Thứ bảy, 20/04/2024 21:39 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/6/2020

MTĐT -  Thứ tư, 17/06/2020 07:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2020

Đại hội Đảng bộ huyện Cam Lâm lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Sáng 16-6, Đại hội Đảng bộ huyện Cam Lâm lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc. Dự đại hội có các ông: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Toàn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cùng 245 đại biểu chính thức, đại diện cho 2.367 đảng viên thuộc 55 tổ chức cơ sở đảng trong toàn đảng bộ huyện. Đại hội Đảng bộ huyện Cam Lâm là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh.

 Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cam Lâm đã thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng, tạo nên những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Kinh tế của huyện tiếp tục có bước tăng trưởng khá; thu ngân sách tăng 2,16 lần so với năm 2015. Cam Lâm đã có sự thay đổi nhanh kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn, đặc biệt Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã phát triển nhanh và trở thành một trong những điểm nhấn du lịch của tỉnh. Huyện cũng đã tập trung nhiều nguồn lực cho phát triển văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục, đảm bảo thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự xã hội ổn định. Đảng bộ đã triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng đạt hiệu quả thiết thực. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã phát triển được 621 đảng viên mới, đạt 113% so với nghị quyết, trong đó có 376 đảng viên là đoàn viên, thanh niên, đạt 60,5%.

Ông Nguyễn Khắc Định trao bằng khen cho Đảng bộ huyện Cam Lâm. 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Nguyễn Khắc Định đánh giá cao kết quả Đảng bộ huyện Cam Lâm đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện phải đặc biệt quan tâm công tác xây dựng Đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên. Đồng thời, tập trung thực hiện các giải pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư các ngành công nghiệp sạch, công nghiệp có lợi thế của huyện như năng lượng, chế biến, công nghiệp gắn với lợi thế của kinh tế biển; tiếp tục khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế để đẩy mạnh phát triển và đưa ngành dịch vụ - du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện, đồng thời góp phần giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội...

Ông Nguyễn Khắc Định yêu cầu ngay sau đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cam Lâm khóa IV khẩn trương xây dựng các quy chế làm việc, ban hành chương trình hành động để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhanh chóng đi vào cuộc sống. Đồng thời, khẩn trương kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự, nhất là đối với các chức danh chủ chốt của huyện để đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Qua đại hội, Ban Chỉ đạo đại hội điểm cấp tỉnh tập trung làm tốt công tác đánh giá, rút kinh nghiệm để tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp huyện và tương đương trong toàn Đảng bộ tỉnh, đảm bảo cho sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 37 vị. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa IV họp phiên thứ nhất đã bầu ông Nguyễn Hữu Hảo - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen cho Đảng bộ huyện Cam Lâm đạt thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thủ tướng phê chuẩn ông Võ Văn Hưng làm Chủ tịch tỉnh Quảng Trị

Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Võ Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Ông Võ Văn Hưng, Tân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Thủ tướng Chính phủ vừa có 3 quyết định liên quan đến nhân sự tỉnh Quảng Trị. Theo đó, tại Quyết định số 845/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Võ Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Tại Quyết định số 844/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Lê Đức Tiến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị.

Tại Quyết định số 843/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Nguyễn Quân Chính, để nghỉ hưu theo chế độ.

Trước đó, ngày 8/6, ông Võ Văn Hưng được bầu làm Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị với 26/44 phiếu bầu đồng ý. Đến ngày 9/6, ông Võ Văn Hưng được HĐND tỉnh bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hàn Quốc hỗ trợ ASEAN nâng cao năng lực phát hiện COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 16/6, Phái đoàn Đại diện thường trực Hàn Quốc tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) phối hợp với Nhóm quản lý chương trình hợp tác phát triển ASEAN-Hàn Quốc đã chính thức khởi động Dự án nâng cao năng lực của ASEAN trong việc phát hiện sớm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Hàn Quốc tại ASEAN Lim Sungnam nhắc lại rằng dự án trên nhằm thực hiện cam kết hỗ trợ ASEAN ứng phó với dịch bệnh, do Tổng thống Moon Jae-in công bố tại Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN+3 về ứng phó với COVID-19 được tổ chức vào ngày 14/4 vừa qua.

Đại sứ Lim Sungnam, Trưởng Phái đoàn Thường trực Hàn Quốc tại ASEAN, trao tượng trưng các trang thiết bị xét nghiệm có tổng trị giá 5 triệu USD cho Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi và đại diện nước Chủ tịch ASEAN năm 2020. (Ảnh: Hữu Chiến/TTXVN)

Đại sứ Lim cho biết quá trình phê duyệt các chương trình và dự án do Quỹ hợp tác ASEAN-Hàn Quốc tài trợ thường mất hơn 6 tháng theo đúng quy trình chuẩn hóa. Tuy nhiên, do tính chất cấp bách, dự án này đã được phê duyệt chỉ trong vòng 1 tháng.

Nhân dịp này, Đại sứ Lim đã gửi lời cảm ơn tới Ban Thư ký ASEAN và Ủy ban các đại diện thường trực tại ASEAN (CPR) đã phối hợp triển khai dự án, đồng thời nhấn mạnh rằng đây là lúc “biến khủng hoảng thành cơ hội” nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Tại buổi lễ, Tổng thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi đánh giá cao sự hỗ trợ của Hàn Quốc nhằm tăng cường năng lực ứng phó với dịch COVID-19 của ASEAN, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng dự án này sẽ trở thành “hình mẫu” hợp tác giữa hai bên nhằm ứng phó với các bệnh truyền nhiễm thông qua sự phối hợp giữa các Bộ Y tế và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của ASEAN và Hàn Quốc.

