Thứ bảy, 20/04/2024 05:27 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/6/2020

MTĐT -  Thứ hai, 22/06/2020 06:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/6/2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP Hải Phòng

Sáng 21-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc tiếp xúc cử tri TP Hải Phòng tại quận Ngô Quyền. Cùng dự buổi tiếp xúc, có các đồng chí Uỷ viên T.Ư Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng cùng các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội (QH) TP Hải Phòng.

Sau khi nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ chín, QH khóa XIV và hoạt động của Đoàn Đại biểu QH TP Hải Phòng tại kỳ họp, đông đảo cử tri đã phát biểu ý kiến. Các cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự đổi mới và thành công của kỳ họp. Trong đó, Đoàn đại biểu QH TP Hải Phòng đã có nhiều ý kiến chất lượng phát biểu tại kỳ họp. Đồng thời cũng bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng, đóng góp ý kiến về phòng, chống dịch bệnh, phát triển kinh tế- xã hội của thành phố và đất nước.

Quang cảnh Thủ tướng tiếp xúc cử tri tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng sáng 21-6.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu QH TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm với ý thức xây dựng thành phố và đất nước của cử tri quận Ngô Quyền. Thủ tướng nêu rõ, kỳ họp thứ chín QH khóa XIV là kỳ họp đổi mới, dân chủ, nghiêm túc, thể hiện tinh thần trách nhiệm trước nhân dân và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Chúng ta đã có tinh thần chủ động, kiên quyết trong phòng, chống dịch Covid-19 với những quyết sách cụ thể, quyết liệt, đặt mục tiêu sức khỏe của người dân lên hàng đầu. Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ là sự vào cuộc của các bộ, ngành, địa phương và nhất là sự đồng thuận của đông đảo nhân dân đã góp phần để nước ta chống dịch thành công và là một trong những nước sớm thoát ra dịch bệnh trên thế giới với chi phí phòng, chống dịch ít nhất, đặc biệt là không để ai bị tử vong...

Thủ tướng cũng ghi nhận tinh thần chỉ đạo quyết liệt có hiệu quả của lãnh đạo TP Hải Phòng, các ngành, các cấp và toàn thể nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả này đã đóng góp không nhỏ vào thành công chung của cả nước trong phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. Cùng với đó, Hải Phòng đã tích cực thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế. Trong bối cảnh khó khăn chung từ ảnh hưởng sự suy giảm của kinh tế, thương mại thế giới do dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn ổn định và phát triển. Đặc biệt, Hải Phòng là địa phương đã đạt được mức tăng trưởng kinh tế 14,9%, cao nhất cả nước với những quyết sách chỉ đạo, điều hành quyết liệt, có nhiều sáng tạo nên thời gian qua đã có những bước phát triển bứt phá hết sức ấn tượng.

“Thắng không kiêu, bại không nản”, quận Ngô Quyền nói riêng và TP Hải Phòng nói chung cần tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh đi đôi với phát triển kinh tế. Tập trung cho tăng trưởng kinh tế nhưng không để bệnh tật lây lan ra cộng đồng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở.

Thủ tướng dành nhiều thời gian để trả lời các kiến nghị của cử tri về điều chỉnh quy hoạch phát triển thành phố; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; đổi mới giáo dục và chương trình sách giáo khoa mới; phát triển giao thông và cơ sở hạ tầng giao thông; thực hiện Luật Thanh niên; chương trình hành động thực hiện Hiệp định thương mai tự do (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (EVIPA) giữa Việt nam và EU; về thực hiện lời hứa của Chính phủ và các thành viên trước quốc dân, đồng bào.

Tổ chức trọng thể kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao giải Báo chí quốc gia

Tối 21-6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam long trọng tổ chức kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và Lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XIV - năm 2019.

Bộ Ngoại giao vừa có thông báo cho biết, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 sẽ diễn ra vào ngày 26/6/2020 theo hình thức trực tuyến.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Kể từ ngày 21-6-1925, khi Báo Thanh Niên ra số đầu tiên, đến nay, nền báo chí cách mạng nước ta vừa tròn 95 năm đồng hành cùng dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, được sự tin yêu và ủng hộ của nhân dân, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc, thực sự là vũ khí tinh thần sắc bén của Đảng và Nhà nước trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là diễn đàn tin cậy của nhân dân trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Qua các giai đoạn lịch sử, các thế hệ nhà báo cách mạng thực sự là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng.

Đồng chí Thuận Hữu nêu lại truyền thống nổi bật mà báo chí cách mạng nước ta đã dày công vun đắp, tạo dựng. Đó là sự vững vàng về bản lĩnh chính trị, gắn bó máu thịt với nhân dân, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và dân tộc; trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đội ngũ nhà báo cách mạng luôn luôn có mặt nơi đầu sóng ngọn gió và sẵn sàng xả thân vì sự nghiệp cách mạng. Bên cạnh đó, báo chí cách mạng Việt Nam luôn luôn sáng tạo, tự đổi mới và chủ động hội nhập quốc tế, nội dung thông tin ngày càng phong phú, cập nhật, thiết thực, hình thức ngày càng sinh động, hấp dẫn.

Đánh giá Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIV, đồng chí Thuận Hữu cho biết, Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIV - năm 2019 đã thu hút hơn 1.700 tác phẩm tham dự, cho thấy hiệu quả và sức hút của giải đối với hoạt động báo chí.

Theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, các tác phẩm nhiều kỳ chiếm tỷ lệ ngày càng cao, cho thấy đề tài được đầu tư công phu, bài bản. Tác phẩm phát thanh, truyền hình thể hiện sự tương tác với công chúng nhiều hơn nhờ khai thác thế mạnh của internet khi thực hiện. Báo điện tử tiếp tục sử dụng hình thức thể hiện mới, hiện đại là Longform, Megastory... Chất lượng báo chí các địa phương ngày càng được nâng lên, mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải đồng đều hơn.

Khánh thành Tượng đài lãnh tụ V.I.Lênin tại Tây Đức

Chiều 20-6 (theo giờ địa phương), Đảng Marxist-Leninist Đức (MLPD) đã khánh thành tượng đài lãnh tụ vô sản V.I.Lênin (1870-1924) ngay bên ngoài trụ sở Trung ương Đảng của đảng này ở thành phố Gelsenkirchen, bang Nordrhein-Westfalen.

Đây là bức tượng Lênin đầu tiên được dựng lên ở vùng Tây Đức và là một sự kiện rất có ý nghĩa nhân kỷ niệm 150 năm Ngày sinh của vị lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản. Phát biểu tại sự kiện trước sự chứng kiến của hơn 1.000 người, Chủ tịch MLDP Gabi Fechtner khẳng định, V.I.Lênin là nhà lãnh đạo thế giới, nhà tư tưởng đi trước thời đại, người tiên phong đấu tranh vì tự do và dân chủ cho quần chúng nhân dân, cho hòa bình và chủ nghĩa xã hội.

Theo Chủ tịch MLDP Gabi Fechtner, vì không thể tổ chức khánh thành bức tượng đúng kỷ niệm 150 Ngày sinh V.I.Lênin (22-4) do đại dịch Covid-19, buổi lễ trang trọng này đã diễn ra vào đúng Ngày thành lập Đảng MLPD (20-6-1982). Việc khánh thành bức tượng V.I.Lênin sau 38 năm tồn tại và phát triển của MLPD một lần nữa khẳng định sự trung thành của đảng với Chủ nghĩa Mác-Lênin và học thuyết này được áp dụng một cách sáng tạo vào thực tế cuộc sống hiện nay. Chủ tịch MLPD cũng cho biết trong thời gian tới, đảng có chủ trương dựng thêm bức tượng nhà lý luận chính trị Các Mác bên cạnh tượng Lênin.

Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 sắp diễn ra theo hình thức trực tuyến

Bộ Ngoại giao vừa có thông báo cho biết, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 sẽ diễn ra vào ngày 26/6/2020 theo hình thức trực tuyến.

Trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Phiên Khai mạc, Phiên họp toàn thể, các Phiên họp đặc biệt về tăng quyền năng phụ nữ trong thời đại số; Đối thoại giữa Lãnh đạo các nước ASEAN với Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA), đại diện Thanh niên ASEAN, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch AIPA 41 phát biểu đại diện cho Việt Nam tại Phiên họp đặc biệt về tăng quyền năng phụ nữ trong thời đại số và cùng Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam tại AIPA dự phiên đối thoại giữa Lãnh đạo ASEAN với AIPA.

Trước đó, trong các ngày 22-24/6/2020, diễn ra các Hội nghị trù bị. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN không chính thức, Hội đồng Điều phối ASEAN lần thứ 26 và Hội đồng Cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN lần thứ 21.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chủ trì Hội nghị Bộ trưởng các nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Đào Ngọc Dung chủ trì Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 23.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...