Thứ năm, 25/04/2024 23:19 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/3/2020

MTĐT -  Thứ hai, 23/03/2020 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/3/2020.

Thủ tướng làm việc với 50 điểm cầu chống dịch trong toàn quân

Chiều 22/3, tại Cục Quân y, Bộ Quốc phòng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo buổi làm việc trực tuyến với 50 điểm cầu trong toàn quân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng dự có Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Quốc phòng, đến thời điểm này, số công dân cách ly tập trung trong doanh trại quân đội là 34.734 người (17.910 người đã hết cách ly và 16.538 người đang cách ly). Toàn quân hiện có 2 Viện Y học dự phòng ở cấp chiến lược và 11 đội y hoc dự phòng của các quân khu, quân đoàn với 5 đội cơ động phòng, chống dịch; 30 bệnh viện quân y với tổng số 977 giường truyền nhiễm, có khả năng mở rộng lên 2.429 giường. Toàn quân đã sử dụng 3 đội cơ động phòng, chống dịch và 429 lượt tổ cơ động phòng chống dịch và tổ quân y tăng cường cho các điểm cách ly, các đơn vị làm nhiệm vụ làm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo kế hoạch, Bộ Quốc phòng có 140 điểm có khả năng tiếp nhận được 44.718 người được cách ly. Hiện đã triển khai 109 điểm, đang cách ly tại 91 điểm, trong đó có 16.538 người là người Việt Nam về từ các nước: Trung Quốc, Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ, Anh, ASEAN và 385 người nước ngoài.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Bộ Quốc phòng thực hiện thao tác vệ sinh phòng dịch trước khi vào cuộc họp.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đã trao đổi, nói chuyện với cán bộ, nhân viên đang làm nhiệm vụ phục vụ, chăm sóc người được cách ly tại các Trường Quân sự thuộc: Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quân khu 5, Quân khu 7 và Quân khu 9. Thủ tướng nhấn mạnh, những ý kiến tại buổi trao đổi cho thấy “Quân với dân một ý chí”, Quân đội là lực lượng tiên phong thực hiện chủ trương của Đảng bảo vệ tính mạng và sức khỏe của nhân dân. Thủ tướng khẳng định, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn là trụ cột của quốc gia, đặc biệt là khi đất nước lâm nguy thì vai trò của Quân đội càng được phát huy mạnh mẽ. Quân đội nhân dân Việt Nam là Quân đội Anh hùng; hiện đang đứng mũi, chịu sào nơi đầu sóng, ngọn gió trong trận tuyến phòng, chống Covid-19.

Giao nhiệm vụ cho lực lượng Quân đội trong thời gian tới, Thủ tướng chỉ đạo trước hết cần bảo vệ chính mình; không để dịch bệnh lây lan trong đơn vị, đồng thời mong muốn toàn quân cần cố gắng hơn nữa, hỗ trợ nhiều hơn nữa, điều hành các điểm cách ly trên toàn quốc thành công với tiêu chí: Quân đội điều hành, các địa phương hỗ trợ cách ly, Bộ Y tế hỗ trợ chuyên môn.

Thủ tướng thân ái gửi lời thăm hỏi đến cán bộ chiến sỹ trong toàn quân đang ngày đêm làm nhiệm vụ cách ly, các đơn vị, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo xa xôi. Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng cần tiếp tục huy động lực lượng Quân y đào tạo bồi dưỡng, tập huấn quy trình lấy mẫu, sử dụng có kết quả bộ chẩn đoán nhanh, an toàn, tránh lây nhiễm.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng đề nghị mọi người dân tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế. Theo đó, người trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác; rất hạn chế tụ tập đông người; đeo khẩủ trang khi ra ngoài. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát trùng; tăng cường dinh dưỡng, tập luyện nâng cao sức khỏe. Mỗi người dân, đơn vị, địa phương là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng nói và yêu cầu các địa phương, bộ ngành hỗ trợ tốt lực lượng Quân y hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng giao phó.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thăm khu cách ly Đồng Nghệ

Ngày 22/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thăm, động viên lực lượng phục vụ và nhân dân đang cách ly tại khu cách ly Đồng Nghệ.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thăm khuôn viên khu cách ly Đồng Nghệ.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y bác sĩ tiếp tục khắc phục khó khăn, phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, cùng với cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Trung tâm huấn luyện DBĐV Đồng Nghệ thuộc Bộ CHQS thành phố, ở giai đoạn 1 của dịch đã tiếp nhận cách ly 272 công dân từ Hàn Quốc về. Trong giai đoạn 2 này, đơn vị đã tiếp nhận 235 công dân từ các nước Châu Âu, Đông Nam Á về cách ly.

Mỹ cân nhắc nhập khẩu vật tư y tế chống dịch từ Việt Nam

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc vừa chính thức thông tin về chính sách nhập khẩu của Hoa Kỳ với Việt Nam và hợp tác giữa hai nước trong phòng chống dịch COVID-19.

Khi được hỏi ý kiến về việc có thông tin cho rằng Chính phủ Hoa Kỳ đang áp dụng chính sách tạm thời ngừng nhập khẩu các sản phẩm dệt may của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ, Đại sứ Hà Kim Ngọc khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Đại sứ Hà Kim Ngọc.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã liên hệ, trao đổi với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ và chính thức được biết Chính phủ Hoa Kỳ không có chủ trương tạm thời ngừng nhập khẩu các sản phẩm dệt may của Việt Nam”, đại sứ khẳng định.

Theo đại sứ, thời gian qua, quan hệ đối tác toàn diện Việt – Hoa Kỳ tiếp tục phát triển với những kết quả hợp tác tích cực. Chính phủ hai nước đã hợp tác rất chặt chẽ nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại Việt-Hoa Kỳ theo hướng cân bằng, bền vững. Hiện nay, Hoa Kỳ là một trong những đối tác thương mại hàng đầu và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Về tình hình hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ trong phòng chống dịch COVID-19, đại sứ Hà Kim Ngọc Ngay cho biết, từ cuối tháng 1-2020, các cơ quan và chuyên gia y tế hai nước đã có nhiều hình thức trao đổi thông tin, số liệu để cùng ứng phó với dịch bệnh.

Đại sứ quán cũng đã thiết lập kênh trao đổi thường xuyên với Bộ Y tế và Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh dịch (CDC) Hoa Kỳ.

Phía Hoa Kỳ đánh giá rất cao các nỗ lực phòng chống dịch quyết liệt, minh bạch và hiệu quả của Chính phủ Việt Nam. Vừa qua, Chính phủ Hoa Kỳ đã thông báo, Quỹ dự trữ khẩn cấp phòng chống các bệnh lây nhiễm của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ trích khoản hỗ trợ trị giá 37 triệu USD để giúp các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam ứng phó với sự lây lan của dịch COVID-19.

Trên góc độ đa phương, phía Hoa Kỳ cũng đánh giá cao vai trò của Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2020 và đang trao đổi với Việt Nam và các thành viên ASEAN khác nhằm đẩy mạnh hợp tác ASEAN-Hoa Kỳ về y tế và trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo đại sứ Hà Kim Ngọc, hiện tại, phía Hoa Kỳ cũng đang cân nhắc khả năng nhập khẩu một số vật tư và trang thiết bị y tế từ Việt Nam để phục vụ cho phòng chống dịch tại Hoa Kỳ.

Đây là những sản phẩm mà Việt Nam có đủ năng lực sản xuất để phục vụ công tác y tế trong nước và xuất khẩu, đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong phòng chống dịch.

“Tôi hy vọng điều này sẽ tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp liên quan của Việt Nam tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ”, đại sứ Hà Kim Ngọc nói.

Israel: Đàm phán thành lập chính phủ mới

Ngày 22/3, Thủ tướng chính phủ tạm thời tại Israel Benjamin Netanyahu cho biết đảng Likud của ông và đảng Xanh-Trắng của cựu Tổng Tham mưu trưởng quân đội Israel Benny-Gantz đã hoàn tất đàm phán về thành lập chính phủ thống nhất dân tộc, theo đó ông Netanyahu và ông Gantz sẽ đảm nhận vị trí thủ tướng trong khoảng thời gian lần lượt là 18 tháng.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) và lãnh đạo đảng Xanh-Trắng, cựu Tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) Benny Gantz. Nguồn: TTXVN

Theo thỏa thuận, đảng Likud sẽ đảm nhận trước các vị trí là thủ tướng, bộ trưởng tài chính và chủ tịch quốc hội, trong khi đảng Xanh-Trắng sẽ đảm nhận vị trí phó thủ tướng, bộ trưởng quốc phòng, bộ trưởng ngoại giao. Hai đảng sẽ đảo ngược các vị trí này cho nhau sau 18 tháng. Vị trí bộ trưởng Tư pháp sẽ dành cho một nhân vật không thuộc hai đảng hoặc một bộ trưởng hoặc thứ trưởng từ mỗi đảng.

Ông Netanyahu tuyên bố thỏa thuận đang chờ để được ký, nhưng cho rằng bước đi nhằm thay thế vị trí chủ tịch quốc hội mà thành viên đảng Likud, ông Yuli Edelstein đang nắm giữ, sẽ ngăn cản việc ký kết này.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.