Thứ bảy, 20/04/2024 06:39 (GMT+7)

10 người đón 1, sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng người

MTĐT -  Thứ ba, 06/02/2018 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, những ngày này dòng người đổ xô đến ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để đón thân nhân từ nước ngoài về quê ăn Tết khiến khu vực này chật kín người.

Ngay từ ngày 31/1, hàng nghìn người dân ở TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre, Long An… đổ về sân bay Tân Sơn Nhất TP. HCM đón thân nhân ở nước ngoài về quê ăn Tết.

Sân bay chật kín người nhà.

Theo Cảng vụ Hàng không Miền Nam, dự báo lượng hành khách trong cao điểm Tết năm nay ước đạt 4,1 triệu lượt hành khách, tăng 25% so với Tết 2017, với gần 26.300 chuyến bay.

Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, số lượng người đổ dồn về sân bay càng đông hơn.

Những ngày cận Tết, lượng người đến đón người thân tại sân bay Tân Sơn Nhất trong xu hướng “tăng dần đều”.

Mặc dù, mệt mỏi vì phải chen lấn xong nhiều người vẫn tỏ ra vui vẻ. "Mấy năm nay con gái tôi mới có dịp về quê chơi Tết. Ai cũng háo hức nên cả gia đình gần 10 người thuê xe từ Hậu Giang lên Sài Gòn đón cháu"- bà Nguyễn Thị Sáu (70 tuổi, quê Hậu Giang) chia sẻ với Vietnamnet cho hay.

Dòng người ngóng trông người thân.

Ghế ngồi bên ngoài cũng chật kín người.

Mới đây, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia – cho rằng việc quá nhiều người đưa tiễn tại sân bay cũng ảnh hưởng đến tình hình giao thông khu vực sân bay.

Ông Hùng đề nghị các đơn vị liên quan làm công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế đưa, đón tại sân bay, “Đề nghị các đơn vị tuyên truyền cho người dân giảm đón, tiễn. Mình đón, tiễn nhiều quá. Có một người mà cả xe 16 chỗ tiễn, đón thì quá nhiều”, ông Hùng nói.

Và những nụ cười rạng rỡ khi gặp gia đình.

Sáng 4/2, bảng thông báo hiển thị trong khoảng hơn 1 giờ có hàng chục chuyến bay phần lớn đến ga quốc tế từ các sân bay ở châu Á.

Và những cánh tay vẫy chào người thân.

Nhật Hạ(t/h)

Ảnh:Nhiều nguồn

Bạn đang đọc bài viết 10 người đón 1, sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...