Thứ sáu, 29/03/2024 12:29 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/4/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 01/05/2020 06:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/4/2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại Quân chủng Phòng không-Không quân

Chiều 29-4, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tới thăm, làm việc với Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ).
Cùng dự buổi làm việc có: Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP); Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng BQP; lãnh đạo một số bộ ngành, cơ quan BQP và Bộ tư lệnh Quân chủng PK-KQ.

Tại buổi làm việc được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 14 điểm cầu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nghe cán bộ, chỉ huy một số đơn vị thuộc quân chủng báo cáo kết quả công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và tình hình phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị. Sau khi nghe báo cáo từ các điểm cầu, Thủ tướng đã gửi lời thăm hỏi, động viên các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ; biểu dương toàn quân nói chung, Quân chủng PK-KQ nói riêng đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vui mừng trước kết quả mà các đơn vị đã đạt được thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khẳng định: Quân chủng PK-KQ có vai trò đặc biệt quan trọng, là lực lượng nòng cốt bảo vệ không phận, mặt đất, biển đảo của Tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự.

Chính vì vậy, những năm qua, lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm đến lực lượng PK-KQ. Sự ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân chủng PK-KQ luôn gắn liền với lịch sử vẻ vang của Đảng và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Kể từ khi thành lập, các thế hệ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ thuộc Quân chủng PK-KQ luôn phát huy truyền thống của dân tộc, bản lĩnh của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; đoàn kết, mưu trí, sáng tạo, anh dũng kiên cường, lập được nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, viết nên những trang sử hào hùng cả trong kháng chiến cũng như trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Tinh thần bất khuất “nhằm thẳng quân thù mà bắn” của những người lính PK-KQ chính là biểu tượng của tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo trong chiến đấu, sẵn sàng đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược của Quân đội ta nói chung và bộ đội PK-KQ nói riêng.

Để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lực lượng được xây dựng tiến thẳng lên hiện đại, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trong thời gian tới, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ cần tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng huấn luyện, tăng cường luyện tập, diễn tập. Lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, sĩ quan, nhân viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, có thể tiếp thu, ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ vào huấn luyện, chiến đấu; sẵn sàng làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật, nhất là các khí tài mới; không ngừng hoàn thiện thế trận phòng không gắn với thế trận phòng thủ trên từng khu vực.

Đặc biệt, toàn quân chủng phải cảnh giác, luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, bảo vệ vững chắc vùng trời và các nhiệm vụ đặc biệt khác; cần tiếp tục nghiên cứu, phát huy khả năng và hiệu quả chiến đấu cao nhất của từng lực lượng, đơn vị, đảm bảo chủ động trong mọi tình huống; thực hiện thắng lợi phương châm bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ sớm, từ xa, kiên quyết không để bị động, bất ngờ. Ngoài các nhiệm vụ trên, quân chủng cần làm tốt các nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; thực hiện hiệu quả công tác dân vận, xây dựng địa bàn an toàn; củng cố đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân.

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, với những thành tích, chiến công và truyền thống hào hùng trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Quân ủy Trung ương, BQP, toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ Mỹ tiếp nhận quà tặng 420.000 khẩu trang y tế từ Việt Nam

Ngày 29/4, thay mặt Hội Chữ thập đỏ Mỹ, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink đã tiếp nhận 420.000 khẩu trang y tế, trong đó có 120.000 khẩu trang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 300.000 khẩu trang của Hội Cựu du học sinh Việt-Mỹ tại Hà Nội.

Trung tuần tháng 4 vừa qua, Hội Cựu du học sinh Việt-Mỹ (VUSAC) tại Hà Nội đã kêu gọi các hội viên đóng góp mua khẩu trang làm quà tặng cho nhân dân Mỹ. Chỉ trong vòng vài tuần, các hội viên VUSAC và những người không thuộc Hội đã gây quỹ được 1,26 tỷ đồng từ 900 cá nhân và tổ chức trên khắp Việt Nam và nước ngoài.

Đại sứ Mỹ tiếp nhận quà tặng khẩu trang y tế từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tiếp nhận quà tặng từ Phó Giáo sư Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đại sứ Kritenbrink phát biểu: “Tôi mong muốn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng hàng trăm cá nhân và tổ chức đã đóng góp vào khoản hỗ trợ này thông qua VUSAC Hà Nội. Tôi luôn tin rằng mối quan hệ giữa con người với con người là nền tảng vững chắc nhất cho mối quan hệ chặt chẽ và lâu bền giữa các quốc gia. Tôi rất vinh dự khi chứng kiến tình cảm và sự ủng hộ to lớn này”.

Tại sự kiện, Chủ tịch VUSAC Hà Nội Nguyễn Thu Hà cũng đã trân trọng chuyển giao quà tặng là khẩu trang từ cộng đồng cựu du học sinh Việt Nam tại Mỹ. Bà chia sẻ rằng: “300.000 chiếc khẩu trang là một con số rất nhỏ so với nhu cầu thực tế ở Mỹ nhưng chúng tôi tự hào nói rằng có rất nhiều tình cảm đằng sau mỗi chiếc khẩu trang đó. Đó cũng là một phần thông điệp nhỏ của hơn 900 cá nhân và tổ chức trong cộng đồng cựu sinh viên và bạn bè của chúng tôi, để góp phần kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam-Mỹ trong năm nay".

Được thành lập năm 2014, VUSAC là tổ chức chính thức và độc lập đại diện cho những người Việt Nam từng học tập tại Mỹ, theo các chương trình do Chính phủ Mỹ tài trợ hoặc tự túc. VUSAC trực thuộc Hội Việt-Mỹ và nỗ lực đóng góp cho việc xây dựng một Việt Nam vững mạnh, độc lập và thịnh vượng, đóng góp tích cực vào quan hệ Việt Nam-Mỹ.

Biểu dương, khen thưởng Công an thành phố Hà Nội khám phá thành công 3 vụ án lớn

Chiều 29-4, tại trụ sở Công an thành phố Hà Nội, Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị thông tin về việc khám phá thành công 3 vụ án lớn trên địa bàn thành phố.

Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; lãnh đạo đại diện Bộ Công an và lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội...

Thời gian qua, các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội đã khám phá thành công 3 vụ án lớn, đó là: Vụ cướp tại chi nhánh Ngân hàng Techcombank Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội); làm giả thiết bị y tế tại quận Đống Đa và bắt giữ đối tượng ma túy tại huyện Đông Anh.

Đặc biệt, việc khám phá thành công vụ cướp tại chi nhánh Ngân hàng Techcombank Sóc Sơn đã được đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi thư khen về những chiến công của Công an thành phố, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố và Công an huyện Sóc Sơn.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, đây là các vụ án lớn, nghiêm trọng, nhất là vụ cướp tại chi nhánh Ngân hàng Techcombank Sóc Sơn vào đúng thời điểm cả nước và Thủ đô đang tập trung cao độ cho nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Những chiến công kịp thời trong khám phá án của Công an thành phố Hà Nội được nhân dân Thủ đô ghi nhận và đánh giá cao. Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng luôn ghi nhận, biểu dương thành tích của Công an thành phố qua những chiến công vừa lập được.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Bộ Công an đối với Công an thành phố Hà Nội trong vai trò giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao tặng các quyết định khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân tham gia khám phá 3 vụ án nêu trên.

Bổ nhiệm Trợ lý Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ

Thủ tướng Chính phủ vừa ký các quyết định bổ nhiệm Trợ lý Thủ tướng Chính phủ và Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Cụ thể, tại Quyết định số 598/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc quyết định bổ nhiệm ông Cấn Đình Tài, Hàm Vụ trưởng, Thư ký Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giữ chức Trợ lý Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tại Quyết định số 597/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm ông Lê Thanh Hải, Hàm Vụ trưởng, Thư ký Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giữ chức Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới