Thứ sáu, 29/03/2024 15:23 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/7/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 18/07/2020 06:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/7/2020.

Ra mắt trang thông tin điện tử đầu tiên về sản phẩm du lịch y tế

Ngày 17-7, Sở Du lịch và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch y tế (DLYT) TP Hồ Chí Minh và ra mắt trang thông tin điện tử quảng bá sản phẩm DLYT Thành phố tại trang web www.dulichytetphcm.com. Đây cũng là website đầu tiên của Việt Nam về DLYT.

Theo đó, hội nghị thông tin về các chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, tầm soát bệnh lý trong sản phụ khoa, thẩm mỹ da và y học dân tộc cổ truyền của các doanh nghiệp lữ hành thành phố. Các dịch vụ du lịch và y tế của hệ thống DLYT, những sản phẩm, mô hình điều trị, chăm sóc sức khỏe dành cho du khách cũng được giới thiệu đến các đại biểu.

Nghi thức ra mắt chuyên trang thông tin về DLYT của TP Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố cho biết: “Sản phẩm DLYT là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của TP Hồ Chí Minh. Do đó, việc phát triển loại hình sản phẩm DLYT trên địa bàn thành phố góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, đáp ứng yêu cầu của nhiều phân khúc khách hàng. Trong thời gian tới, nhiều sản phẩm, mô hình kết hợp giữa du lịch và y tế tiếp tục được liên kết, xây dựng, hình thành sản phẩm để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến, góp phần tăng trưởng lượng du khách đến Việt Nam”.

Duy trì đà phát triển quan hệ song phương Việt Nam – Mexico

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Mexico Hu-li-ô Vên-tu-ra nhất trí hai bên phối hợp chặt chẽ để duy trì đà phát triển của quan hệ song phương; triển khai các cơ chế hợp tác, thúc đẩy đàm phán tiến tới ký kết một số văn kiện hợp tác quan trọng về hải quan, giáo dục và nông nghiệp...

Ngày 17/7/2020, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc Hội đàm trực tuyến với Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Mexico Hu-li-ô Vên-tu-ra (Julio Ventura) để trao đổi về các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong bối cảnh kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Mexico (1975-2020).

Cùng tham dự ở hai đầu cầu Việt Nam và Mexico có Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương và Đại sứ Mê-hi-cô tại Việt Nam Xa-ra Van-đết Bô-la-nhô (Sara Valdés Bolaño), cùng đại diện các đơn vị của Bộ Ngoại giao hai nước.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm trực tuyến với Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Mexico Hu-li-ô Vên-tu-ra 

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn chia sẻ tình hình và kinh nghiệm của Việt Nam trong việc ngăn chặn đại dịch COVID-19 cũng như các biện pháp phục hồi kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội giai đoạn hậu dịch; khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Mexico theo các khuôn khổ song phương và đa phương nhằm đẩy lùi đại dịch và phục hồi kinh tế.

Thứ trưởng Ngoại giao Hu-li-ô Vên-tu-ra thông tin về tình hình COVID-19 tại Mexico, khẳng định Mexico đánh giá cao và mong muốn chia sẻ các kinh nghiệm thành công của Việt Nam trong việc đối phó với đại dịch.

Hai bên bày tỏ vui mừng về tiến triển tích cực trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, trong đó các cơ chế hợp tác song phương như: Tham khảo Chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao, các kỳ họp Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác Kinh tế-Thương mại và Đầu tư, các khuôn khổ pháp lý tiếp tục được triển khai hiệu quả và đàm phán thiết lập mới trong nhiều lĩnh vực; quan hệ thương mại hai chiều tiếp tục tăng trưởng nhanh trong 6 tháng đầu năm 2020 trong bối cảnh kinh tế thương mại toàn cầu diễn biến phức tạp.

Hai Thứ trưởng nhất trí hai bên phối hợp chặt chẽ để duy trì đà phát triển của quan hệ song phương, chuẩn bị các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao, triển khai các cơ chế hợp tác, thúc đẩy đàm phán tiến tới ký kết một số văn kiện hợp tác quan trọng về hải quan, giáo dục và nông nghiệp, triển khai hiệu quả Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), tiếp tục phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương, đặc biệt tại Liên hợp quốc khi hai nước cùng đảm nhiệm cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2021 và Mexico nhiệm kỳ 2021-2022, cũng như tại các diễn đàn quan trọng như WTO, APEC và G20.

Việt Nam hỗ trợ Trung Quốc 100.000 USD khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết từ đầu tháng 6-2020 đến nay, mưa lớn, lũ lụt và động đất đã xảy ra tại nhiều địa phương của Trung Quốc, gây tổn thất và thiệt hại to lớn về người và tài sản cho nhân dân vùng bị nạn. Xuất phát từ tình hữu nghị truyền thống và tinh thần tương trợ lẫn nhau giữa hai nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã quyết định ủng hộ Chính phủ và nhân dân Trung Quốc 100.000 USD nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất.

Trước đó, đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 lan rộng tại Trung Quốc, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã quyết định viện trợ bằng hàng hóa vật dụng y tế trị giá khoảng 0,5 triệu USD để chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc. Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động các tổ chức cá nhân, quyên góp hỗ trợ nhân dân Trung Quốc số vật tư y tế trị giá 100.000 USD.

Ngày 14-7 vừa qua, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã gửi thư thăm hỏi tới ông Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, khi mưa lớn và lũ lụt hết sức nghiêm trọng đang xảy ra tại nhiều địa phương của Trung Quốc, gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho nhân dân các vùng bị nạn.

Việt Nam hỗ trợ Trung Quốc 100.000 USD khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất - Ảnh 1.
Cảnh ngập lụt tại Neijiang, tỉnh Tứ Xuyên - Nguồn: THX/TTXVN

Theo đề xuất của Việt Nam, ngày 16-7, Chủ tịch ASEAN, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố về tình hình lũ lụt tại Trung Quốc. Trong tuyên bố, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Trung Quốc trước những tổn thất to lớn về tính mạng, nhà cửa, tài sản do mưa lũ gây ra, cũng như việc hàng triệu người dân phải đi sơ tán. Chia sẻ những khó khăn này, ASEAN bày tỏ tin tưởng Trung Quốc sẽ nhanh chóng vượt qua thách thức và khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra. ASEAN cũng khẳng định tình đoàn kết và cam kết sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc trong thời điểm khó khăn hiện nay. Đây là lần thứ tư các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra Tuyên bố riêng trong năm 2020 thể hiện quan điểm chung về các vụ việc, tình hình khẩn cấp ở khu vực và thế giới.

Thái Lan xem xét tiếp tục gia hạn thị thực du lịch cho người nước ngoài

Ngày 17-7, Chính phủ Thái Lan đang cân nhắc tiếp tục gia hạn thị thực du lịch cho người nước ngoài đang mắc kẹt ở nước này, do Thái Lan vừa tái áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với khách quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan, ông Natapanu Nopakun cho biết, đợt gia hạn tự động lần thứ 3 đối với thị thực du lịch sẽ sớm được đề xuất lên Chính phủ, trong bối cảnh thời hạn tự động gia hạn thị thực dành cho người nước ngoài mắc kẹt ở quốc gia Đông - Nam Á này sẽ kết thúc ngày 31-7 tới.

Nhân viên ngoại giao nước ngoài phải cách ly bắt buộc khi nhập cảnh Thái Lan. (Ảnh: Minh Đức)

Cục Di trú Thái Lan đang chuẩn bị đề xuất đợt tự động gia hạn thị thực mới và kêu gọi người nước ngoài theo dõi những thông tin cập nhật. Trước đó, Cục Di trú đã mở một trung tâm xử lý hồ sơ tạm thời ở tỉnh Nonthaburi, giáp Bangkok để giảm tải cho cơ sở chính ở Bangkok, khi người nước ngoài đổ xô tới xin gia hạn thị thực.

Cùng ngày, Trung tâm xử lý tình hình dịch Covid-19 của Thái Lan thông báo áp đặt các biện pháp cách ly bắt buộc đối với tất cả nhân viên ngoại giao, trong đó, có cả đại sứ và lãnh đạo đại sứ quán nước ngoài tại Thái Lan. Theo đó, họ sẽ phải tuân thủ quy định cách ly bắt buộc ở một số khách sạn được huy động làm nơi cách ly, theo chỉ định của chính quyền Thái Lan.

Ngày 17-7, Thái Lan ghi nhận thêm ba ca nhiễm mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 lên 3.239. Ba bệnh nhân mới này là công dân Thái hồi hương trên chuyến bay có trường hợp con gái 9 tuổi của một nhà ngoại giao Sudan bị nhiễm Covid-19.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.