Về phần mình, Đại sứ Trần Đức Bình, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN, khẳng định rằng việc Hàn Quốc hỗ trợ các dụng cụ xét nghiệp và trang thiết bị bảo hộ cho các quốc gia thành viên ASEAN chắc chắn sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của virus trong khu vực.

Đại sứ Trần Đức Bình cũng khẳng định với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2020, Việt Nam sẽ nỗ lực thực hiện thỏa thuận của các nhà lãnh đạo cấp cao ASEAN+3 được nêu trong Tuyên bố chung của hội nghị.

Với tổng kinh phí 5 triệu USD, dự án nâng cao năng lực của ASEAN trong việc phát hiện sớm dịch COVID-19 sẽ thúc đẩy hợp tác ASEAN-Hàn Quốc về y tế và khám phá các lĩnh vực hợp tác mới trong thời kỳ khủng hoảng toàn cầu.

Dự kiến, vào cuối tháng 6 này hoặc đầu tháng 7 tới, Tổ chức chăm sóc sức khỏe quốc tế Hàn Quốc (KOFIH) sẽ trao các dụng cụ xét nghiệm COVID-19, thiết bị xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) và các trang thiết bị bảo hộ cho các quốc gia thành viên ASEAN, cũng như đào tạo tại chỗ về việc sử dụng các dụng cụ xét nghiệm.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại sứ Lim Sungnam khẳng định Hàn Quốc rất vui mừng khi được hợp tác với các nước ASEAN, đặc biệt là Việt Nam - nước giữ chức Chủ tịch ASEAN trong năm nay - nhằm triển khai các kết quả của Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN+3 về ứng phó với dịch COVID-19 được tổ chức vào ngày 14/4 vừa qua theo sáng kiến của Việt Nam.

Đại sứ Lim Sungnam cũng bày tỏ tin tưởng rằng “một trong những trụ cột quan trọng” để đảm bảo thành công của dự án này là sự tư vấn và phối hợp chặt chẽ giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời hy vọng rằng hai nước có thể tiếp tục hợp tác trong nhiều dự án quan trọng liên quan đến lĩnh vực y tế công cộng tại các nước ASEAN trong tương lai.

Nhóm Ottawa nỗ lực cải cách tổ chức WTO

Ngày 16/6, Canada đã tổ chức Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 5 của Nhóm Ottawa về cải cách Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Hội nghị diễn ra trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ xuất phát từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bộ trưởng phụ trách DN nhỏ, Xúc tiến xuất khẩu và Thương mại Quốc tế của Canada Mary Ng. 

Nhóm Ottawa gồm Canada, Australia, Brazil, Chile, Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản, Kenya, Mexico, New Zealand, Na Uy, Singapore, Hàn Quốc và Thụy Sĩ.

Tại hội nghị trực tuyến này, các Bộ trưởng từ 13 nền kinh tế Nhóm Ottawa đã thảo thuận về việc WTO và hệ thống thương mại dựa trên luật định có thể làm gì để xoa dịu tác động của đại dịch COVID-19, đặt nền móng cho sự phục hồi bền vững và điều chỉnh các quy tắc thương mại để ứng phó với các cuộc khủng hoảng trong tương lai. Nhóm Ottawa đã nhất trí những bước đi cụ thể trong Tuyên bố chung của nhóm, tập trung hành động ứng phó với COVID-19.

Tuyên bố chung xây dựng chương trình hành động chủ chốt để hỗ trợ sự phục hồi toàn diện, bền vững của kinh tế toàn cầu, vì lợi ích của người dân.

Các vấn đề ưu tiên gồm: Tăng cường minh bạch xung quanh các biện pháp hạn chế xuất khẩu, bảo đảm mở cửa hoạt động thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và thúc đẩy đảm phán về thương mại kỹ thuật số.

Nhóm Ottawa cũng cam kết triển khai một chương trị nghị sự rộng hơn về cải cách WTO, bao gồm cả những nỗ lực hướng tới một giải pháp lâu dài đối với cơ chế giải quyết tranh chấp và kết thúc đàm phán về trợ cấp ngư nghiệp.

Tại hội nghị, Thủ tướng Canada Justin Trudeau khẳng định, Canada luôn đóng vai trò dẫn dắt trong việc tạo điều kiện và phát triển các cơ hội thương mại trên toàn cầu.

Người dân và các DN Canada lâu nay được hưởng lợi từ hệ thống thương mại đa phương, trên cơ sở luật định, dưới sự chèo lái của WTO. Hơn lúc nào hết, một hệ thống thương mại hiệu quả và đáng tin cậy đóng vai trò thiết yếu đối với nền kinh tế toàn cầu và sức tăng trưởng kinh tế.

Bà Mary Ng, Bộ trưởng phụ trách DN nhỏ, Xúc tiến xuất khẩu và Thương mại Quốc tế của Canada cho biết, các DN Canada cần sự ổn định trong dài hạn để có thể phát triển mạnh tại thị trường nội địa và quốc tế.

Đó cũng là lý do tại sao Canada đang dẫn đầu những nỗ lực để hiện đại hóa hệ thống thương mại đa phương dựa trên luật định dành do các DN trong thế kỷ 21, nhất là trong giai đoạn đặc biệt hiện nay.

Bộ trưởng Mary Ng khẳng định bà sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các đối tác quốc tế để hỗ trợ các DN Canada trong bối cảnh nhiều nước đang dần mở cửa trở lại nền kinh tế.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 17/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất