Thứ năm, 28/03/2024 17:56 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/8/2020

MTĐT -  Thứ tư, 19/08/2020 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/8/2020.

Khánh Hòa, khen thưởng đột xuất 9 đơn vị có thành tích phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 18-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch ở người tỉnh Khánh Hòa, tổ chức họp rà soát, triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và khen thưởng đột xuất 9 đơn vị đi đầu trong điều trị, xét nghiệm, tổ chức phục vụ cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, các ý kiến đã tập trung thảo luận những vấn đề vướng mắc, khó khăn, nêu ra những giải pháp cần được tháo gỡ như: đảm bảo nguồn nhân lực y tế, thường trực bảo vệ, công an, dân phòng để đảm bảo cho 14 khách sạn (công suất 2.300 phòng) cách ly y tế, có trả phí dành cho các chuyên gia, người nhập cảnh với mục đích công vụ, vào hoạt động đảm bảo an toàn; vấn đề giữ nghiêm giãn cách tại các cơ sở cách ly để tránh lây nhiễm chéo; vấn đề bảo vệ an toàn cho lực lượng y tế tại các cơ sở điều trị và cách ly tập trung. Vấn đề xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đạt công suất 120 mẫu/ngày và dự kiến ngày 24-8 Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa sẽ triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 với công suất 90 mẫu/ngày…

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Khánh Hòa, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đợt 2, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận và thực hiện điều trị 12 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, có 9 ca về từ nước ngoài, được cách ly ngay khi nhập cảnh và 1 ca lây nhiễm ngoài cộng đồng (bệnh nhân 791). Riêng trường hợp du học sinh từ Mỹ trở về, xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đã có 4 lần xét nghiệm âm tính, đã xuất viện và tiếp tục thực hiện cách ly tại cơ sở lưu trú. Tính đến 18 giờ ngày 18-8 toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly tập trung 1.153 trường hợp, riêng các cơ sở do quân đội phụ trách cách ly là 947 trường hợp…

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch ở người tỉnh Khánh Hòa khen thưởng đột xuất 9 đơn vị.

Cuối buổi họp, UBND tỉnh Khánh Hòa đã trao thưởng đột xuất cho 9 đơn vị, trong đó có 4 đơn vị quân đội gồm: Bộ CHQS tỉnh Khánh Hòa; Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa; Sư đoàn Bộ binh 305, Quân khu 5; Sư đoàn 377, Quân chủng Phòng không-Không quân vì đã có thành tích trong tuyến đầu phòng, chống Covid-19.

Việt Nam và các nước HĐBA tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại New York , Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 18/8 đã họp trực tuyến thảo luận về tình hình Yemen.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nghe ông Martin Griffiths, Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Yemen; ông Ramesh Rajasingham, Trợ lý Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách Văn phòng các vấn đề nhân đạo Liên hợp quốc; và Thiếu tướng Abhijit Guha, Trưởng phái bộ Liên hợp quốc tại Yemen (UNMHA) báo cáo cập nhật tình hình.

Các báo cáo viên cho biết tình hình tiếp tục xấu đi tại nhiều nơi ở Yemen, khiến nhiều dân thường chết và bị thương; bày tỏ quan ngại trước cuộc tấn công tại Ma’rib đe doạ đến dân cư và người vô gia cư và nguy cơ đe doạ phá hỏng các nỗ lực của Liên hợp quốc trong thương lượng đề xuất hoà bình giữa các bên trong vài tháng qua.

Đại sứ các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong phiên họp trực tuyến. (Ảnh: Hữu Thanh/TTXVN)

Các cuộc tấn công ở tỉnh Al-jawl đầu tháng 8 cũng làm rất nhiều người bị thương, trong đó có trẻ em.

Tình hình kinh tế tiếp tục khó khăn, giá nước sinh hoạt và các mặt hàng thiết yếu tăng cao; đồng nội tệ mất giá, ngân khố trống rỗng.

Các chương trình nhân đạo của Liên hợp quốc cho Yemen có nguy cơ phải dừng lại do thiếu kinh phí hoạt động.

Các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chia sẻ với những đánh giá của các báo cáo viên, lên án tình trạng bạo lực nhằm vào thường dân và trẻ em; bày tỏ ủng hộ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Yemen; nhấn mạnh việc thực hiện đầy đủ Thoả thuận Stockholm và Thoả thuận Riyadh; kêu gọi tăng tài trợ cho Yemen để duy trì các chương trình nhân đạo và giúp Yemen chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các nước cũng nhấn mạnh nguy cơ gây thảm họa môi trường của tàu Safer và trao đổi về việc Nhóm Chuyên gia của Liên hợp quốc phải được tiếp cận tàu ngay lập tức.

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Đình Quý đã phát biểu bày tỏ quan ngại về việc tình hình Yemen ngày càng xấu đi; ủng hộ kế hoạch hoà bình 3 điểm của Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Yemen; tạo điều kiện và không cản trở các hoạt động nhân đạo; nhấn mạnh nghĩa vụ bảo vệ thường dân, nhất là phụ nữ và trẻ em.

Đại sứ cũng trao đổi về những trở ngại chính trong thực hiện Thỏa thuận Stockholm, Thỏa thuận Riyadh và cam kết của các bên tại Yemen; yêu cầu các bên tiếp tục đối thoại và tiến tới giải pháp chính trị toàn diện với vai trò trung gian của Liên hợp quốc./.

Australia miễn phí vaccine COVID cho toàn dân, cam kết hỗ trợ đối tác Đông Nam Á

Theo ông Morrison, Australia đã đạt được thỏa thuận với công ty dược Thụy Điển-Anh AstraZeneca để có được vaccine do công ty này và Đại học Oxford, Anh đang phát triển.

Theo thỏa thuận, Australia sẽ được sản xuất vaccine và ông Morrison tuyên bố người dân Australia sẽ được cung cấp vaccine này miễn phí.

Thủ tướng Australia Scott Morrison. (Ảnh: Reuters)

“Nếu vaccine này thành công, chúng ta sẽ sản xuất nó và cung cấp thẳng trong hệ thống của chúng ta, miễn phí cho 25 triệu người Australia”, ông nói.

Thủ tướng Australia cho biết thêm chính phủ của ông cũng đang đối thoại với nhiều nơi khác trên thế giới về các loại vaccine tiềm năng và hỗ trợ các nhà khoa học địa phương. Ông khẳng định Australia tiếp tục "cam kết” để đảm bảo các nước Thái Bình Dương và các đối tác khu vực ở Đông Nam Á cũng được tiếp cận vaccine tiềm năng sớm.

Vaccine này là 1 trong 5 loại vaccine COVID-19 trên toàn cầu đang ở giai đoạn thử nghiệm thứ 3, giai đoạn cuối cùng, và các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ có kết quả vào cuối năm nay.

Đầu tháng 8, ông Morrison kêu gọi các quốc gia chia sẻ vaccine, cho rằng những nước có được vaccine mà không chia sẻ với thế giới “sẽ bị lịch sử đánh giá tồi tệ”.

Quốc hội Canada tạm dừng hoạt động

Chính phủ của Thủ tướng Justin Trudeau ngày 18/8 thông báo sẽ tạm ngừng các hoạt động của Quốc hội tới ngày 23/9- thời điểm đảng Tự do của ông sẽ công bố chương trình hành động của chính phủ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, cũng trong ngày 18/8, Phó Thủ tướng Chrystia Freeland chính thức đảm nhận thêm một vai trò mới là Bộ trưởng Tài chính Canada.

Nội các Canada cũng có thêm một sự điều chỉnh: ông Dominic LeBlanc được bổ nhiệm là Bộ trưởng phụ trách các vấn đề liên chính phủ, đồng thời vẫn đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Canada.

Bà Freeland sẽ phải đối mặt với sức ép lớn khi Canada vẫn đang phải vật lộn để chống chọi với những tác động của đại dịch COVID-19 và mức thâm hụt ngân sách khổng lồ 343 tỷ CAD.

Trước đó, các nguồn tin đã tiết lộ với báo giới Canada rằng Thủ tướng Trudeau không còn kiên nhẫn được khi ông Bill Morneau - người vừa từ chức Bộ trưởng Tài chính hôm 17/8 - miễn cưỡng với các kế hoạch nhằm ứng phó với đại dịch, và không sẵn lòng đưa ra các kế hoạch tham vọng hơn trong thời gian tới.

Thủ tướng Trudeau và ông Morneau được cho là bất đồng về các kế hoạch chuyển đổi chương trình Trợ cấp ứng phó khẩn cấp (CERB) sang chương trình Bảo hiểm việc làm được “cải tiến” và có quy mô lớn hơn.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.