Thứ sáu, 26/04/2024 06:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 03/05/2020 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 3/5/2020.

Đưa gần 300 công dân Việt Nam từ UAE về nước

Trong hai ngày 2 - 3/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng UAE tổ chức chuyến bay đưa gần 300 công dân Việt Nam trở về nước an toàn trong bối cảnh các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế tạm dừng vì dịch COVID-19.

Những công dân được đưa về nước trong đợt này gồm có trẻ em và học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch, thăm thân đã hết hạn thị thực bị kẹt lại ở nước sở tại, lao động bị cắt hợp đồng hoặc nghỉ không lương nhiều tháng.

Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã cử các cán bộ trực tiếp đến sân bay Dubai phối hợp với các cơ quan chức năng UAE hướng dẫn, hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục lên máy bay về nước.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly của các địa phương.

PTTg Trương Hòa Bình dự khai trương cây "ATM gạo" tại Long An

Sáng 2/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm một cây ATM gạo vừa được khai trương ở tỉnh Long An.

Cây "ATM gạo" nằm ở Khu công nghiệp Thuận Đạo, khu phố 8, huyện Bến Lức. Đối tượng nhận hỗ trợ là người nghèo, công nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thời gian phục vụ là từ 8h - 11h và 14h - 17h các ngày trong tuần. Số gạo ban đầu được ủng hộ là 13 tấn do nhiều đơn vị tài trợ, Công an huyện và UBND thị trấn Bến Lức tiếp nhận thực hiện. Các đối tượng đến nhận gạo đều được hướng dẫn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay, xếp hàng giữ khoảng cách 2m…

Trong buổi sáng 2/5, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã thăm hỏi, động viên và trao những phần quà cho các trường hợp đến nhận gạo tại "cây ATM" này.

Pháp hỗ trợ tài chính cho Việt Nam và 4 nước ASEAN chống dịch COVID-19

Gói hỗ trợ tài chính trị giá 2 triệu euro sẽ được phân bổ cho 5 nước ASEAN, gồm Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Philippines, nhằm tăng cường công tác giám sát, ứng phó với dịch COVID-19.

Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã cung cấp một gói hỗ trợ công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trị giá 2 triệu euro (2,19 triệu USD) cho một số nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Theo một tuyên bố chung được công bố chiều 1/5, gói hỗ trợ tài chính của AFD sẽ được phân bổ cho 5 nước ASEAN, gồm Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Philippines, nhằm tăng cường công tác giám sát, chẩn đoán và củng cố hệ thống ứng phó với đại dịch COVID-19 tại các nước này.

Với khoản viện trợ trên, AFD hy vọng rằng các phòng thí nghiệm ở 5 quốc gia trên sẽ tăng cường năng lực trong giai đoạn ứng phó đại dịch COVID-19 như có thêm các trang thiết bị, các bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, đồ bảo hộ dành cho các nhân viên y tế.

4 cán bộ bị kỷ luật liên quan công tác quản lý đất đai ở Kiên Giang

Ban Thường vụ Huyện uỷ Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang vừa triển khai quyết định kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Thành Thắng - Bí thư chi bộ Công thương, nguyên Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng tài nguyên và môi trường huyện Kiên Hải.

Theo đó ông Thắng chịu trách nhiệm trong việc tham mưu cho UBND huyện cấp 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 4 hộ dân trên diện tích đất rừng do BQL rừng phòng hộ ven biển và bảo vệ biên giới đang quản lý; chuyển mục đích sử dụng đất cho 2 trường hợp, hoán đổi vị trí đất cho 1 trường hợp không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện. Để ngoài sổ sách kế toán 100 triệu đồng tiền bảo dưỡng đường lộ do thi công công trình tránh trú bão Hòn Tre.

Liên quan đến những sai phạm trong việc quản lý đất đai, UBKT huyện uỷ Kiên Hải cũng đã triển khai quyết định thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với Nguyễn Thanh Phát, đảng viên, nguyên Phó trưởng phòng kinh tế - hạ tầng tài nguyên và môi trường vì những sai phạm trong việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định.

Ông Phát chịu trách nhiệm chính trong việc thiếu kiểm tra, xác lập hồ sơ giao đất không đúng quy định.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện cũng bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng do xác nhận đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 trường hợp không đúng quy định; dịch chuyển hoán đổi đất không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của huyện; cho ghi nợ tiền sử dụng đất thương mại – dịch vụ.

Tổng thống Mỹ 'vui mừng' khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tái xuất

Ngày 2/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông "vui mừng" về sự tái xuất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cho rằng ông Kim có vẻ vẫn khỏe mạnh.

Ngày 2/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông "vui mừng" về sự tái xuất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cho rằng ông Kim có vẻ vẫn khỏe mạnh.

Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump viết: "Tôi vui mừng khi nhìn thấy ông ấy trở lại và khỏe mạnh."

Ông Trump đưa ra phát biểu trên sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng trong gần 3 tuần. Trong khoảng thời gian này, nhiều tin đồn tiêu cực về sức khỏe của ông đã được lan truyền.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.