Thứ tư, 24/04/2024 23:26 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/6/2020

MTĐT -  Thứ hai, 29/06/2020 06:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/6/2020

Chính phủ Việt Nam trao tặng 5.000 khẩu trang cho thành phố San Antonio, Hoa Kỳ chống COVID-19

Ngày 26/6, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston (TLSQ) , đứng đầu là Tổng lãnh sự

Chính phủ Việt Nam trao tặng 5.000 khẩu trang cho thành phố San Antonio, Hoa Kỳ chống COVID-19.

Lương Quốc Huy đã trao quà của Chính phủ Việt Nam cho thành phố San Antonio (cách Houston 300 km) gồm 5000 khẩu trang y tế.

Đây là chuyến thăm và tặng quà lần thứ hai của đoàn cán bộ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston với thành phố San Antonio. Do dịch COVID-19, thành phố du lịch San Antonio bị thiệt hại nặng nề, hầu như bóng bóng du khách nước ngoài.

San Antonio là thành phố lớn thứ hai của tiểu bang Texas và là thành phố lớn thứ 7 ở Hoa Kỳ. Nằm trên vùng phía bắc của miền Nam Texas, thành phố này là một cửa ngõ văn hóa vào vùng Tây Nam Hoa Kỳ. San Antonio là quận lỵ của Quận Bexar với một dân số 1,2 triệu người theo điều tra dân số của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ năm 2006. Vùng đô thị có dân số 1,9 triệu và là vùng đô thị lớn thứ 29 ở Hoa Kỳ.

Trong bối cảnh COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, Hoa Kỳ là quốc gia chịu ảnh hưởng và có số ca nhiễm đứng đầu thế giới. Chính phủ Việt Nam đã có nhiều hành động kịp thời hỗ trợ nhân dân nước bạn cũng như cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ khắc phục dịch bệnh. Trước đó, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã trao tặng 15.000 khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại khu vực phía Nam bang California và thành phố Los Angeles để phòng, chống COVID-19.

Ngay từ khi đại dịch do COVID-19 bùng phát, cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ đã có nhiều biện pháp nhằm bảo vệ cộng đồng và giúp đỡ người dân nước sở tại cùng đẩy lùi dịch bệnh. Mọi người đã tập hợp nhau lại, cùng phát khẩu trang, thực phẩm... tương trợ nhau giữa tâm dịch COVID-19.

URENCO nhận cờ 'Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019' của Chính Phủ

Sáng ngày 27/06/2020 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (số 1, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm), đã khai mạc Hội nghị “HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN” do Thành phố Hà Nội tổ chức.

Dự hội nghị có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố…Hội nghị là minh chứng cho quyết tâm của Hà Nội không chỉ tiên phong, gương mẫu và chiến thắng trong cuộc chiến chống Covid-19, mà còn tiên phong, gương mẫu và quyết tâm chiến thắng trên mặt trận phục hồi và phát triển kinh tế.

Tại Hội nghị URENCO đã vinh dự được đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ trao tặng cờ thi đua của Chính phủ "ĐƠN VỊ XUẤT SẮC TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2019" .

Tại Hội nghị URENCO đã vinh dự được đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ trao tặng cờ thi đua của Chính phủ "ĐƠN VỊ XUẤT SẮC TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA NĂM 2019" .

Đây cũng là sự ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, công nhân của URENCO trong suốt 60 năm xây dựng và phát triển. Trong thời gian tới URENCO tiếp tục đổi mới để mang lại hiệu quả cao trong sản xuất; cơ giới hóa tối đa thay thế sức lao động; tăng cường quản trị chi phí, quản trị Doanh nghiệp, không ngừng cải thiện điều kiện và môi trường làm việc cho người lao động

Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu 2

Diễn ra từ 26-28/6, Đại hội Quân khu 2 được Quân uỷ Trung ương chỉ đạo tổ chức trước làm cơ sở cho các đảng bộ trong toàn quân rút kinh nghiệm.
Sau gần 3 ngày làm việc, Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã hoàn thành chương trình đề ra.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 

Phát biểu bế mạc, chiều 28/6, Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2 khẳng định các văn kiện được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, được thông qua Đại hội là sản phẩm trí tuệ, thể hiện ý chí, thống nhất cao của toàn Đảng bộ và LLVT Quân khu; là quá trình tổng kết sâu sắc thực tiễn 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân khu lần thứ VIII.

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 có ý nghĩa rất quan trọng, là nguồn sức mạnh to lớn cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu thực hiện nhiệm vụ.

Đại hội bầu 17 người vào Ban Chấp hành Đảng bộ Quân khu nhiệm kỳ 2020 – 2025 và 13 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI với số phiếu tín nhiệm rất cao.

Các ý kiến tại Đại hội thống nhất với đánh giá, nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng bộ Quân khu đã lãnh đạo LLVT hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, trong đó một số nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần hướng về cơ sở; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương tham mưu cho Đảng, Nhà nước và Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng nhiều nhiệm vụ chiến lược về quân sự, quốc phòng trên địa bàn Tây Bắc. Chủ động điều chỉnh thế trận quốc phòng phù hợp với sự phát triển của tình hình thực tiễn từng địa bàn.

Chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự 9 tỉnh tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp quản lý Nhà nước về quốc phòng; phối hợp bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; hệ thống chính trị địa phương được xây dựng vững mạnh; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường.

Trên cơ sở đó, Đại hội thống nhất xác định phương hướng, mục tiêu và 11 giải pháp chủ yếu lãnh đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và 4 chủ trương, nhiệm vụ nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu, xây dựng Đảng bộ Quân khu trong sạch vững mạnh, gương mẫu, tiêu biểu.

100% đại biểu đã biểu quyết thông qua các Quyết nghị, Nghị quyết của Đại hội và Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân khu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị mở cửa lại du lịch có chọn lọc

Với tài nguyên thiên nhiên phong phú, nền văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc sắc, Đông Nam Bộ là viên ngọc còn thô của ngành du lịch Việt Nam và chỉ chờ thợ giỏi mài dũa để để phát triển. Đó là nhận định của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM, trong phần phát biểu khai mạc Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ, chiều 28-6, do UBND TP HCM phối hợp tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Qua đó, ông Nguyễn Thành Phong mong muốn hội nghị bàn những giải pháp cụ thể, thiết thực để khai thác tối đa thế mạnh du lịch của vùng để trước mắt thúc đẩy du lịch nội địa và thu hút du khách nước ngoài trong thời gian tới.

Bí Thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân (phải), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ hai từ trái qua), ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM (thứ 3 từ trái qua) tham quan bản đồ du lịch 360 độ của TP HCM trưng bày tại hội nghị

Dự hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, đánh giá sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ diễn ra trong bối cảnh TP HCM vừa liên kết với 13 tỉnh, thành ĐBSCL sẽ tạo nên thế và lực mới cho sự phát triển du lịch phía Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, việc hợp tác liên kết du lịch vùng Đông Nam Bộ cần tập trung vào 5 vấn đề chính: Phát triển sản phẩm du lịch có sự liên kết vùng miền, trong đó nhấn mạnh những nét đặc sắc riêng của từng địa phương; hợp tác trong tiếp thị, quảng bá, xúc tiến du lịch; hợp tác đào tạo nhân lực; hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch và tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch có môi trường gặp gỡ, hợp tác lẫn nhau. Trong đó, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh vai trò của TP HCM trong vấn đề đào tạo nhân lực cũng như tạo đầu mối để liên kết du lịch toàn vùng.

Tại hội nghị, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nêu tình hình dịch Covid-19 trên nhiều nước trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh. "Kiến nghị Thủ tướng mở cửa lại du lịch được không?" - ông Nguyễn Thiện Nhân đặt vấn đề.

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, dịch bệnh trên thực tế vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng không đồng đều. Thực tế có nhiều nước đã kiểm soát được dịch bệnh như Lào, Campuchia,... Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chúng ta không thể chờ dịch bệnh kết thúc hoàn toàn trên thế giới mới mở cửa lại. "Cần vừa thúc đẩy du lịch nội địa vừa mở lại du lịch quốc tế có chọn lọc đối với những nước đã an toàn" - Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.