Thứ sáu, 19/04/2024 21:45 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/4/2020

MTĐT -  Thứ tư, 22/04/2020 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/4/2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện mừng Thủ tướng nước CH Vanuatu

Ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Ngài Bob Loughman nhân dịp Ngài được bầu làm Thủ tướng nước Cộng hòa Vanuatu,

Nhân dịp Ngài Bob Loughman được bầu làm Thủ tướng nước Cộng hòa Vanuatu, ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Ngài Bob Loughman.

Tân Thủ tướng nước Cộng hòa Vanuatu Bob Loughman. (Nguồn: Reuters)

Trong điện, Thủ tướng Chính phủ cũng bày tỏ chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Vanuatu về những thiệt hại do cơn bão Harold gây ra mới đây đối với Vanuatu và một số quốc đảo Nam Thái Bình Dương.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện mừng tới Ngài Marc Ati nhân dịp Ngài được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao và Ngoại thương nước Cộng hòa Vanuatu.

Hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

Chiều 21-4, tại Trụ sở Báo Nhân Dân, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã tiếp Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu tới chúc mừng báo chí và người làm báo cả nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21-4-1950 – 21-4-2020).

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm; Cục trưởng Cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử Lưu Đình Phúc; lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo Nhân Dân.

Đồng chí Thuận Hữu tiếp Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi tới tất cả những người làm báo Việt Nam, các cán bộ, nhân viên Hội Nhà báo Việt Nam qua các thời kỳ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Bộ trưởng cho rằng, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường tạo ra nhiều khó khăn, thách thức cho hoạt động báo chí nhưng cũng đồng thời tạo ra cơ hội để đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí. Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ báo chí trong việc chuyển đổi số, thích ứng với tình hình dịch bệnh trước mắt cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí cả nước, đồng chí Thuận Hữu cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ Thông tin và Truyền thông đã luôn đồng hành cùng báo chí. Đồng chí khẳng định, thời gian qua Bộ Thông tin và Truyền thông đã không chỉ làm tốt công tác quản lý báo chí mà còn làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi của báo chí. Đồng chí cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông góp tiếng nói mạnh mẽ hơn trong việc giúp tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động báo chí hiện nay.

Trao 100.000 khẩu trang phòng, chống Covid-19 tặng nhân dân Ấn Độ

Chiều 21-4, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ và Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ Trao vật tư y tế cho nhân dân Ấn Độ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, quan hệ hữu nghị Việt Nam và Ấn Độ có truyền thống lâu đời, bắt nguồn từ mối quan hệ văn hóa, giao thương, tôn giáo hòa bình từ hơn 2000 năm trước.

Trước tình hình dịch Covid-19, tại Việt Nam, Chính phủ và các bộ, ngành đã quyết liệt vào cuộc ngay từ những ngày đầu tiên, kịp thời có nhiều biện pháp ngăn chặn và dập dịch. Bộ Thông tin và Truyền thông đã huy động toàn ngành, từ các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin, đến các cơ quan báo chí, truyền thông nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch. Ở Ấn Độ, Chính phủ và người dân cũng đang triển khai nhiều biện pháp để kiềm chế và đẩy lùi dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho rằng Việt Nam và Ấn Độ có thể chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn, nhiều bài học giá trị để cùng nhau chiến thắng đại dịch.

Lế trao 100.000 khẩu trang tặng nhân dân Ấn Độ.

Thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng trao 100.000 khẩu trang tặng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma. Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ, món quà tuy nhỏ bé so với nhu cầu rất lớn nhưng là tình cảm, tình đoàn kết, hữu nghị của nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Ấn Độ anh em.

Tiếp nhận món quà, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã tổ chức sự kiện trao vật tư y tế ủng hộ nhân dân Ấn Độ. Điều này thể hiện mối quan hệ thân thiện và hỗ trợ lẫn nhau lâu dài giữa Ấn Độ và Việt Nam. Đại sứ Pranay Verma cho biết, món quà này sẽ được Hội Chữ thập đỏ phân phát rộng rãi tới người dân.

Đại sứ Ấn Độ nhận định, thời gian này, Ấn Độ và Việt Nam đã duy trì liên lạc chặt chẽ để cùng chia sẻ những biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Ấn Độ cung cấp nguồn cung cấp thuốc rất cần thiết cho hơn 25 quốc gia trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19. Là một đối tác thân thiết, Ấn Độ luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khi Việt Nam cần giúp đỡ.

