Thứ năm, 25/04/2024 16:59 (GMT+7)

BHXH Quận Ngô Quyền (Hải Phòng): Tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ

Nam Phong -  Thứ tư, 09/12/2020 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đầu năm đến nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Q.Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã nỗ lực thực hiện các giải pháp thu nợ, phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) “tăng tốc” hoàn thành nhiệm vụ.

Tính đến hết tháng 11/2020, quận Ngô Quyền có 30.512 người tham gia  BHXH; 1.623 người tham gia BHXH tự nguyện đạt 59.8%; 139.754 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT)  và 28.949 người tham gia bảo hiểm tự nguyện (BHTN). Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN đến hết tháng 11/2020 đạt 82.9% kế hoạch năm. Đặc biệt, BHXH quận Ngô Quyền đã phát triển 11 đơn vị, tăng 36 lao động, luỹ kế 191 đơn vị, 820 lao động đạt 8 1.6%.

Công tác giải quyết hưởng các chế độ BHXH được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Tăng cường thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện giao dịch điện tử giải quyết hồ sơ ngắn hạn, ứng dụng công nghệ thông tin liên thông dữ liệu để thẩm định, kiểm tra làm căn cứ giải quyết chế độ BHXH, BHTN; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức cá nhân khi thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH. Thực hiện tốt các giải pháp nhằm hạn chế việc phải thu hồi trợ cấp thất nghiệp do người lao động hưởng không đúng quy định; chủ động bổ sung các giải pháp mới nhằm tăng cường công tác quản lý quỹ ốm đau thai sản, quỹ BHTN...

Đến thời điểm hiện tại, BHXH quận Ngô Quyền đã chi trả các chế độ BHXH bắt buộc cho  28.021 người với số tiền là 131.189.782.323 đồng ; BHYT luỹ kế 121.010.143 đồng, BHTN  luỹ kế 2.502.000 đồng. BHXH quận Ngô Quyền đã phối hợp tốt với hệ thống Ngân hàng thương mại, UBND các phường trên địa bàn và các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về những lợi ích của việc hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản thẻ ATM. Đến nay toàn quận có 8.889 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM, chiếm trên 31% tổng số người hưởng.

BHXH quận Ngô Quyền tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về BHTN, BHYT đối với Cựu chiến binh quận

Xác định công tác tuyên truyền phát triển đối tượng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, BHXH quận Ngô Quyền đã linh hoạt trong việc tiếp cận, vận động nhân dân tham gia BHXH, BHYT, nhất là công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện. Từ đầu năm đến nay, BHXH quận Ngô Quyền đã thường xuyên phối hợp với UBND các phường, tổ dân phố, các đơn vị, Hội đoàn thể (Hội LH Phụ nữ quận, Quận đoàn, Hội Cựu chiến binh, Trường Huấn luyện cán bộ đoàn, Công đoàn ngành Công thương, …) tổ chức các đội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Qua đó giúp người dân ngày càng hiểu rõ hơn, tích cực tham gia và chấp hành tốt các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT. Với phương châm mỗi cán bộ viên chức là một tuyên truyền viên, BHXH quận đã tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các tuyến phố, khu dân cư, chợ dân sinh nơi tập trung nhiều người dân là lao động tự do.

Ngoài ra, cán bộ viên chức BHXH quận tích cực tham gia viết bài tuyên truyền đăng trên Trang tin điện của BHXH thành phố để tuyên truyền về các hoạt động của đơn vị, đồng thời lan tỏa chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước tới đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Ủng hộ người dân gặp khó khăn do Dịch bệnh Covid 19

Hoạt động xã hội, vì cộng đồng cũng được BHXH quận Ngô Quyền thực hiện rất tốt. Ngoài việc tham gia ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, bệnh nhân khó khăn, quỹ tương trợ, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, tình nghĩa ngành, Mái ấm công đoàn, cán bộ viên chức BHXH quận Ngô Quyền  còn tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sỹ, nạn nhân nhiễm chất độc hóa học, …Tổng số tiền vận động từ đầu năm đến nay trên 41 triệu đồng, 300kg gạo và một số suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Công tác giải quyết hưởng các chế độ BHXH được thực hiện kịp thời, đúng quy định.

Ông Phạm Đức Sơn - Giám đốc BHXH quận Ngô Quyền cho biết: “Năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên còn nhiều đơn vị  khó khăn về tài chính nợ đọng bảo hiểm với số tiền lớn làm ảnh hưởng tới kế hoạch thu, kế hoạch tuyên truyền cũng như giải quyết các chế độ cho người lao động và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của BHXH quận. Thời gian tới, BHXH huyện Ngô Quyền sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn đơn vị gắn với thực hiện tốt công tác biểu dương các điển hình tiên tiến và tạo sức lan tỏa, động lực để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.”

Bạn đang đọc bài viết BHXH Quận Ngô Quyền (Hải Phòng): Tăng tốc hoàn thành nhiệm vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.