, có tiềm năng đất đai đa dạng, thuận lợi cho phát triển nền nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, có 102 km bờ biển, với vùng lãnh hải rộng là tiềm năng để phát triển kinh tế biển.

Trong những năm qua, mặc dù gặp không ít những khó khăn, thách thức về thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, ảnh hưởng không nhỏ đến việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng của tỉnh đạt 17,15% cao nhất từ trước đến nay và là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước.

Có được kết quả trên là do: Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ, trong xúc tiến đầu tư lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng luôn chủ động gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng để giới thiệu cơ hội đầu tư vào tỉnh.

Năm 2017, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia tại tỉnh Thanh Hóa. Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ đã có 31 dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tư, với tổng vốn đầu tư khoảng 141.000 tỷ đồng, tương đương 6,35 tỷ USD.

Đến nay, đã có 06 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, 16 dự án đang đầu tư xây dựng, 03 dự án đang trong quá trình lập quy hoạch chi tiết 1/500; số dự án đã và đang triển khai thực hiện có tổng mức đầu tư khoảng 131.000 tỷ đồng, đạt 93,6% tổng số vốn đã thu hút tại Hội nghị. Các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng đã góp phần tăng năng lực sản xuất, quy mô nền kinh tế của tỉnh Thanh Hóa, diện mạo của tỉnh ngày càng khang trang và hiện đại hơn. Đó là minh chứng sống động nhất khẳng định sự thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa năm 2017 và sự nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp theo thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017, sau gần 1 năm chuẩn bị, tại Hội nghị này có 34 dự án được trao trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư và ký ghi nhớ đầu tư, với tổng mức đầu tư tương đương 15 tỷ USD.

Trong đó: có 19 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 56.800 tỷ đồng, tương đương 2,5 tỷ USD (trong đó: công nghiệp chế biến, chế tạo là 22.300 tỷ đồng; phát triển hạ tầng, đô thị là 25.500 tỷ đồng; du lịch là 7.340 tỷ đồng; nông nghiệp và y tế là 1.600 tỷ đồng).

Đây là những dự án tiêu biểu, đại diện cho các lĩnh vực đã được chấp thuận chủ trương đầu tư trong thời gian chuẩn bị tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Đồng thời, cũng tại Hội nghị này, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa sẽ ký biên bản ghi nhớ đầu tư 15 dự án với các nhà đầu tư đang nghiên cứu triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh, với tổng mức đầu tư dự kiến 285.000 tỷ đồng, tương đương 12,5 tỷ USD.

"Với phương châm “Doanh nghiệp thành công – Thanh Hóa phát triển”, tỉnh Thanh Hóa luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và quyết định đầu tư tại Thanh Hóa, tỉnh cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất tại tỉnh Thanh Hóa", Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được xem trình chiếu các Video giới thiệu tiềm năng, lợi thế, những cơ chế, chính sách thông thoáng trong thu hút đầu tư của tỉnh; đồng thời khái quát tình hình thu hút cũng như đồng hành, tạo điều kiện để các doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tổng thống Putin tin tưởng người dân Nga ủng hộ sửa đổi Hiến pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/6 đã bày tỏ tin tưởng rằng phần lớn người dân Nga đều có quan điểm cần củng cố Hiến pháp của nước này thông qua các sửa đổi được đề xuất, sẽ được người dân bỏ phiếu thể hiện quan điểm vào ngày 1/7 tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp với các thành viên Ủy ban sửa đổi Hiến pháp ở thủ đô Moskva ngày 13/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Nguyên thủ quốc gia Nga đưa ra quan điểm trên trong lễ kỷ niệm trên đồi Poklonnaya (Quảng trường Chiến thắng) để kỷ niệm Ngày nước Nga (Quốc khánh) - 12/6. Để kỷ niệm ngày lễ này, tại Quảng trường Chiến thắng đã tổ chức nghi lễ thượng cờ 3 màu của Liên bang Nga. Chiều cùng ngày, Tổng thống Putin sẽ trao Huy chương Vàng cho các Anh hùng Lao động Liên bang Nga.

Tổng thống Putin đề xuất sửa đổi Hiến pháp của nước Nga trong Thông điệp liên bang đọc trước Hội nghị Liên bang ngày 15/1. Ông đã đưa ra gói các sửa đổi xã hội gồm bảo đảm tiền lương tối thiểu không thấp hơn mức đủ sống, xác định mức lương hưu và phúc lợi xã hội đồng thời hỗ trợ tài chính cho các gia đình có con nhỏ.

Cuộc bỏ phiếu ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 22/4, song đã phải lùi lại do đại dịch COVID-19. Ngày bỏ phiếu được ấn định lại là 1/7. Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga - bà Ella Pamfilova đã đảm bảo rằng việc đến điểm bỏ phiếu sẽ an toàn hơn so với việc đến cửa hàng, nhờ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VTsIOM), 67% số người Nga có ý định đi bỏ phiếu.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới