Thứ ba, 16/04/2024 21:46 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/4/2020

MTĐT -  Thứ hai, 20/04/2020 11:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/4/2020.

Hỗ trợ vật chất, trang bị y tế cho lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia

Sáng 19-4, tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (Đức Cơ-Gia Lai) , Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Gia Lai tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi tình hình quản lý, bảo vệ biên giới và bàn giao hỗ trợ một số nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho lực lượng vũ trang tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Báo cáo và các ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt giữa hai bên đã khẳng định: Thời gian qua hai nước đã quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác; cùng nhau nắm, trao đổi tình hình về công tác quản lý, bảo vệ biên giới, cửa khẩu; phối hợp đấu tranh phòng, chống có hiệu quả nạn buôn bán, vận chuyển hàng lậu, hàng giả, hàng cấm qua lại biên giới và đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai hỗ trợ vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho lực lượng vũ trang Campuchia.

Trung tướng Khăm Suk, Chỉ huy trưởng Tiểu khu Quân sự tỉnh Ratanakiri cho biết, đến thời điểm hiện tại, cả nước Campuchia có 122 trường hợp nhiễm Covid-19 và đã chữa khỏi 103 trường hợp; riêng tại tỉnh Ratanakiri chưa có trường hợp nào.
Thượng tá Trần Tiến Hải, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Gia Lai đề nghị, hai bên tiếp tục trao đổi thông tin và phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 với tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo vệ biên giới; phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong trao đổi thông tin, triển khai thực hiện các nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục hỗ trợ các lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia khắc phục khó khăn trên tinh thần đoàn kết, tương trợ, hữu nghị và cảm thông.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ một số nhu yếu phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho lực lượng vũ trang Campuchia với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

LHQ kêu gọi tinh thần đoàn kết toàn cầu chống đại dịch Covid-19

Ngày 18/4, Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi toàn thể người dân trên toàn thế giới cần đoàn kết để chống lại kẻ thù chung là virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đồng thời xây dựng một thế giới công bằng hơn.

TTK LHQ Antonio Guterres. (Nguồn: UN)

Trong thông điệp dành cho chương trình ca nhạc trực tuyến "Một thế giới: Cùng nhau ở nhà" nhằm gây quỹ chống Covid-19 do Tổ chức tư vấn quốc tế Global Citizen và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phối hợp thực hiện, TTK Guterres nêu rõ: "Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng virus này và xây dựng một thế giới bình đẳng hơn - với tư cách là những công dân toàn cầu thống nhất và những quốc gia đoàn kết. Chúng ta đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng không giống với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trước đây. Để vượt qua nó, chúng ta phải đoàn kết".

Ông nhấn mạnh thông qua "ngôn ngữ âm nhạc toàn cầu, chúng ta tri ân tinh thần quả cảm và hy sinh của những người hùng trong lĩnh vực y tế và những người khác". Người đứng đầu tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh cũng hối thúc cộng đồng quốc tế hòa chung nỗ lực kêu gọi một lệnh ngừng bắn trên toàn cầu nhằm tập trung đối phó với kẻ thù chung là virus SARS-CoV-2. Ông đồng thời bày tỏ sự cảm ơn tới cộng đồng quốc tế vì đã hỗ trợ WHO và các tổ chức nhân đạo khác.

Buổi livestream ca nhạc "Một thế giới: Cùng nhau ở nhà" diễn ra tối 18/4 với sự tham gia của gần 100 ca sĩ nổi tiếng thế giới như Lady Gaga, Taylor Swift, Celine Dion, John Legend, Elton John... Đây được xem là sự kiện âm nhạc trực tuyến có quy mô toàn thế giới này được báo chí phương Tây mô tả "vượt qua cả sự kiện âm nhạc Grammy và Coachella". Chương trình này được phát sóng trên hàng loạt kênh truyền hình lớn của thế giới, cũng như trên Youtube, Facebook, Instagram và Twitter.

