Thứ sáu, 26/04/2024 05:44 (GMT+7)

Tp.HCM: Ổ dịch nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được kiểm soát

Ngọc Tân -  Thứ hai, 14/06/2021 22:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Y tế quận Gò Vấp cho biết chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã được cắt đứt.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Gò Vấp ngày 13/6/2021, hiện tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn quận có tiến triển tốt sau 13 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.


Cụ thể, trong những ngày đầu dịch bùng phát tại quận Gò Vấp, trung bình mỗi ngày từ 5-10 ca nhiễm, về sau, số ca nhiễm có dấu hiệu giảm rõ rệt. Tỷ lệ nhiễm Covid-19 của quận so với TP ngày 31/5 là 3,92%, cao nhất là 34,62% (ngày 4/6), đến ngày 10/6 giảm xuống còn 3,28%.


Tính đến 11 giờ ngày 13/6, trên địa bàn quận Gò Vấp ghi nhận 124 ca bệnh (gồm 42 ca tại cộng đồng, 82 ca tại cơ sở cách ly), trong đó 115 trường hợp được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 và 09 trường hợp nghi nhiễm. Hiện toàn quận còn 34 điểm phong tỏa, cách ly y tế tại 10/16 phường.


Theo đánh giá của Trung tâm Y tế quận, bằng các biện pháp triển khai quyết liệt, nhanh chóng truy vết, khoanh vùng, khử khuẩn và dập dịch, chuỗi lây nhiễm liên quan đến điểm nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã được cắt đứt, tình hình đã được kiểm soát tốt. Số ca phát sinh trong ngày gần đây đã giảm mạnh, chỉ còn 2 đến 3 ca ngày, thậm chí có ngày không phát hiện ca bệnh trong cộng đồng. Và mặc dù còn ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng, nhưng đều nằm trong khu vực đã được khoanh vùng, phong tỏa nên không có khả năng lây lan rộng. Điều này cho thấy các ổ dịch lớn trên địa bàn quận Gò Vấp đã được kiểm soát, khống chế sự lây nhiễm.

Trụ sở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tuy nhiên, việc xuất hiện thêm các ca F0 qua khám sàng lọc cho thấy mầm bệnh đang tồn tại trong cộng đồng. Ngành y tế quận sẽ tăng cường điều tra truy vết, khoanh vùng dập dịch triệt để tại các nơi xuất hiện F0, xét nghiệm mở rộng các khu vực có nguy cơ cao để tìm kiếm nguồn lây; siết chặt công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện, đặc biệt lưu ý kiểm tra yếu tố dịch tễ, sàng lọc kỹ người đến từ những nơi có ghi nhận ca nhiễm, người có triệu chứng nghi ngờ...

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận Gò Vấp đề nghị người dân tiếp tục tích cực và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là chủ động khai báo y tế, hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Ổ dịch nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được kiểm soát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.