Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 10/07/2020

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/5/2020

Mtđt, 14:45 26/05/2020

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/5/2020.

Thủ tướng phê chuẩn Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam

Tại Quyết định 686/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam.

Trước đó, ngày 12/5, tại kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Nam khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Nam đã bầu bà Đinh Thị Lụa, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XVIII, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam, giữ chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2016-2021.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam tặng hoa bà Đinh Thị Lụa sau khi được bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Tại Quyết định 687/QĐ-TTg, Quyết định 688/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trương Minh Hiến và ông Bùi Quang Cẩm để nghỉ hưu theo chế độ.

Ra mắt chiến dịch ‘Facebook vì Việt Nam’

Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” là sự tổng hợp của các chương trình hiện tại và các sáng kiến mới của Facebook tại Việt Nam dưới một hashtag. Được triển khai tại Việt Nam từ tháng 5 đến tháng 12/2020 xung quanh năm lĩnh vực chính: Đổi mới sáng tạo, Kinh tế số, An toàn và Kỹ năng số, Thành phố thông minh và Vì cộng đồng, “Facebook vì Việt Nam” thể hiện những đóng góp và đầu tư mạnh mẽ của Facebook vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, giúp Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu trở thành quốc gia số.

#fb4Innovation (Facebook cho Đổi mới sáng tạo): Bao gồm các sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ các lập trình viên và các chiến dịch thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

#fb4Safety and digital literacy (Facebook với An toàn và Kỹ năng số): Tập trung vào An Toàn trên mạng xã hội, bao gồm an toàn cho phụ nữ, trẻ em và phòng chống lạm dụng trẻ em; và trang bị cho thanh thiếu niên các kỹ năng số.

Ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

#fb4Community (Facebook vì Cộng đồng): Bao gồm những sáng kiến nhằm đưa mọi người lại gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì mục đích tốt đẹp.

#fb4Cities (Facebook hỗ trợ Thành phố thông minh): Hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong nỗ lực xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh thông qua các chương trình phối hợp trên nhiều lĩnh vực.

#fb4Economy (Facebook thúc đẩy Kinh tế số): Các chương trình nhằm đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ và thúc đẩy ngành du lịch & giáo dục tại Việt Nam hậu COVID-19.

Ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ: “Facebook là một ví dụ điển hình đại diện cho các công ty Hoa Kỳ hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Facebook là nền tảng giúp mọi người kết nối với gia đình và bạn bè, đồng thời cũng là một kênh kinh doanh và nguồn thông tin hữu ích, tất cả đều đặc biệt quan trọng trong đại dịch COVID-19. Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” tiếp tục mở rộng hơn nữa các dự án phát triển kinh tế xã hội của Facebook trên toàn quốc, càng thể hiện cam kết của Facebook và Hoa Kỳ về một Việt Nam thịnh vượng khi chúng ta kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao trong năm nay.”

Trong những năm gần đây, Facebook đã phối hợp với nhiều đối tác tại Việt Nam để triển khai các dự án giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội Việt Nam. Các dự án trên bao gồm chương trình #Phunuladoanhnhan (#SheMeansBusiness) và “Bệ phóng Doanh nghiệp” (Facebook Community Boost) giúp đào tạo và tư vấn cho trên 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó có tới 6.500 nữ doanh nhân đã tham gia các lớp đào tạo #Phunuladoanhnhan; chương trình “Tư duy kỹ thuật số" (We Think Digital) đã đào tạo kỹ năng số cho 244.813 học sinh THCS và 1.277 giáo viên tại 13 tỉnh thành trên khắp Việt Nam trong năm 2019.

Chiến dịch trên “Facebook vì Việt Nam” sẽ mở rộng các hoạt động của Facebook trên nhiều khu vực và các tỉnh thành để hỗ trợ các mục tiêu Công nghiệp 4.0 của Việt Nam. Chương trình một lần nữa củng cố cam kết lâu dài của Facebook với Việt Nam, đặc biệt trong và sau đại dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Ánh Nguyệt, Giám đốc Chính sách công Việt Nam, Facebook chia sẻ: “Với một nền kinh tế số đang phát triển với tốc độ ấn tượng, Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Facebook. Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Với chiến dịch này, chúng tôi muốn hợp tác chặt chẽ hơn với Chính phủ, các đối tác, tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức khác để giúp Việt Nam nhanh chóng phục hồi sau khủng hoảng, đồng thời tạo cơ hội cho mọi người xây dựng kỹ năng số, giúp doanh nghiệp phát triển và tạo việc làm trong nền kinh tế số".

Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam ông Vũ Thế Bình cho biết: “Với sự phát triển nhanh chóng của đổi mới công nghệ và chuyển đổi số tại Việt Nam, hơn lúc nào hết chúng ta cần tận dụng internet và phương tiện truyền thông xã hội để mọi người và mọi doanh nghiệp trên toàn quốc có thể hưởng lợi từ thành công đó. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Facebook trong chương trình #fb4vn để đẩy nhanh các sáng kiến giúp mở ra cánh cửa bình đẳng cho các cộng đồng phát triển và xây dựng một xã hội văn minh.”

Hàn Quốc khởi động quảng bá du lịch MICE hậu dịch Covid-19

Hàn Quốc đã nổi lên trong những năm gần đây như một điểm đến lý tưởng cho cả hoạt động giải trí, cũng như du lịch MICE.

Theo thống kê năm 2017, số lượng khách nước ngoài dưới hình thức du lịch kết hợp hội họp và du lịch khen thưởng đến Hàn Quốc là 671.046. Năm 2018 cũng chứng kiến sự tăng trưởng kỷ lục về lượng khách du lịch quốc tế đến với đất nước Đông Bắc Á với 17,5 triệu lượt khách, vượt qua cả con số kỷ lục 17,24 triệu lượt khách của năm 2016.

Năm 2020, tuy chứng kiến sự sụt giảm về lượng khách du lịch quốc tế do sự bùng phát của dịch Covid-19 vào đầu năm, song, Hàn Quốc đã lên kế hoạch phục hồi, đẩy mạnh quảng bá du lịch MICE trong nửa cuối năm 2020.

Hàn Quốc là một trong những điểm đến yêu thích của hoạt động du lịch MICE. (Nguồn: Báo Đầu tư)

Theo kế hoạch ban đầu, Chương trình Roadshows về du lịch MICE Hàn Quốc sẽ được khởi động vào cuối tháng 3, bắt đầu tại Kuala Lumpur (Malaysia) và tiếp tục đi qua các thành phố lớn ở Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp mà sự kiện đã phải lùi lại tới nửa cuối năm.

Phái đoàn Roadshow sẽ bao gồm các quan chức cấp cao của Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc, cùng đại diện cục xúc tiến du lịch địa phương, trong đó có Cục xúc tiến du lịch Seoul, Incheon, Busan, Gangwon, Jeju và đại diện khác đến từ các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, địa điểm tham quan.

Chương trình Roadshow sẽ bao gồm các hoạt động như triển lãm, gặp gỡ trao đổi thông tin và Gala dinner, nhằm đem đến cơ hội gặp gỡ các đối tác tiềm năng và mở rộng mạng lưới phát triển của ngành du lịch MICE.

“Sự lây lan của bệnh dịch Covid-19 trên toàn thế giới đã gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho các doanh nghiệp liên quan trong ngành du lịch MICE Hàn Quốc trong đầu năm 2020. Tuy nhiên, Chính phủ đang có những nỗ lực tích cực nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus, đồng thời chuẩn bị kế hoạch thúc đẩy quảng bá Hàn Quốc như một điểm đến của du lịch MICE vào nửa cuối năm nay”, Giám đốc điều hành Cục xúc tiến du lịch MICE trực thuộc Tổng cục du lịch Hàn Quốc Jo Deok-huyn cho hay.

Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc

Nhật Bản ngày 25-5 đã dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp đối với thủ đô Tokyo, Hokkaido và 3 tỉnh phụ cận thủ đô, qua đó chấm dứt hoàn toàn tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Với quyết định này, Chính phủ Nhật Bản đã chấm dứt toàn bộ lệnh tình trạng khẩn cấp được áp dụng từ ngày 17-4.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Đài Truyền hình NHK đưa tin, trong ngày 24-5, Thủ tướng Shinzo Abe đã có cuộc gặp với các thành viên chủ chốt trong nội các, thảo luận về tình hình dịch bệnh và khả năng y tế tại các tỉnh. Dựa trên các thông tin, các bộ trưởng thống nhất số ca nhiễm mới đã giảm, khả năng của hệ thống y tế đã được cải thiện.

Ngày 16-4, Thủ tướng Abe đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc vì dịch Covid-19. Gần một tháng sau đó, ngày 14-5, ông quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở 39 trong tổng số 47 tỉnh, thành ở nước này.

Tiếp đó, ngày 21-5, Thủ tướng Abe tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19 ở 3 tỉnh thuộc khu vực Kansai gồm Osaka, Kyoto và Hyogo.

P.V (tổng hợp)

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/5/2020 tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Thời sự