Thứ sáu, 29/03/2024 23:01 (GMT+7)

Bên trong trung tâm Báo chí quốc tế APEC 2017 vừa mới khánh thành

MTĐT -  Chủ nhật, 29/10/2017 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm báo chí quốc tế được đầu tư gần 179 tỷ đồng ở Đà Nẵng vừa mới được chính thức khánh thành và sẵn sàng phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Trung tâm báo chí quốc tế được đầu tư gần 179 tỷ đồng ở Đà Nẵng vừa mới được chính thức khánh thành và sẵn sàng phục vụ cho hơn 3000 phóng viên trong nước và quốc tế đế tác nghiệp tại tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Chiều 28/10, Trung tâm Báo chí Quốc tế đã chính thức khánh thành và đưa vào phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 ở Đà Nẵng. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đến tham dự và cắt băng khánh thành công trình quan trọng này.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương và đánh giá cao TP. Đà Nẵng và Tiểu ban Vật chất-Hậu cần, Tiểu ban Tuyên truyền-Văn hoá, các bộ ngành và cán bộ, công nhân viên đã hết sức nỗ lực hoàn thành, đưa Trung tâm Báo chí quốc tế APEC 2017 đi vào hoạt động đúng thời hạn.

"Trung tâm Báo chí Quốc tế đóng vai trò quan trọng không chỉ cho thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 mà còn là cơ sở để các phóng viên quốc tế đưa những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đến với toàn thế giới…", Phó Thủ tướng chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng mà PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận được tại Trung tâm Báo chí quốc tế:

Trung tâm Báo chí quốc tế tọa lạc tại số 9 đường Cách mạng tháng Tám (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Được khởi công xây dựng từ ngày 28/11/2016 và hoàn thành vào ngày 30/6/2017 với tổng mức đầu tư 178,8 tỷ đồng.

Được biết, công trình này được xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

Trung tâm Báo chí quốc tế 3 tầng này sẽ là địa điểm đón trên 3.000 phóng viên, nhà báo trong và ngoài nước đến đưa tin về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11.

Tầng 1 là khu vực đón tiếp và các phòng an ninh, y tế, phòng cấp phát thẻ phóng viên, phòng họp báo lớn, phòng phục vụ…

Phòng họp báo lớn có diện tích 14.000 m2, đủ chỗ cho khoảng 1.000 phóng viên làm việc cùng lúc.

Phòng bếp hiện đại sẵn sàng phục vụ cho các phóng viên đến từ các nước khác nhau trên thế giới.

Khu vực bàn ăn sang trọng và bắt mắt…

Sau khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nơi tổ chức điều hành và hướng dẫn hoạt động báo chí liên quan Tuần lễ cấp cao APEC 2017 cho toàn bộ phóng viên trong và ngoài nước.

-Đồng thời cũng là đầu mối cung cấp thông tin về các hoạt động của hội nghị; cung cấp các dịch vụ phục vụ hoạt động nghiệp vụ của phóng viên; xử lý các yêu cầu hoạt động báo chí của các phóng viên, nhà báo…

Tại Trung tâm Báo chí Quốc tế, các phóng viên sẽ được sử dụng miễn phí các dịch vụ, trang thiết bị tại phòng làm việc chung, mạng internet không dây; máy tính, máy in, photocopy; tín hiệu hình...

--Được biết, Trung tâm Báo chí Quốc tế sẽ hoạt động từ nay cho tới hết Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

--

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tham quan trung tâm Báo chí quốc tế APEC



Bạn đang đọc bài viết Bên trong trung tâm Báo chí quốc tế APEC 2017 vừa mới khánh thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới