Thứ sáu, 29/03/2024 20:22 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/5/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 09/05/2020 06:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/5/2020.

Việt Nam trao thêm 140.000 khẩu trang y tế cho Nhật Bản

Việt Nam đã trao tượng trưng hỗ trợ vật tư y tế của Chính phủ Việt Nam cho chính phủ và nhân dân Nhật Bản. Đây là đợt hỗ trợ vật tư y tế mới của Việt Nam cho Nhật Bản.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, theo thỏa thuận giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo trong cuộc điện đàm ngày 4/5, chiều 8/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung đã trao tượng trưng 140.000 khẩu trang y tế trong đợt hỗ trợ vật tư y tế mới của Việt Nam cho Nhật Bản.

Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng Chính Phủ, Bộ Y tế và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio. Trước buổi Lễ, ông Lê Hoài Trung đã tiếp thân mật ông Yamada nhân dịp Đại sứ bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 8/5.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung đã trao tượng trưng 140.000 khẩu trang y tế cho Đại sứ Nhật Bản Yamada hôm 8/5. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung nhấn mạnh là Đối tác chiến lược sâu rộng, tin cậy của nhau, Việt Nam và Nhật Bản đã sớm tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin, hợp tác chặt chẽ trong phòng chống dịch Covid-19 cả trong khuôn khổ song phương và đa phương, trong đó có ASEAN + 3.

Ông Trung đánh giá cao những biện pháp mà Nhật Bản đã triển khai để đối phó với dịch bệnh và chia sẻ với những thiệt hại, mất mát do dịch bệnh gây ra tại nước này. Thứ trưởng cũng cảm ơn sự hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam trong phòng chống dịch, cũng như đối với cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Thứ trưởng tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Abe Shinzo và chính phủ Nhật Bản, với nỗ lực, quyết tâm của người dân, Nhật Bản sẽ sớm vượt qua đại dịch.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung chúc mừng Đại sứ Yamada được chính phủ Nhật Bản bổ nhiệm làm Đại sứ tại Việt Nam. Ông đề nghị Đại sứ phối hợp chặt chẽ để cùng thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực.

Đại sứ Nhật Bản Yamada gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ quý báu lần này. Ông nhấn mạnh phía Nhật Bản sẽ trân trọng và sử dụng hiệu quả khẩu trang y tế mà Việt Nam hỗ trợ. Đại sứ bày tỏ khâm phục công tác ứng phó dịch bệnh của Việt Nam thời gian qua, cho rằng Việt Nam là hình mẫu trong phòng chống dịch.

Đại sứ Yamada khẳng định Nhật Bản sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế-xã hội cũng như tăng cường hợp tác trên các diễn đàn quốc tế và khu vực, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Ông Yamada bày tỏ vinh dự được bổ nhiệm Đại sứ tại Việt Nam, khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình để đóng góp cho sự phát triển của quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Tuyển nữ Việt Nam quyên góp chống dịch COVID-19

Sáng 8/5, tuyển nữ Việt Nam do HLV Mai Đức Chung làm trưởng đoàn đã đến Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao số tiền 30 triệu đồng, ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 với mong muốn, tấm lòng của những cô gái “vàng” Việt Nam sẽ góp sức cùng Đảng, Nhà nước khắc phục những khó khăn do đại dịch gây ra.

Đến nay, mặc dù đất nước đã từng bước đẩy lùi được đại dịch nhưng những ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra đối với đời sống của nhân dân là không nhỏ.

Do đó, với tấm lòng của mình, mỗi thành viên trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã cùng chung tay ủng hộ với mong muốn chia sẻ gánh nặng; đồng thời khơi dậy, lan tỏa ý thức, trách nhiệm chung tay phòng, chống dịch của cộng đồng.

HLV Mai Đức Chung trao tặng 30 triệu cho MTTQVN.

"Mỗi cầu thủ nói riêng và các vận động viên nói chung cũng có những cách làm hay, sáng tạo để chung tay, góp sức vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh của cả nước. Có thể kể đến chiến dịch dài hơi của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mang tên "Thử thách rửa tay đúng cách", với sự tham gia của hàng loạt cầu thủ nổi tiếng trên cả nước.

Với cách làm này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã góp phần tuyên truyền hiệu quả cho người dân về phòng, chống dịch COVID-19", ông Mai Đức Chung kết luận.

Do AFF Cup nữ được đẩy sang năm 2021, nên về cơ bản, tuyển nữ Việt Nam không có giải đấu lớn nào trong năm 2020. Các cầu thủ sẽ chuẩn bị cho giải VĐQG nữ dự kiến tổ chức vào tháng 7. HLV Mai Đức Chung cùng đội ngũ trợ lý đang mạnh dạn trẻ hóa ở đội tuyển để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 2021 tổ chức tại Việt Nam.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng Nga nhân 75 năm ngày Chiến thắng

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng đến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin.

Cựu chiến binh, người dân Nga vui mừng trong ngày lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. (Nguồn: Moskva News Agency)

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945-9/5/2020), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng đến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin.

Thư chúc mừng có đoạn viết: “Thắng lợi của cuộc chiến chống chủ nghĩa phátxít cách đây 75 năm là mốc son chói ngời trong lịch sử nhân loại, là một trong những chiến thắng vĩ đại nhất của thế kỷ 20, mang tầm vóc, giá trị và ý nghĩa thời đại sâu sắc. Quân đội và nhân dân Xôviết anh hùng đã hy sinh biết bao xương máu, đập tan mưu đồ chiến tranh và mộng bá chủ thế giới của Hitler, cứu nhân loại thoát khỏi thảm họa phátxít.

Thắng lợi của Liên Xô và đồng minh đã tạo dòng thác cách mạng giải phóng dân tộc trên khắp các châu lục, làm lung lay, từng bước sụp đổ hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc và thực dân tại châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh.

Được tiếp sức bởi thắng lợi lịch sử này, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết đồng lòng, tiến hành Tổng khởi nghĩa giành chính quyền, làm nên thắng lợi vẻ vang của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ, biết ơn sự giúp đỡ to lớn, vô tư, chí tình mà nhân dân Xôviết trước đây và nhân dân Nga ngày nay đã dành cho chúng tôi trong những tháng năm đấu tranh gian khổ giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội sau này.

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trên chặng đường dài lịch sử, với sự đoàn kết, tinh thần hợp tác bình đẳng và cùng có lợi, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga đã không ngừng được củng cố và thúc đẩy mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển ở mỗi nước, vì lợi ích của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.

Năm 2020 là mốc quan trọng khi Việt Nam và Liên bang Nga kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời cũng là năm chứng kiến thách thức chưa từng có với tất cả các quốc gia trên thế giới khi phải đương đầu với đại dịch COVID-19. Tôi tin tưởng rằng, Việt Nam và Nga sẽ cùng các quốc gia tăng cường đoàn kết, thúc đẩy hợp tác quốc tế, quyết tâm sớm đẩy lùi và khống chế dịch bệnh và vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư mừng đến Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi thư mừng đến Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Viktorovich Lavrov./.

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 năm 2021

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) năm 2021 tại Việt Nam. Theo đó, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng ban Chỉ đạo. Phó trưởng ban Chỉ đạo gồm các ông: Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng VH-TTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam (Phó trưởng ban thường trực) và Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội.

Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành trong lễ bế mạc SEA Games 30. Ảnh: TTXVN

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hành, phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương liên quan trong việc chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31, ASEAN Para Games 11; đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; quyết định cụ thể quy mô, thời gian, địa điểm tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 (ngoài TP.Hà Nội là địa điểm tổ chức chính); quyết định thành lập Ban tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 ở Trung ương do Bộ trưởng VH-TTDL làm Trưởng ban...

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới