Thứ ba, 16/04/2024 20:43 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/7/2020

MTĐT -  Thứ ba, 28/07/2020 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/7/2020.

Thừa Thiên - Huế: Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Chiều 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 12 mẹ và trao Huân chương Độc lập cho 4 gia đình có công với cách mạng. Ông Phan Ngọc Thọ trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân gia đình các mẹ.Ông Phan Ngọc Thọ trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân gia đình các mẹ.

Tham dự buổi lễ có Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ.

“Việc truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với các mẹ. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đời đời ghi nhớ những hy sinh, công lao, đóng góp của các mẹ nói riêng và những phụ nữ Thừa Thiên Huế nói chung trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc”, ông Thọ chia sẻ tại buổi lễ.

Ông Phan Ngọc Thọ trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân gia đình các mẹ.

Để kế tục xứng đáng hơn nữa với những cống hiến và công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị-xã hội trong tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm và chăm lo hơn nữa cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa.

Việc truy tặng danh hiệu này vào đúng ngày lễ kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 càng khiến buổi lễ thêm phần ý nghĩa, xúc động. Như vậy, sau đợt này, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 2.378 mẹ được nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên

ừ ngày 26-27/7, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực, Bí thư Đảng uỷ Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Phú Yên về công tác Đảng, đối ngoại và hội nhập quốc tế của địa phương.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đã làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên gồm các đồng chí: Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hiệp, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Phan Đình Phùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, và lãnh đạo các sở, ngành liên quan của Tỉnh.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn cũng đã đến dự "Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ", khai mạc và phát biểu tại Hội nghị “Cập nhật tình hình, thế giới, khu vực và hội nhập quốc tế” với sự tham dự của 120 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh Phú Yên.

Tại các buổi làm việc, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn hoan nghênh và đánh giá cao sự chủ động, tích cực của tỉnh Phú Yên trong triển khai hoạt động hợp tác quốc tế và hội nhập; khẳng định Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn ủng hộ, đồng hành với các địa phương trong tiến trình hội nhập, đặc biệt chú trọng tăng cường mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế, hỗ trợ các địa phương kết nối hợp tác nhiều mặt, cùng có lợi với các đối tác, địa phương, doanh nghiệp nước ngoài.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đề nghị tỉnh tiếp tục kết nối với các đồng chí trong đoàn công tác sẽ là Đại sứ sớm lên đường nhận nhiệm vụ để tăng cường quan hệ hợp tác với đối tác nước ngoài tại địa bàn của các Đại sứ trong những lĩnh vực Phú Yên có tiềm năng và thế mạnh.

Thay mặt Đoàn công tác, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đánh giá cao nỗ lực của cấp uỷ Đảng và chính quyền tỉnh Phú Yên trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các hoạt động đối ngoại, nhất là kinh tế đối ngoại, thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước đóng góp thiết thực cho công cuộc hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã trao tặng tỉnh Phú Yên 50 triệu đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn.

Hà Nội rà soát tất cả những người đến Đà Nẵng từ 8/7 đến nay

Chiều 27/7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội.

Trưởng Ban chỉ đạo Covid-19 TP Hà Nội yêu cầu Hà Nội rà soát tất cả những người đi từ Đà Nẵng từ 8/7 đến nay.

Theo ước tính trên địa bàn TP có khoảng 15.000-20.000 người từ Đà Nẵng trở về.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, ở mỗi nước, virus SARS-CoV-2 lại có đột biến gen và các chủng khác nhau và có mức độ nguy hiểm và lây nhiễm cao hơn.
Trước tình hình diễn biến phức tạp tại các địa phương khi chưa truy tìm được nguồn F0 của các ca đã phát hiện, Chủ tịch UBND TP xác định Hà Nội là một trong những địa bàn có nguy cơ lây nhiễm cao. Từ nhận định trên, Chủ tịch TP đề nghị rà soát tất cả những người đi từ Đà Nẵng từ 8/7 đến nay, với tinh thần chủ động, phát hiện kịp thời, ngăn chặn nhanh chóng, không để lây lan rộng.

Tập trung rà soát những người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, đặc biệt là những nơi có dịch như quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng); Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, trung tâm tiệc cưới For you Palace (Hải Châu)… Đối với những trường hợp trên đều phải khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm và tự cách ly tại nhà. Các trường hợp đi du lịch tại Đà Nẵng phải chủ động khai báo y tế và chủ động theo dõi sức khỏe của mình.

Chủ tịch UBND TP đề nghị người dân, với tinh thần tự giác, cần giám sát chặt chẽ sức khỏe của mình. Tất cả những trường hợp có biểu hiện ho, sốt trên toàn địa bàn TP đều phải lấy mẫu xét nghiệm. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm thì tự cách ly tại nhà.

"Các bệnh viện, cơ sở y tế phải tiến hành quy trình phòng chống dịch Covid-19 trong khám chữa bệnh. Công an TP và các quận, huyện quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, đều phải cách ly và tổ chức xét nghiệm 2 lần, sau 1 tháng thì phải xét nghiệm thêm một lần nữa", Chủ tịch TP yêu cầu.

Chủ tịch Thành phố Hà Nội cũng lưu ý tiếp tục khởi động lại ứng dụng Smart City để người dân kịp thời phản ánh thông tin; chú ý phòng chống dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, các dịch bệnh mùa hè khác cùng với phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL

Tại Quyết định 1085/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị giữ chức Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Ông Nguyễn Văn Hùng sinh năm 1961, quê quán tỉnh Quảng Trị.

Ông Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: TTXVN.

Ông Nguyễn Văn Hùng là Thạc sĩ Triết học, Đại học Quản trị kinh doanh, Cao cấp Thanh vận (bậc đại học)

Trước khi được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Nguyễn Văn Hùng từng đảm nhiệm các chức vụ:

- Bí thư tỉnh Đoàn Quảng Trị.

- Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị.

- Chủ tịch huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị.

- Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND, Bí thư thành ủy Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

- Phó Bí thư, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.