Thứ bảy, 20/04/2024 07:04 (GMT+7)

Bắc Giang: Công điện khẩn về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ ba, 08/06/2021 17:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công điện khẩn số 3/CĐ-UBND về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Tiểu ban cách ly của tỉnh, Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các yêu cầu trên tại tất cả các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, kịp thời chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2, Sư đoàn 3 - Quân khu I và yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phối hợp, khẩn trương tổ chức rà soát, đánh giá, phân loại người đang cách ly tập trung thành 3 nhóm: Nhóm nguy cơ thấp, nhóm nguy cơ trung bình và nhóm nguy cơ cao. Trên cơ sở đó, áp dụng các biện pháp cách ly, quản lý, giám sát phù hợp.

Đối với những người thuộc nhóm nguy cơ thấp có thể bố trí 4-5 người/phòng; những người thuộc nhóm nguy cơ trung bình bố trí 3 người/phòng; những người thuộc nhóm nguy cơ cao và những người từ thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu đưa về cách ly tại địa phương chỉ được bố trí từ 1-2 người/phòng; những người ở các phòng đã có ca F0 và người đã tiếp xúc với F0 phải lập tức đưa cách ly riêng 1 người/phòng.

Trường hợp khi thực hiện giãn cách trong khu cách ly tập trung mà quá tải, phải kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung mới; trường hợp các gian nhà trong khu cách ly có diện tích lớn thì phải sử dụng vách ngăn tạm thời để chia thành nhiều phòng nhỏ.

Những khu cách ly có ít nhà vệ sinh, nhà tắm phải lập tức xây dựng thêm các khu vệ sinh, nhà tắm dã chiến; các khu vệ sinh phải lắp thiết bị phun khử khuẩn tự động. Đồng thời hướng dẫn công dân cách thức sử dụng nhà vệ sinh, nhà tắm sao cho đảm bảo an toàn, chống lây nhiễm chéo Covid-19.

Tăng cường công tác quản lý trong các khu cách ly tập trung. Thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở công dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch cá nhân như: đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn, lau dọn vệ sinh trong phòng bằng dung dịch sát khuẩn, không mượn đồ dùng hay sử dụng chung các vật dụng cá nhân...

Đặc biệt phải thường xuyên tuần tra, kiểm tra trực tiếp và giám sát qua hệ thống camera để ngăn chặn việc công dân tự ý di chuyển giữa các phòng, ra hành lang tụ tập nói chuyện, xem chung điện thoại. Kịp thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Quyết định thành lập Bộ phận kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại các KCN. Nguồn: báo Bắc Giang

Ngoài ra, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp (KCN), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định thành lập Bộ phận kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là Bộ phận kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch).

Tham gia Bộ phận kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch có đại diện các sở: Y tế, Công Thương, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Y tế được giao nhiệm vụ Trưởng Bộ phận.

Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên do Trưởng Bộ phận phân công; các thành viên làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Sở Y tế là cơ quan thường trực của Bộ phận kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch. Bộ phận kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch được sử dụng con dấu của Sở Y tế khi ký các văn bản, báo cáo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; được đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện nhiệm vụ./.

P.T (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Công điện khẩn về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...