Theo thống kê, đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 160.000 người và làm hơn 2,3 triệu người nhiễm trên toàn cầu.

Hậu Giang miễn nhiệm, bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh

Ngày 19/4, Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) tiến hành Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp bất thường) để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng.

Theo đó, tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang đã thông qua các nghị quyết thống nhất chủ trương đầu tư thực hiện nhiều dự án với tống số vốn hơn 5.300 tỷ đồng, gồm: Dự án Khu đô thị mới khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh; Dự án Khu đô thị mới phường V, thành phố Vị Thanh và ấp 7, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy; Dự án Khu đô thị mới 2, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành; Dự án Đường ô tô về trung tâm xã Vĩnh Viễn A; Dự án Đường ô tô về trung tâm xã Phú Hữu; Dự án Đường ô tô về trung tâm xã Phú Tân...

Các đại biểu biểu quyết thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng.

Tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã thông qua các nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đối với ông Đỗ Chiêu Quý, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Đại tá Lê Văn Thăng, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và ông Nguyễn Ngọc Long, nguyên Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh.

Đồng thời, thông qua các nghị quyết về việc bầu bổ sung thành viên UBND tỉnh (nhiệm kỳ 2016-2021), đối với Đại tá Huỳnh Chiến Công, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh.

Hơn 3 nghìn khách quốc tế mắc kẹt ở Việt Nam vì COVID-19

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết tới hết ngày 18/4, có 58 tỉnh/thành phố báo cáo lượng khách quốc tế lưu trú ở Việt Nam: 3.229 khách quốc tế lưu trú tại các cơ sở lưu trú khắp cả nước. Về số khách có nhu cầu về nước, theo báo cáo của các địa phương là 364 khách.

Tổng cục Du lịch trước gửi văn bản đến Vụ Vận tải (Bộ Giao thông vận tải) thông báo lượng khách đang lưu trú tại Việt Nam. Vào thời điểm tính hết 16/4 có 3.108 khách nước ngoài đang lưu trú tại 446 cơ sở, trong đó có 358 khách quốc tế có nhu cầu về nước. Số khách này xuất phát từ 15 điểm, đi tới 43 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thống kê được hơn 3.200 khách quốc tế mắc kẹt ở Việt Nam vì COVID-19. Ảnh: HOÀNG MẠNH THẮNG

Trước đó, ngày 10/4, ông Nguyễn Trùng Khánh ký văn bản gửi các Sở quản lý du lịch các địa phương, yêu cầu khẩn trương rà soát, thống kê và báo cáo tổng số khách nước ngoài hiện đang lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, trong đó có trường hợp khách nước ngoài vì các lý do khách quan (bị cách ly, do hãng hãng không dừng chuyến bay hoặc quốc gia đến, quá cảnh đóng cửa biên giới)... đang còn mắc kẹt và có nhu cầu rời Việt Nam. Địa phương báo cáo gửi về Tổng cục trước 14/4.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng đề nghị cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch có khách nước ngoài bị mắc kẹt do dịch Covid-19 trên địa bàn tạo điều kiện hỗ trợ miễn, giảm tiền phòng nghỉ, tiền ăn đối với đối tượng khách nêu trên cho đến khi Bộ Giao thông Vận tải thu xếp được chuyến bay đưa họ về nước.

Việc thống kê này chính là thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 146/TB-VPCP trong việc rà soát, thống kê số lượng khách du lịch nước ngoài hiện đang có mặt tại Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ VHTTDL, UBND các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, thống kê số lượng khách du lịch là công dân nước ngoài hiện đang bị kẹt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước vì lý do khách quan nêu trên.

Sau khi có con số thống kê cụ thể, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp cùng đại sứ quán các nước trong việc sắp xếp, bố trí các chuyến bay đưa khách du lịch nước ngoài đang mắc kẹt tại Việt Nam về nước.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.