Nhật Bản bác tin chi trả phí phát sinh do hoãn Thế vận hội Tokyo 2020

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, giới chức Nhật Bản ngày 21/4 đã bác bỏ thông tin cho rằng nước này sẽ chịu những chi phí từ việc hoãn Thế vận hội Olympic - Paralympic 2020, sau khi có những thông tin từ Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) rằng Thủ tướng Shinzo Abe đã chấp thuận việc này.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga khẳng định “thông tin này không đúng sự thật”.

Biểu tượng Olympic tại Tokyo, Nhật Bản ngày 27/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Chính phủ Nhật Bản cho biết Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Ban tổ chức Olympic của Nhật Bản đã có cuộc thảo luận trực tuyến qua truyền hình vào hôm 16/4, khi đó hai bên đã chia sẻ rằng ảnh hưởng của việc hoãn Olympic, bao gồm cả chi phí, là quan ngại chung của cả hai bên. Ông Suga cho biết cả hai bên đã nhất trí sẽ tiếp tục cùng nhau đánh giá và thảo luận về vấn đề này.

Cùng chung quan điểm trên, Bộ trưởng Olympic Nhật Bản Seiko Hashimoto cũng hoàn toàn bác bỏ thông tin do IOC đưa ra. Bà Seiko cho biết bà cũng tham dự cuộc thảo luận trực tuyến giữa Thủ tướng Abe và Chủ tịch IOC Thomas Bach hôm 24/3 và khi đó hai bên hoàn toàn không nhắc đến vấn đề chi phí phát sinh. Do đó, bà Seiko bày tỏ sự ngạc nhiên trước thông tin IOC đưa ra, tuy nhiên vẫn bày tỏ mong muốn IOC, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 và chính quyền thành phố Tokyo tiếp tục thảo luận và đánh giá vấn đề này.

Trong khi đó, Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike chỉ cho biết Chính phủ Nhật Bản, chính quyền thành phố Tokyo và Ban tổ chức Olympic 2020 đang tính toán những khoản chi phí phát sinh từ việc dời sự kiện này sang năm 2021.

Trước đó, IOC ngày 20/4 thông báo Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chấp thuận việc để Nhật Bản chi trả chi phí phát sinh do Thế vận hội Tokyo bị hoãn. Giải đáp thắc mắc trên trang mạng của IOC, cơ quan này cho hay ông Abe "đã nhất trí rằng Nhật Bản sẽ tiếp tục chi trả các khoản mà nước này sẽ phải thực hiện theo những điều khoản của thỏa thuận đã có cho năm 2020 và IOC sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về việc chia sẻ những chi phí này. Với IOC, rõ ràng các khoản phát sinh này sẽ lên tới vài trăm triệu USD".

Trong một thông báo sau đó, Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) hoàn toàn bác bỏ thông tin này. JOC cho biết trong cuộc họp bàn của ban điều hành vào tuần trước, JOC nhận định rằng ảnh hưởng từ việc hoãn Olympic là vấn đề của cả 2 bên (IOC và Nhật Bản), do đó hai bên sẽ cùng cần thảo luận để đưa ra những quyết định cuối cùng.

Trong cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Abe và Chủ tịch IOC Thomas Bach hôm 24/3, việc phát sinh chi phí hoàn toàn không được nhắc đến. JOC cho rằng việc IOC đưa ra những nhận định vượt lên trên những nội dung thỏa thuận giữa hai bên, đồng thời đưa tên Thủ tướng Abe vào nội dung viện dẫn này là hoàn toàn không thích hợp. Do đó, JOC mong muốn tiếp tục cùng IOC đánh giá và thảo luận chung về các vấn đề phát sinh.

Hôm 24/3, Thủ tướng Abe thông báo nước này và IOC đã đạt đồng thuận về việc hoãn Olympic Tokyo sang năm 2021 do những quan ngại về y tế do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra. Theo ước tính, chi phí phát sinh khi Olympic bị hoãn có thể lên tới 300 tỷ yên (khoảng 2,8 tỷ USD).

Trước khi hoãn tổ chức Olympic Tokyo, các nhà tổ chức Nhật Bản ước tính chi phí chính thức cho kỳ Thế vận hội này ở mức 12,6 tỷ USD. Tuy nhiên, một báo cáo kiểm toán của chính phủ vào năm 2019 cho biết chi phí để tổ chức Olympic Tokyo 2020 ít nhất gấp đôi như thế.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...